‘เปคโค่’ แรงปลาย เฉือน มาร์เกซ คว้าโพล

‘เปคโค่’ แรงปลาย เฉือน มาร์เกซ คว้าโพล
“เปคโค่” แรงตอนปลาย เฉือน “มาร์เกซ” ไม่กี่นาทีท้าย คว้าโพล “หรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์” เฉียดฉิว




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ใน โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์ เมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา เชือดเฉือน มาร์ค มาร์เกซ ไปอย่างน่าเสียดาย และตำแหน่งสุดท้ายในแถวหน้าเป็นของ ลูก้า มารินี่ ที่มาจากรอบคัดเลือกรอบแรก 


สภาพสนามที่ บูกัตติ เซอร์กิต มีความชื้นเล็กน้อย เนื่องจากตอนเช้าก่อนรอบซ้อมรอบสามมีฝนตกเล็กน้อย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดเจ้าถิ่นจากทีมยามาฮ่าเริ่มต้นตั้งแต่รอบ Q1 เนื่องจากทำเวลาในรอบซ้อมไม่ดีนัก และพยายามที่จะรักษาระดับความเร็ว แต่ไม่กี่วินาทีสุดท้ายเสียตำแหน่งจะออกสตาร์ทจากอันดับ 13 โดน ลูก้า มารินี่ พุ่งแซงขึ้นมาผ่านเข้า Q2 ร่วมกับรุกกี้ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ 


รอบ Q2 เริ่มขึ้นพร้อมกับการทำเวลาขึ้นมาอยู่แถวหน้าของ แมฟเวอริก บิญาเลส จากทีมเอพริเลีย แต่เมื่อเหลือเวลาราว 5 นาทีเศษเครื่องดับไปอย่างไร้สาเหตุ พยายามสตาร์ทเครื่องอีกครั้งไม่ติด ทีมงานรีบมารับไปที่พิตและต้องเปลี่ยนคันใหม่ จากนั้นไม่นาน เพื่อนร่วมทีม อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ ล้มไถลไปที่โค้งแรก โค้งที่เร็วที่สุดของสนามทำให้มีธงเหลืองในเซ็คเตอร์แรก 


ช่วงท้าย มาร์ค มาร์เกซ เร่งเครื่องขึ้นมานำหน้า แต่เมื่อใกล้หมดเวลา ฟรานเชสโก้ บาญาญ่า พารถผ่านธงตาหมากรุกเฉือนไปเพียง 0.059 วินาที คว้าโพลและออกสตาร์ทจากหัวแถวแบบเฉียดฉิว ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ลูก้า มารินี่ ที่มาจากรอบคัดเลือกรอบแรก 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial