ยอโควิช ปราบ อัลคาราซ ทะลุชิง เฟร้นช์ โอเพ่น

ยอโควิช ปราบ อัลคาราซ ทะลุชิง เฟร้นช์ โอเพ่น
“ยอโควิช” ปราบ “อัลคาราซ” ทะลุชิง “เฟร้นช์ โอเพ่น” ลุ้นแกรนด์แสลมสมัยที่ 23 แซงหน้า “นาดาล”






โนวัค ยอโควิช เอาชนะ คาร์ลอส อัลคาราซ 6-3, 5-7, 6-1, 6-1 ในรอบรองชนะเลิศ เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อคืน 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์แสลมครั้งที่ 23 ในอาชีพ ที่จะทำสถิติใหม่ในยุค Open Era แซงหน้า ราฟาเอล นาดาล ซึ่งไม่ได้มาร่วมรายการในปีนี้


ทั้งสองต่อสู้กันอย่างสูสี แต่ในต้นเซ็ตสาม ระหว่างที่เสมอกันอยู่ 1-1 ดูเหมือนว่านักหวดชาวสเปนจะเกิดอาการบาดเจ็บ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการเจ็บใกล้เคียงเดิม ที่ทำให้พลาด ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากนั้นฟอร์มในช่วงเวลาที่เหลือก็เริ่มเปลี่ยนไป และเสียอีก 2 เซ็ต 


ยอโควิช กล่าวถึงคู่แข่งว่า “อย่างแรก ผมคงต้องบอกว่า คาร์ลอส โชคร้าย เมื่อมาถึงตรงนี้ สิ่งสุดท้ายที่ทุกคนอยากให้เกิดขึ้นในตอนปลายแกรนด์แสลมคือปัญหาทางกายภาพ ผมเสียใจกับเขาด้วย ผมหวังว่าเขาจะหายดีและกลับมาในเร็ววัน ผมบอกกับเขาไปแล้วที่หน้าเน็ต”


“เขารู้ดีว่าเขาอายุยังน้อย เขามีเวลาอีกมากที่จะเป็นแชมป์อีกหลายทัวร์นาเมนต์ ผมมันใจว่าเขาจะได้มันอีกหลายครั้ง เขาคือผู้เล่นชั้นยอด เป็นนักสู้ และเป็นคนดีมาก ดังนั้นเขาควรได้รับเสียงปรบมือและการสนับสนุน มันยากลำบากมากเมื่อเขาต้องตัดสินใจว่าจะยุติการแข่งแมตช์นี้ หรือเล่นต่อไป ผมยินดีกับการต่อสู้ด้วยสปิริตของเขา และพยายามเล่นถึงแต้มสุดท้าย ผมให้ความเคารพเขา เคารพอย่างมาก” ยอโควิช กล่าว


รอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. นี้ ยอโควิช จะพบกับ แคสเปอร์ รุด ที่กลับเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง หลังจากเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ 6-3, 6-4, 6-0 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial