กุนซือกาตาร์ยอมรับอาการหนัก หลังเจ้าภาพแพ้ตั้งแต่นัดเปิดหัว

กุนซือกาตาร์ยอมรับอาการหนัก หลังเจ้าภาพแพ้ตั้งแต่นัดเปิดหัว
เฟลิกซ์ ซานเชซ กุนซือทีมชาติกาตาร์ ยอมรับตามตรงว่าชาติเจ้าภาพออกสตาร์ทในฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างน่าผิดหวัง และมีงานหนักรออยู่หลังจากนี้ หลังจากที่เกมนัดเปิดสนามโดน เอกวาดอร์ สอนเชิงไป 2-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

กาตาร์ ซึ่งไม่เคยไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยตัวเองมาก่อน แต่ได้โอกาสลงเล่นในศึก เวิลด์ คัพ เป็นครั้งแรกด้วยการเป็นเจ้าภาพในฟุตบอลโลกคราวนี้ ต้องออกสตาร์ทเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ด้วยการเจอกับ เอกวาดอร์ ทีมแกร่งจากทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งปรากฏว่าก็เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดกันว่ามาตรฐานฟุตบอลของ กาตาร์ นั้น ไม่น่าจะต้าน เอกวาดอร์ ได้อยู่ ก่อนจะเป็นฝ่ายโดนสอนเชิง พ่ายไป 0-2 ซึ่งทางฝั่ง เอกวาดอร์ ได้สองประตูจากกองหน้าตัวเก่งอย่าง เอนเนร์ วาเลนเซีย โดยเป็นลูกจุดโทษ นาทีที่ 16 และประตูที่สองตามมาในนาทีที่ 31

จากความพ่ายแพ้ในเกมนัดนี้ ทำให้ กาตาร์ สร้างสถิติเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกทีมแรก ที่พ่ายแพ้ตั้งแต่เกมแรกในการประเดิมสนาม หลังที่ก่อนหน้านี้ชาติเจ้าภาพทุกชาติไม่เคยแพ้ในเกมแรกของทัวร์นาเมนท์มาก่อน

หลังจบเกม เฟลิกซ์ ซานเชซ กุนซือชาวสเปนของ กาตาร์ ได้กล่าวยอมรับอย่างผิดหวังว่า ทีมของเขาเริ่มต้นศึกฟุตบอลโลกได้ไม่ดีเอาเสียเลย และยังมีงานที่รอให้แก้ไขอีกมากต่อจากนี้ โดยกล่าวว่า "เราเริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่ มันเป็นการออกสตาร์ทที่เลวร้าย เรารู้แต่แรกว่าเราอาจจะแพ้ในเกมนี้ก็เป็นได้ ซึ่งมันก็เป็นเกมที่ยากลำบากจริงๆ และเราพยายามที่จะเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้"

"มันเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าผมยังมีงานที่ต้องรอให้สะสางอีกมาก เรายังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาและไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ เวลานี้เราต้องแสดงความยินดีกับ เอกวาดอร์ เพราะพวกเขาสมควรเป็นฝ่ายชนะแล้ว"

"ผมเห็นว่าเรายังได้รับเสียงเชียร์จากแฟนบอล และหวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้นในเกมถัดไป ผมมีความเชื่อว่าผู้คนจะรู้สึกภูมิใจ และยังคงให้การสนับสนุนเราต่อไปในเกมต่อจากนี้ และในทัวร์นาเมนท์นี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial