เบซเซคคี่ ซิวแชมป์ พราแม็ค ได้โพเดียมคู่

เบซเซคคี่ ซิวแชมป์ พราแม็ค ได้โพเดียมคู่
“เบซเซคคี่” คว้าแชมป์ “กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์” ตามด้วยสองนักบิด “พราแม็ค เรซิ่ง” ขึ้นโพเดียมคู่ “มาร์ติน” เจ้าของแชมป์ สปรินท์ วันก่อน และ “ซาร์โก้” อีกหนึ่งขวัญใจเจ้าถิ่น




มาร์โก เบซเซคคี่ คว้าแชมป์ โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์ รายการกรังด์ปรีซ์ที่ 1000 เมื่อ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์สนามที่สองในซีซั่นนี้ตามด้วยสองนักบิดจาก พราแม็ค เรซิ่ง ฆอร์เก มาร์ติน ที่ได้แชมป์ สปรินท์ เรซ วันก่อนและ โยอัน ซาร์โก ชาวฝรั่งเศสที่ได้เสียงเชียร์จากกองเชียร์เจ้าถิ่นอย่างถล่มทลาย 


เริ่มรอบแรกที่ บูกัตติ เซอร์กิต เลอ มองส์ มาร์ค มาร์เกซ เร่งเครื่องนำ ตามด้วย แจ็ค มิลเลอร์ และ ลูก้า มารินี่ ส่วนเจ้าของโพล ฟรานเชสโก้ บาญาย่า มาในอันดับ 4 ขณะที่เจ้าถิ่น ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ เจ้าถิ่นแชมป์โลกปี 2021 ขึ้นมา1 ตำแหน่งอันดับที่ 12 


ถัดมาอีก 2 รอบ มิลเลอร์ขยับเป็นผู้นำ จากนั้นในรอบถัดมา แมฟเวอริก บิญาเลส พยายามแซงที่โค้งขวามือ แต่ บาญาย่า พยายามเข้าเพื่อชิงความได้เปรียบในโค้งถัดไปทำให้ล้มทั้งคู่ และเมื่อตั้งตัวได้ทั้งสองลุกขึ้นมาประจันหน้า ออกจากการแข่งขัน จากนั้นไม่กี่วินาทีต่อมา อเล็กซ์ มาร์เกซ ชนกับ ลูก้า มารินี่


เมื่อเหลือ 20 รอบ มาร์เกซ หลุดโค้ง จากจังหวะที่ มาร์โก เบซเซคคี่ สะกิด ฆอรเก้ มาร์ติน จากนั้นขยับขึ้นไปอันดับ 2 ก่อนโดนตัดสินโทษ เบซเซคคี่ ต้องคืนอันดับให้ มาร์ติน แต่ไม่นานก็ไล่คืน และ มาร์เกซ เดินเครื่อง แต่ผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยช่องว่างไม่มาก จากนั้นรอบถัดไปเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เป็น เบซเซคคี่ มิลเลอร์ และ มาร์เกซ ตามด้วย มาร์ติน แต่ไม่กี่วินาทีต่อมา มาร์เกซ ขึ้นอันดับ 2 อีกครั้ง


แม้ตำแหน่งหัวแถวพยายามขับเคี่ยวกันไม่ห่าง แต่เมื่อเหลือ 3 รอบ มิลเลอร์ ไถลล้ม หลังจากเลือกใช้ยางที่ทำให้ภาพรวมดูไปได้ไม่ดี จากนั้นรอบถัดมา มาร์เกซ พยายามเดินคันเร่งเพื่อสอดเข้าในไม่ให้ห่างจาก มาร์ติน จนเกินไป แต่พลาดผิดจังหวะแห้งโค้ง 7 อย่างน่าเสียดาย ทำให้ โยอัน ซาร์โก้ นักขับเจ้าถิ่นขยับตำแหน่งขึ้นมายืนโพเดียม ตามด้วย ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ รุกกี้ทีม เทค3 แกสแกส จบเป็นอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดในปีนี้ ส่วน กวาร์ตาราโร่ จบเป็นอันดับ 7 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial