รูเบลฟ หลั่งน้ำตา คว้าแชมป์ มอนติคาร์โล

รูเบลฟ หลั่งน้ำตา คว้าแชมป์ มอนติคาร์โล
“รูเบลฟ” หลั่งน้ำตา คว้าแชมป์ “มอนติคาร์โล” รายการระดับ ATP1000 ครั้งแรก แก้ตัวจากการเข้าชิงปี 2021 ที่เคยพ่ายแพ้





อังเดร รูเบลฟ คว้าแชมป์รายการ ATP1000 เป็นครั้งแรกในอาชีพที่ มอนติคาร์โล มาสเตอร์ส เมื่อคืน 16 เม.ย. ที่ผ่านมา เอาชนะ โฮลเกอร์ รูเน่ 5-7, 6-2, 7-5 หลังจากเคยเข้าชิงเมื่อปี 2021 พ่ายให้ สเตฟานอส ซิซิปาส และเคยเข้าชิงที่ ซินซินเนติ แพ้ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ


มืออันดับ 6 ของโลกกล่าวทั้งนำตาว่า “ผมน้ำตาไหลเลย ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเลยจริงๆ ไม่รู้สิ ผมแค่ดีใจ เพราะโดนขวางไม่ให้เป็นแชมป์ มาสเตอร์ส 1000 มาหลายครั้ง ผมคิดว่าอาจจะไม่มีโอกาสอีกแล้ว แต่ก็ทำได้สักที ผมหวังลึกๆ ว่า ขอโอกาสอีกสักครั้ง ถ้าได้จะพยายามเล่นให้สุด เพราะผมจำได้ว่าตอนที่เข้าชิงครั้งล่าสุดผมไม่พร้อมเลย คิดว่าคงไม่มีโอกาสอีกแล้ว สภาพจิตใจก็ตกต่ำย่ำแย่”


“วันนี้ผมคิดว่า เอาล่ะ อย่างน้อยถ้าผมจะแพ้วันนี้อีก ก็ขอให้ผมรักษาความเชื่อไว้ได้ไปจนจบ และนั่นคือสิ่งที่พยายามในเซ็ตที่สาม หวังว่าผมจะมีโอกาสกลับมาอีกสักครั้ง หรือมีอะไรเกิดขึ้น และในท้ายที่สุดผมก็ทำได้” 

 

ขณะที่ รูเน่ วัย 19 ปี เป็นผู้เล่นในวัยทีนคนแรกที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศใน มอนติคาร์โล ถัดจาก ราฟาเอล นาดาล เมื่อปี 2006 ซึ่งเข้ามาคว้าแชมป์สำเร็จ โดยรายการถัดไป รูเน่ จะไปป้องกันแชมป์ ATP250 มิวนิค โอเพ่น ที่เยอรมนี 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial