แอลล่า ปลื้มร่วมก๊วน เอรียา ประเดิม เมเจอร์ AIG

แอลล่า ปลื้มร่วมก๊วน เอรียา ประเดิม เมเจอร์ AIG
“แอลล่า” สุดปลื้ม ระเดิมรอบแรกเมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ได้ร่วมก๊วน “เอรียา” รุ่นพี่ชาวไทยที่เป็นไอดอลในวัยเด็ก ตั้งเป้าขอผ่านตัดตัว



แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทยเปิดเผยความรู้สึกว่า เป็นปลื้มสุดๆ ที่จะได้ร่วมก๊วนกับชวัญใจ เอรียา จุฑานุกาล ในรอบแรกของศึกเมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น วันที่ 10 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV เริ่มต้น 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 


เมเจอร์ฝ่ายหญิง เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,649 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน โดยเมื่อ 9 ส.ค. ที่ผ่านมามีรอบโปรแอม และเป็นรอบซ้อมของผู้เล่นทั้งหมด ปีนี้มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงแข่งขัน 144 คน เป็นผู้เล่นชาวไทย 9 คน ได้แก่ เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จารวี บุญจันทร์, ตรีฉัฐ จีนกลับ, อาภิชญา ยุบล และ แอลล่า แกลิทสกี้ 


“แพงกี้” แอลล่า ได้สิทธิแข่งขันในฐานะแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก้านเหล็กดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 17 ปี เป็นหนึ่งใน 10 นักกอล์ฟสมัครเล่นจาก 10 ประเทศที่ลงแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะลงเล่นกลุ่มเดียวกับสองผู้เล่นอดีตแชมป์เก่าของรายการ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2016 และ สเตซี ลูอิส แชมป์ปี 2013


แอลล่า กล่าวว่า “ดีใจมากที่จะได้เล่นกลุ่มเดียวกับพี่เม เพราะพี่เขาเป็นไอดอลของหนูตั้งแต่เด็กๆ นี่เป็นครั้งแรกที่จะได้เล่นกับพี่เม รู้สึกตื่นเต้นมาก เหมือนฝันเป็นจริง ส่วนสเตซี่ก็เป็นนักกอล์ฟระดับท็อปของโลก และการได้เล่นกับอดีตแชมป์ทั้งสองคนก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปอีก”


“เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นแมทช์ใหญ่ที่สุดในชีวิตที่ได้เล่น รู้สึกภูมิใจมาก แม้ครั้งนี้จะเป็นการเล่นเมเจอร์รายการที่สามของหนู แต่ก็ยังตื่นเต้นอยู่ เพราะเห็นการเซ็ตอัพสนามแล้วรู้สึกว่ายิ่งใหญ่มาก ขนาดวันนี้เป็นวันซ้อมยังมีคนมาดูเยอะ คืนนี้จะพยายามนอนให้หลับ พยายามคิดว่ากำลังจะเล่นกับนักกอล์ฟที่เราชอบ เล่นตามเกมของตัวเองไป ซ้อมมาสามวันตอนนี้เหล็กเริ่มเข้าที่แล้ว เหลือแค่พัตต์ที่ต้องไปซ้อมเพิ่มอีก สนามนี้ค่อนข้างยาว ถ้าตีเข้าแฟร์เวย์ที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ตั้งเป้าขอให้ผ่านตัดตัวและถ้าเป็นไปได้ก็หวังรางวัลท็อปอเมเจอร์ของรายการนี้” 


ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 11 ของโลก จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ เซลีน บูติเย่ร์ มือสามของโลกจากฝรั่งเศส และ จอร์เจีย ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น มือ 15 ของโลก ออกสตาร์ทเวลา 12.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 18.27 น. ประเทศไทย



เมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เวลา 17.00 น. วันที่ 10 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) และ PGA เฟดเอ็กซ์ เซนต์จูด แชมเปี้ยนชิพ เวลา 01.00 น. วันที่ 11 ส.ค. (คืนวันพฤ.) ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) 


กอล์ฟ PGA LPGA ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) และ กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) 


ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial