โมร็อกโกปะทะโครเอเชียสุดสูสี แต่ทัพโครแอตยังดูดีกว่าเล็กน้อย

โมร็อกโกปะทะโครเอเชียสุดสูสี แต่ทัพโครแอตยังดูดีกว่าเล็กน้อย
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ โมร็อกโก จะพบกับ โครเอเชีย โดยเกมนี้ โมร็อกโก ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี และไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยน่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างเต็มที่ เพื่อหวังลุ้นมีแต้มจากทีมแกร่งอย่าง โครเอเชีย ที่วันนี้ก็มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ไม่แพ้กัน แถมยังได้เปรียบเรื่องความเก๋าประสบการณ์ เพราะผู้เล่นชุดนี้เต็มไปด้วยนักเตะประสบการณ์สูงทั้งนั้น

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
โมร็อกโก พบ โครเอเชีย
สนาม : อัล เบย์ท สเตเดี้ยม
เวลา : 17:00 น. วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

โมร็อกโก
โมร็อกโก ถือว่ามีผลงานที่ดีในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกา โดยในรอบสองซึ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่มนั้น พวกเขาก็ชนะได้ 6 เกมรวด เก็บได้ 18 แต้มเต็ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแบบสบายๆ ซึ่งในกลุ่มประกอบไปด้วยทีมอย่าง กินีบิสเซา, กินี และ ซูดาน หลังจากนั้นในรอบที่สาม ซึ่งเป็นรอบ 10 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก จับสลากไปเจอกับ ดีอาร์ คองโก ก่อนจะเอาชนะไปอย่างขาดลอยด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-2 คว้าตั๋วไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้แบบสบายๆ ขณะที่ผลงานในช่วงหลังแบบนับรวมทุกรายการ โมร็อกโก มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจากทั้งหมด 6 เกม ที่เหลือเป็นการชนะ 4 เสมอ 1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โมร็อกโก ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเกมนี้น่าจะพร้อมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัดในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยเกมรุกของพวกเขานั้นมีตัวดีๆ อย่าง ฮาคิม ซีเย็ค, โซฟียาน บูฟาล และ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ เป็นตัวความหวังในการทำประตู

โครเอเชีย
ทีมตราหมากรุก มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป โดยพวกเขาเก็บไป 23 แต้มจากการลงเล่น 10 เกม ด้วยผลงานชนะ 7 เสมอ 2 แพ้ 1 คว้าแชมป์กลุ่มด้วยการเฉือน รัสเซีย ไปเพียงแต้มเดียว ทำให้คว้าตั๋วมาเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้แบบที่ไม่ต้องไปเหนื่อยเล่นรอบเพลย์ออฟต่อ ซึ่ง โครเอเชีย ชุดนี้ยังคงทำผลงานได้ดีต่อเนื่องหลังจากนั้น โดยในรายการอย่าง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พวกเขาก็สามารถคว้าแชมป์กลุ่ม 1 ของลีกเอได้ด้วยการเก็บไป 13 แต้มจาก 6 เกม เฉือน เดนมาร์ก ไปแต้มเดียว นอกจากนี้ถ้าดูจากฟอร์มในช่วงก่อนหน้าที่จะมาเล่นฟุตบอลโลก พวกเขาชนะมา 5 เกมติดต่อกัน โดยเป็น 4 เกมใน เนชั่นส์ ลีก และ 1 เกมอุ่นเครื่อง

ในส่วนของสภาพทีม โครเอเชีย ถือว่ามี 26 ผู้เล่นที่ฟิตสมบูรณ์อย่างเต็มที่ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าน่าจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มทีม นำโดยดาวเด่นจอมเก๋าอย่าง ลูก้า โมดริช ขณะที่ตัวผู้เล่นอื่นๆ ก็ยังมีตัวดีๆ อย่าง อีวาน เปริซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ มาเตโอ โควาซิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โมร็อกโก (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : อัชราฟ ฮาคิมี่, โรแม็ง ซาอิส, นาเยฟ อาเกิร์ด, นูสซาอีร์ มาซราอุย : โซฟียาน อัมราบัต, อัซเซดีน อูนาฮี : เซลิม อมัลลาห์, โซฟียาน บูฟาล, ฮาคิม ซีเย็ค : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช : โจซิป ยูราโนวิช, โจซิป ซูตาโล่, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า : ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช : นิโกล่า วลาซิช, มาร์โก ลิวาย่า, อีวาน เปริซิช

ความน่าจะเป็น : เป็นที่น่าจะสู้กันอย่างสูสีอย่างแน่นอน เพราะทั้งสองทีมต่างมีผลงานและฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างดีด้วยกันทั้งคู่ แถมยังมีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในลีกใหญ่ของยุโรปพอๆ กัน อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงความสด ทางฝั่ง โมร็อกโก อาจจะดูดีกว่า โครเอเชีย อยู่เล็กน้อย แต่ว่า โครเอเชีย ชุดนี้เคยไปถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกมาแล้ว ก็จะได้เปรียบเรื่องของความเก๋าและประสบการณ์ ผลการแข่งขันน่าจะออกได้ทั้งสามหน้า อยู่ที่ว่าฟอร์มวันนั้นใครจะเล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่ากัน ซึ่งโอกาสออกเสมอนั้นมีสูงที่สุด แต่ถ้ามีผู้ชนะ โครเอเชีย ยังดูดีกว่าเล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : โมร็อกโก แพ้ โครเอเชีย 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial