พรีวิว นิวยอร์ก ไจแอนท์ส @ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์

พรีวิว นิวยอร์ก ไจแอนท์ส @ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์
การพบกันครั้งที่สามในฤดูกาลนี้ “อีเกิ้ลส์” เก็บกินเรียบ 2 ครั้งก่อน และสถิติอยู่เหนือกว่ามาก แต่เกมอาจเป็นอีกอย่างถ้า “เฮิร์ทส์” ไม่สมบูรณ์ และ “ไจแอนท์ส” ก็เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ เพราะไม่อยากพลาดซ้ำ

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

นิวยอร์ก ไจแอนท์ส @ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์

เวลา : 08.15 น. วันที่ 22 ม.ค. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



เกมนี้เป็นการพบกันครั้งที่สามของฤดูกาล สองครั้งก่อนหน้านี้ในฤดูกาลปกติ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ กินเรียบ ทั้งถล่มแหลก 48-22 และล่าสุดสัปดาห์ 14 ชนะเบาๆ 22-16 ทั้งสองครั้ง อีเกิ้ลส์ มากับทีมที่อยู่ในสภาพดีพร้อม เกมวิ่งเป็นเลิศ ส่วน นิงยอร์ก ไจแอนท์ส เกมสุดท้ายของซีซั่นปกติแพ้แบบหงอยๆ ส่วนหนึ่งเพราะเข้าเพลย์ออฟล่วงหน้ามาแล้ว ก็เลยพักตัวจริงเอาไว้หลายคน ก่อนงัดมันออกมาใช้ทำให้ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ไม่ได้ไปต่อ


ย้อนสถิติไปไกลกว่านั้น อีเกิ้ลส์ เคยชนะ ไจแอนท์ส 3 เกมรวดมาแล้ว และถ้าได้เล่นในบ้าน ชนะรวด 9 ครั้งมาก่อน ส่วนครั้งนี้ เป็นการพบกันในเพลย์ออฟครั้งที่ 5 ซึ่งการพบกันในเพลย์ออฟ 2 ครั้งก่อนหน้า อีเกิ้ลส์ ก็คว้าชัยไว้ได้ ล่าสุดเป็นรอบดิวิชั่นซีซั่น 2008/09 โดโนแวน แม็คนับบ์ เอาชนะ อีไล แมนนิ่ง


ถึงแม้ ไจแอนท์ส พักตัวหลักในสัปดาห์สุดท้ายของซีซั่นปกติ แต่ก็งัดเอาหลายสิ่งมาใช้ไปแล้วในสัปดาห์ก่อน แดเนี่ยล โจนส์ ลงเป็นตัวจริงในเพลย์ออฟครั้งแรก ทำระยะขว้างเกิน 300 หลาวิ่งอีก 75 หลา และไม่เจอเทิร์นโอเวอร์ในเกมกับ ไวกิ้งส์ เกมรับก็ไม่ปล่อยให้ จัสติน เจฟเฟอร์สัน ทำอะไรได้มาก ถ้า จาเล่น เฮิร์ทส์ วิ่งได้ โจนส์ ก็จะไม่ยอมแพ้ ทั้งสองฝ่ายมีควอเตอร์แบ็คที่ใช้งานได้หลากหลายไม่ต่างกัน แต่เรื่องสถิติต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา เฮิร์ทส์ ทำได้ดีกว่าชัดเจน และเพิ่งได้พักมาในฐานะแชมป์สายจากผลงานในฤดูกาลปกติ


อย่างที่รู้กันว่า เฮิร์ทส์ ทำให้ อีเกิ้ลส์ แข็งแกร่งมาก วิ่งทำ 13 ทัชดาวน์ มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลซีซั่นปกติ ระยะ 760 หลาเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ เอ็นเอฟแอล สูงสุดตลอดกาล เป็นที่หนึ่งของประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ แต่ลงเล่น 15 เกม เกมที่หายไปเพราะอาการบาดเจ็บหัวไหล่ เขาทำได้ดีทั้งขว้างและวิ่ง แต่อาการเจ็บก็ทำให้การขว้างสะดุดเล็กน้อย แถม ไจแอนท์ส ไม่ได้เตรียมตัวรับมือกับการวิ่งของ เฮิร์ทส์ แค่อย่างเดียว เกมที่แล้วพวกเขาทำให้ ดัลวิน คุ้ก รันนิ่งแบ็ค ไวกิ้งส์ วิ่งได้แค่ 60 หลา


อีกหนึ่งตัวโจ๊กเกอร์ของเกม เกมบุกของ อีเกิ้ลส์ ยังไม่เคยเจอแนวรับที่มีทั้ง ลีโอนาร์ด วิลเลี่ยมส์ และ อดอรี แจ็คสัน ซึ่งดันพลาดเกมกับ อีเกิ้ลส์ ในฤดูกาลปกติพอดี โดยเฉพาะ แจ็คสัน ที่เป็นตัวด่านหน้า และอาจจะเป็นตัวหยุด บอสตัน สกอตต์ ตัววิ่ง อีเกิ้ลส์ ที่กำลังมาแรง ทำไป 17 ทัชดาวน์ และชอบทำทัชดาวน์ใส่ ไจแอนท์ส ต้องมีอย่างน้อย 1 ครั้งใน 8 ครั้งล่าสุดที่พบกัน 


ต้องยอมรับก่อนว่า จาเล่น เฮิร์ทส์ อาจชี้ขาดเกมนี้ได้ หากเขาสมบูรณ์วิ่งได้วิ่งดี ขว้างได้ มีทางเลือกหลากหลาย ก็ยากที่จะหยุดได้ และเนื่องจากเพิ่งพบกัน ซึ่งนับเป็นครั้งที่สามแล้วในช่วงเวลาไม่เกิน 6 สัปดาห์ เมื่อทั้งสองฝ่ายสมบูรณ์พร้อม ผลก็คงไม่เปลี่ยนไปมาก แต่จะชนะสบาย หรือชนะสูสีแค่นั้น ซึ่งในเพลย์ออฟ เดิมพันสูงกว่าซีซั่นปกติอยู่แล้ว 


ผลที่คาด : นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 21-24 ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์

NFL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial