มูรินโญ่เตรียมปัดคุมโปรตุเกส เหตุยังอยากคุมโรม่าต่อไป

มูรินโญ่เตรียมปัดคุมโปรตุเกส เหตุยังอยากคุมโรม่าต่อไป
สกาย สปอร์ต อิตาเลีย สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ อาแอส โรม่า ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เตรียมที่จะบอกปัดการคุมทีมชาติโปรตุเกส แม้ว่าจะเป็นโอกาสที่ดี เนื่องจากเจ้าตัวยังต้องการที่จะอยู่คุมทีมหมาป่าแห่งกรุงโรมไปก่อน และยังไม่คิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะก้าวขึ้นไปคุมทีมชาติบ้านเกิด

ทีมชาติโปรตุเกส เพิ่งจะประกาศแยกทางกับ แฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือของทีม หลังจากที่นำทัพฝอยทองตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการพลิกล็อคพ่าย โมร็อกโก 0-1 ทำให้มีการคาดการณ์กันไปต่างๆ นาๆ ว่าใครจะเป็นคนที่น่าจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกสคนใหม่ ซึ่งหลายฝ่ายก็มองว่า มูรินโญ่ น่าจะเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดในตอนนี้ ทั้งในเรื่องของบารมีและประสบการณ์ แม้ว่าตอนนี้กุนซือวัย 59 ปีจะยังรับงานคุม โรม่า อยู่ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า มูรินโญ่ เตรียมที่จะบอกปฏิเสธการคุมทีมชาติโปรตุเกส เนื่องจากยังต้องการที่จะมีสมาธิในการทำงานคุมทีม โรม่า ให้ประสบความสำเร็จ ตามสัญญาที่ยังเหลืออยู่จนถึงช่วงเดือนมิถุนายน 2024

ทั้งนี้ รายงานข่าวอ้างว่า มูรินโญ่ ยังมีความต้องการที่จะทำงานในระดับสโมสรต่อไปก่อน และคิดว่ายังเร็วเกินไปที่เขาจะก้าวขึ้นไปคุมทีมชาติโปรตุเกส แม้ว่าตอนนี้จะเป็นโอกาสที่ดีมากก็ตาม

สำหรับ มูรินโญ่ กำลังอยู่ในระหว่างการกลับไปฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่บ้านเกิด และเชื่อว่าระหว่างนี้จะมีการพูดคุยกับทาง แฟร์นานโด โกเมส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลของโปรตุเกส เพื่อแจ้งความจำนงว่ายังไม่ต้องการที่จะรับงานคุมทีมชาติในเวลานี้ นั่นทำให้ทางสหพันธ์ฯ อาจจะต้องมองหาตัวเลือกอื่นแทน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial