‘ทีเค’ โชว์ฟอร์มดีรอบสาม โอเลเซ่น ขึ้นนำสวิงไทยแลนด์

‘ทีเค’ โชว์ฟอร์มดีรอบสาม โอเลเซ่น ขึ้นนำสวิงไทยแลนด์
“ทีเค” โชว์ฟอร์มดีใน “ไทยแลนด์ คลาสสิก” รอบสาม “โอเลเซ่น” หวดไร้โบกี้ ขยับนั่งแท่นจ่าฝูง




"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ มือสมัครเล่นของไทยทำสกอร์อย่างยอดเยี่ยมในรอบสามของสึกดีพีเวิลด์ทัวร์ ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ ธอร์บียอร์น โอเลเซ่น จากเดนมาร์ก 


รอบนี้มีโปรร่วมการแข่งขัน 74 ราย โดย โอเลเซ่น เจ้าของแชมป์ ดีพีเวิลด์ 6 สมัยขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว เก็บ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ สกอร์รวม 3 วัน 18 อันเดอร์พาร์ 198 โดยมี นิโคไล ฮอยการ์ด โปรเพื่อนร่วมชาติ ที่ทำสกอร์รวม 3 รอบ 16 อันเดอร์พาร์ 200 ตามมาเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ ยานนิค พอล โปรจากเยอรมนี 


โอเลเซ่น กล่าวว่า "เป็นการเล่นที่ดีที่สุดวันหนึ่ง ทุกอย่างเหมือนจะเล่นได้สบายไปหมด ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่จะเป็นแบบนี้ ตนเองนั้นห่างจากการเข้ามาอยู่ในท็อป 20 ของดีพีเวิลด์ทัวร์ มาเป็นเวลานาน ก็รู้สึกดีใจมาก และอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่น่ายินดีคือ การได้เห็นโปรจากเดนมาร์กซึ่งเป็นชาติเล็ก ๆ เข้ามาอยู่ในทัวร์มากขึ้น"




ผลงานของ 4 นักกอล์ฟไทย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดใน 2 วันแรก ทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 ในรอบนี้ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 อยู่อันดับ 26 ร่วม ส่งผลให้ นักกอล์ฟไทยที่มีผลงานดีที่สุด กลายเป็น “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น ที่โชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวา แม้จะเสีย 2 โบกี้ติดกันในหลุม 4 และ 5 แต่ก็มาเร่งทำ 5 เบอร์ดี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 138 อยู่อันดับ 20 ร่วม


รัชชานนท์ เปิดเผยความรู้สึกว่า การเริ่มต้นที่ไม่ดี ทำให้ท้อและหมดแรงไปเหมือนกัน เพราะถ้าเกินเยอะจะกลับมายาก แต่พอทำใจให้ลืมได้ ก็กลับมาได้และทำได้ดีมากด้วย ซึ่งในการแข่งขัน ไทยแลนด์ คลาสสิก นี้ รู้สึกว่าตัวเองมีความนิ่งที่สุดในชีวิตตั้งแต่เคยเล่นร่วมกับมืออาชีพมา การเล่นที่หลุมยากก็ไม่เสีย ในวันสุดท้ายก็จะเล่นให้ได้ตามแผนเดิม และเสียให้น้อยที่สุด 



“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี เจ้าของแชมป์ ดีพี เวิลด์ทัวร์ 8 สมัย วัย 54 ปี สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 212 อยู่อันดับ 59 ร่วม โดยให้ความเห็นไว้ว่า น่าเสียดายเพราะว่าวันนี้ตีได้ดี ออนเยอะแต่พัตต์ไม่ลงและเล่นได้ไม่ต่อเนื่อง ทำให้รู้สึกผิดหวังนิดหน่อย และต้องปรับเรื่องการพัตต์มากขึ้นในการเล่นวันสุดท้าย สำหรับนักกอล์ฟที่จะเป็นแชมป์รายการนี้มองว่า โปรแต่ละคนฝีมือดีและมีความใกล้เคียงกัน น่าจะทำได้เกิน 20 อันเดอร์พาร์ หลายคน



ขณะที่ เอกปริษฐ์ หวู่ เริ่มต้นด้วยการเสียโบกี้ในหลุมแรก แต่มาเก็บ 3 เบอร์ดี้ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 อยู่อันดับ 33 ร่วม ผลที่ออกมาทำให้เอกปริษฐ์กล่าวว่า ค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในรายการนี้เพราะเป็นรายการใหญ่ที่สุดในชีวิตแล้ว ส่วนหนึ่งไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรไว้ แค่เล่นเกมบุกตามสไตล์ของตัวเอง และพยายามตั้งใจเล่นให้ดีที่สุด


ทั้งนี้ ในระหว่างการแข่งขันวันที่สาม เวลา 15.00 น. สมาชิกของ ดีพีเวิลด์ ทัวร์ ได้ทำพิธียืนไว้อาลัยให้กับ จอห์น พารามอร์ อดีตหัวหน้ากรรมการผู้ตัดสินของยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้วยวัย 67 ปี

ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial