อัลคาราซ เก็บชัย มีหวังป้องแชมป์ บาร์เซโลน่า

อัลคาราซ เก็บชัย มีหวังป้องแชมป์ บาร์เซโลน่า
“อัลคาราซ” เก็บชัยเหนือ “โฟคิน่า” สถิติการพบเพื่อนร่วมชาติสเปนยังดี เดินหน้าป้องกันแชมป์ “บาร์เซโลน่า โอเพ่น” เป็นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์




คาร์ลอส อัลคาราซ ยังคงอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ ATP500 บาร์เซโลน่า โอเพ่น และเอาชนะการดวลกับอีกหนึ่งนักหวดร่วมชาติสเปน โดยรอบที่แล้วเอาชนะ โรเบร์โต้ เบาติสต้า อากุต ส่วนในรอบก่อนรองชนะเลิศเอาชนะ อเลฮานโดร ดสวิโดวิช โฟคิน่า วัย 19 ปี 7-6(5), 6-4 เมื่อคืน 21 เม.ย. ที่ผ่านมา 


มือ 1 ของรายการมีสถิติในการพบเพื่อนร่วมชาติ 9-1 ตั้งแต่ปี 2022 และสถิติ 8-1 นับเฉพาะรายการระดับ ATP500 ขึ้นไป โดยหากคว้าแชมป์ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จะเป็นผู้เล่นคนแรกที่ป้องกันแชมป์ได้ถัดจาก ราฟาเอล นาดาล ที่เคยคว้าแชมป์ 3 ปีติดต่อกันในปี 2016-2018 


อัลคาราซ กล่าวว่า “เป็นแมตช์ที่ยากสำหรับผม ผมคิดว่าผมเริ่มต้นดี เล่นดี แต่ไม่สามารถชนะเกมได้ ทั้งที่เล่นเร็วแล้ว ใจของผมไปเร็วมาก มีอะไรหลายอย่างในใจ ผมพูดสิ่งที่ดีๆ กับตัวเอง พยายามในการตีโต้ แรลลี่ยาวๆ พยายามผ่านแต้มพวกนั้นไปให้ได้ และพยายามปล่อยตัวให้สบาย แต่เขา (โฟคิน่า) ตีดีจริงๆ ช็อตของเขาเยี่ยมมาก ไม่ใช่แค่ช็อตเดียว แต่หลายช็อตเลย น่าจะดีได้ดีกว่าผมอีก นี่เป็นแมตช์ที่สนุกจริงๆ”


รอบรองชนะเลิศ อัลคาราซ จะเข้าไปพบ แดเนี่ยล อีแวนส์ ที่เอาชนะ ฟรานซิสโก้ เซรุนโดโล่ 2-6, 7-5, 6-3 




ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial