เมดเวเดฟ ปิดฉากหวดโรม คว้าแชมป์ใหญ่คอร์ตดินครั้งแรก

 เมดเวเดฟ ปิดฉากหวดโรม คว้าแชมป์ใหญ่คอร์ตดินครั้งแรก
“เมดเวเดฟ” ปิดฉากหวด “อินเตอร์นาซิอองนาลี่ บีเอ็นแอล ดิตาเลีย” ที่กรุงโรม คว้าแชมป์ ATP1000 บนคอร์ตดินครั้งแรก




ดานิล เมดเวเดฟ คว้าแชมป์ ATP1000 อินเตอร์นาซิอองนาลี่ บีเอ็นแอล ดิตาเลีย เอาชนะ โฮลเกอร์ รูเน่ 7-5, 7-5 ในแมตช์เมื่อคืน 21 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการปลดล็อกคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรก และเป็นรายการใหญ่บนคอร์ตดินที่ไม่เคยทำได้มาก่อน 


รอบชิงชนะเลิศเลื่อนจากกำหนดการไป 1 ชั่วโมง 40 นาที เนื่องจากมีฝนตก แต่ทั้งสองยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อถึงเวลา โดย เมดเวเดฟ เอาชนะนักหวดชั้นนำทั้ง อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ และ สเตฟานอส ซิซิปาส ที่เคยเข้าชิงเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ รูเน่ ปราบทั้ง โนวัค ยอโควิช และ แคสเปอร์ รุด มือท็อป 5 ของโลก 


เมดเวเดฟ กล่าวว่า “ผมเชื่อในตัวเองเสมอ ผมอยากเป็นแชมป์รายการใหญ่ แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นแชมป์ มาสเตอร์ส 1000 บนคอร์ตดินมาก่อน เพราะผมเกลียด เกลียดการเล่นบนคอร์ตดิน รู้สึกไม่ดี ทำอะไรก็ไม่ดี แต่ก่อนมาที่รายการนี้ ผมไม่ได้รู้สึกแย่กับผลงานที่ มาดริด และ มอนติคาร์โล คิดว่ามันไม่แย่เลย ก็คิดว่า โอเค ไปต่อได้”


“ผมมาที่นี่และลงซ้อมด้วยความรู้สึกดี ผมบอกโค้ชว่า ไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมรู้สึกทึ่งมาก ดังนั้นเรามารอดูกันว่ามันจะออกมาเป็นยังไง แล้วผมก็ดันต้องมาเจอคู่แข่งที่ยากที่สุดในโลก แล้วยังต้องพยายามผ่านไปให้ได้ ผมยินดีจริงๆ ที่ผมผ่านมาได้ และพิสูจน์กับตัวเอง กับทุกคนว่าว่าที่จริงผมก็สามารถทำได้” 


เมดเวเดฟ คว้าแชมป์รายการที่ 20 ในอาชีพที่กรุงโณม และเป็นผู้เล่นรายที่ 6 ที่สามารถคว้าแชมป์ซีรี่ส์ ATP1000 ได้ถึง 6 รายการร่วมกับตำนานอย่าง โนวัค ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, อังเดร อากัสซี่, แอนดี้ มาร์รี่ย์ และ ราฟาเอล นาดาล 

ภทพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial