พรีวิว ดัลลัส คาวบอยส์ @ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส

พรีวิว ดัลลัส คาวบอยส์ @ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส
เกมระดับ “เอล กลาสิโก้” แห่งวงการเอ็นเอฟแอล มาพร้อมกับความทรงจำมากมาย การพบกันถูกที่ถูกเวลาของ “คาวบอยส์” ที่หวังว่าความผิดพลาดในอดีตจะไม่หลอกหลอน และการพุ่งขึ้นมากับควอเตอร์แบ็คคนใหม่ของ “โฟร์ตี้นายเนอร์ส” ที่ไม่มีใครอยากให้เป็นพลุแตกดับไปกับเกมนี้ นี่คือเพลย์ออฟที่น่าจะสูสีมากที่สุดครั้งหนึ่ง

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

ดัลลัส คาวบอยส์ @ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส

เวลา : 06.30 น. วันที่ 22 ม.ค. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



“เอล กลาสิโก้” แห่งวงการอเมริกันฟุตบอล คำกล่าวนี้ไม่เกินจริง ปี 1982-1996 ทั้งสองแย่งชิงความสำเร็จและคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์รวมกัน 8 จากทั้งหมด 15 ครั้ง มีชื่อตำนานที่คุ้นหูอย่าง สตีฟ ยัง และ ทรอย ไอค์แมน หรือ โจ มอนทาน่า ต่างฝ่ายต่างพยายามเป็นทีมที่ดีที่สุดในสาย เอ็นเอฟซี ผ่านมานาน 26 ปีแล้ว ทั้งสองไม่เคยสัมผัส วินซ์ ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ การพบกันครั้งนี้จึงไม่ต่างจากการพาแฟนๆ รุ่นใหญ่หวนคืนความทรงจำครั้งเมื่ออดีตยังหอมหวาน กับการพบกันในเพลย์ออฟทั้งหมด ที่ ดัลลัส คาวบอยส์ ชนะ 5 และ ซานฟราน ซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ชนะ 3 ครั้ง


หนึ่งในสามครั้งนั้น คือเพลย์ออฟรอบไวล์การ์ด เมื่อปีก่อน แด็ค พรีสค็อตต์ ทำผิดพลาดไม่รีบเอาบอลคืนให้กรรมการเพื่อกลับมาตั้งไดรฟ์ใหม่ เวลาหมดลง ทั้งที่มีโอกาสพลิกเกมจากสกอร์ตามหลัง 23-17 กลายเป็นความพ่ายแพ้ แต่ครั้งนี้ เขากลับมาเพื่อแก้มือ ในรอบที่มีความหมายมากขึ้น หากชนะจะเข้าไปถึงรอบชิงแชมป์สาย ซึ่งครั้งล่าสุดต้องย้อนไปไกลถึงปี 1996 


แต่สำหรับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ความทรงจำยังสดใหม่กว่านั้น เข้าชิงแชมป์สายครั้งล่าสุดเมื่อปีก่อน ที่แพ้ให้ แอลเอ แรมส์ หรือย้อนไปอีกนิด 2 ใน 4 ซีซั่นที่ผ่านมาได้เข้ามาถึงรอบชิงแชมป์สาย เป็นหนึ่งในทีมขาประจำของเพลย์ออฟ และยิ่งน่าจับตาเมื่อปัญหาเรื่องควอเตอร์แบ็คที่กล้ำกลืนมาตลอดหลายปีอาจได้คำตอบเป็น “Mr. Irrelevant” บร็อค เพอร์ดี้ 


คงต้องยอมรับว่า คาวบอยส์ ผ่านเข้ารอบมาได้ เพราะ พรีสค็อตต์ หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาเป็นตัวจริง แม้มีสถิติที่ชวนใจเสียว่า เขาคือควอเตอร์แบ็คที่เสียอินเตอร์เซ็ปต์มากที่สุดในลีก ทั้งที่ลงเล่นเป็นตัวจริงน้อยที่สุด เนื่องจากในช่วง 4-5 สัปดาห์แรก คูเปอร์ รัช ทำหน้าที่ได้ดีเลย แต่ พรีสค็อตต์ พยายามพิสูจน์ตัวเองอย่างมากในแมตช์ล่าสุดกับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 305 หลา 4 ทัชดาวน์ ทำให้มีหวังกับการเป็นแชมป์สายที่รอคอยมาเนิ่นนาน 


สวนทางกับ บร็อค เพอร์ดี้ ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ตัวดราฟท์ลำดับสุดท้าย ที่มาไกลผิดคาดจากที่คิดไว้ว่าจะเป็นดราฟท์รอบแรก และตั้งแต่ช่วงเดือนธ.ค. 2022 เป็นต้นมา เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าที่โหล่แล้วไง? 7 เกมล่าสุดเขาขว้าง 16 ทัชดาวน์ 4 อินเตอร์เซ็ปต์ นิ่งและแน่วแน่ จนมีคนยกย่องว่าเป็น “นิว ทอม เบรดี้” ควอเตอร์แบ็คนอกสายตาที่เข้ามาแล้วปรับตัวได้ดี 


แต่ ไมก้าห์ พาร์สัน มั่นใจสุดๆ ว่า โฟร์ตี้นายเนอร์ส และ เพอร์ดี้ ไม่เคยเจอทีมไหนแบบที่เจอ คาวบอยส์ มาก่อนแน่ๆ กับเกมรับอันดับ 5 ของลีก ที่ปล่อยให้คู่แข่งทำสกอร์ไม่เกิน 20.1 คะแนนโดยเฉลี่ยต่อเกม ไม่เพียงเท่านั้น มองภาพใหญ่แล้ว พรีสค็อตต์ มีประสบการณ์มากกว่าในวัย 29 ปี ซึ่งเป็นควอเตอร์แบ็คอายุมากที่สุดของบรรดาทีมที่ผ่านมาถึงรอบดิวิชั่น แต่ก็อีกเช่นกัน เพอร์ดี้ ตอบโต้ด้วยการบอกว่า เขารู้ดีที่มายืนตรงนี้ได้เพราะมีเพื่อนร่วมทีมที่ดี และ 6-7 เกมในลีกอาชีพนั้นน้อยเกินไป เขาระวังตัวแน่นอน


โฟร์ตี้นายเนอร์ส มีอีกหนึ่งอาวุธที่น่าสนใจคือเกมวิ่ง แม้ระยะ 138.8 หลาต่อเกม อันดับ 8 ของลีกไม่ชวนให้ว้าว แต่การได้ คริสเตียน แม็คแคฟฟรี่ย์ มาจากการเทรดก็คล้ายกับทีมถูกหวย เพราะระยะที่ได้มาตัดชื่อของปีกสุดจี๊ดอย่าง ดีโบ ซามูเอล ที่บาดเจ็บออกไป ก็ถือว่าเป็นสถิติที่ดูดีทีเดียว ขณะที่ คาวบอยส์ ไม่ได้เป็นรองกว่ากันมากและเป็นอันดับ 9 ในการทำระยะจากเกมวิ่ง ดังนั้นนี่จะเป็นอีกจุดที่ทั้งสองสามารถพาทีมไปถึงจุดตัดสินได้


อย่างไรก็ดี คาวบอยส์ คงต้องภาวนาให้ เบร็ตต์ มาเฮอร์ โชว์ฟอร์มให้ออกด้วย เนื่องจากทุกคะแนนสำคัญอย่างมาก เพราะเกมรับของ โฟร์ตี้นายเนอร์ส ก็ไม่ธรรมดา ถ้าเตะพลาด 4 ครั้ง 4 คะแนน เหมือนอย่างที่เจอ บัคคาเนียร์ส นั่นอาจดึงทีมให้ตกรอบก็เป็นไปได้ 


ควอเตอร์แบ็คที่ดี และกำลังท็อปฟอร์ม เกมวิ่งที่อาจเป็นส่วนสำคัญในเกมบุก และเกมรับเหนียวแน่น การมาพบกันของทั้งสองถูกจังหวะและเวลา พาเอาความทรงจำเก่าๆ มากมายกลับมาให้ชื่นชม ถ้า พรีสค็อตต์ ไม่ลนลานปล่อยให้ความผิดพลาดซ้ำอย่างปีก่อนหลอนหลอก และ เพอร์ดี้ ไม่เคร่งเครียดกับแรงกดดันมหาศาลที่ถาโถมเข้ามาจนเกินไป นี่จะเป็นเกมที่ทั้งอเมริกาและทั้งโลกต้องหยุดเวลาเพื่อมาชมให้ได้


ผลที่คาด : ดัลลัส คาวบอยส์ 21-24 ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส


NFL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial