UFC281 อิสราเอล อเดซานย่า VS อเล็กซ์ เปเรยร่า

UFC281 อิสราเอล อเดซานย่า VS อเล็กซ์ เปเรยร่า
“อเดซานย่า” เคยชิงแชมป์กับคู่แข่งที่ตึงมือมากๆ หรือยัง นั่นคือสิ่งที่หลายคนสงสัย บางที “เปเรยร่า” อาจเป็นนักสู้ที่แกร่งที่สุดเท่าที่เจอ แต่บังเอิญว่าแชมป์ก็มีฝีมือมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่ไม่ด้อยไปกว่ากัน นี่จึงเป็นการต่อสู้ของมวยถูกคู่

UFC 281

อิสราเอล อเดซานย่า VS อเล็กซ์ เปเรยร่า

สนาม : เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ก

เวลา : เมนคาร์ด 10.00 น. วันที่ 13 พ.ย. 2022

ช่อง : ทรูสปอร์ต 3 (668)


อเล็กซ์ เปเรยร่า ผู้ท้าชิงจากบราซิลเป็นนักต่อสู้คิกบ็อกซิ่งที่มีสถิติดี เริ่มเข้าสู่การต่อสู้แบบศิลปะป้องกันตัวผสมผสาน MMA เมื่อปี 2015 เขาแพ้ทันที แม้เริ่มต้นไม่สวยงาม แต่หลังจากนั้น 6 ไฟต์ถัดมาเขาไม่แพ้อีกเลย เมื่อเข้าสู่ UFC ปลายปี 2021 จนถึงตอนนี้เขาสู้มา 3 ไฟต์ ชนะรวดและ 2ใน 3 นั้นได้ Performance of the Night 


ร่ำลือกันว่าสมัยที่เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่ง เปเรยร่า มักจะใช้คู่ซ้อมที่มีน้ำหนักมากกว่า รุ่นใหญ่กว่า เคยซ้อมกับเฮฟวี่เวตมาแล้ว และเป็นหมายเลขหนึ่งที่มีน้ำหนักหมัดมากที่สุด เขามีทักษะที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เพียงแค่จุดอ่อนของเขาอยู่ที่จังหวะซึ่งยังไม่ลงตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ดี อย่างไรก็ตาม เขาเรียนรู้ข้อผิดพลาดเหล่านั้นแล้ว 


เปเรยร่า เข้าสู่วงการ UFC ช้า อายุ 30 ต้นๆ แต่เห็นได้ชัดว่าเขามีฟอร์มที่ดีในทุกไฟต์ ส่วนหนึ่ง เพราะการปรับตัว และเพราะพัฒนาฝีมือ จุดอ่อนเรื่องจังหวะดีขึ้นกว่าเดิมมาก และเพราะหมัดหนักเป็นอาวุธสำคัญทำให้ไม่ควรประมาท 


อเดซานย่า เป็นหนึ่งในตัวท็อปของบรรดาแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัย เขามีจังหวะจะโคนที่เข้าท่า ฟุตเวิร์ก มีสไตล์ ทาเล็บ และเดินเข้าสนามมาพร้อมกับการสร้างสีสันตื่นตา ส่วนฝีมือในการต่อสู้ บอกได้เลยว่าทำงานหนัก ทุ่มเท แต่คำถามก็คือ ในการชิงแชมป์ที่ผ่านมา เขาเคยเจอกับของแข็งที่ทำให้ตึงมือบ้างหรือยัง คำตอบคืออาจจะยัง 


การเจอกับ เปเรยร่า อาจเป็นงานหินที่สุดเท่าที่เคย แต่ก็โชคดีเล็กน้อยที่มันไม่ยากเกินไป เพราะแชมป์โลกจากนิวซีแลนด์ฝึกมวยไทยมาหลายปี การเคลื่อนที่ ฟุตเวิร์ก และจังหวะเข้าทำของเขายอดเยี่ยม ถ้าสู้ด้วยกำปั้น เขาแทบไม่เป็นรองใคร เปรียบเทียบกับแชมป์รายอื่นๆ ที่อาจมีดีคนละอย่าง 


ทั้งสองโดดเด่นเรื่องการต่อสู้แลกหมัด มวยไทย คิกบ็อกซิ่ง แต่หากต้องต่อสู้บนพื้นหรือเจอสถานการณ์หลังพิงฝา บอกเลยว่า อเดซานย่า ค่อนข้างได้เปรียบด้านประสบการณ์และอาจจะพละกำลัง เพราะการจับล็อคก็เป็นจุดอ่อนอีกอย่างที่ เปเรยร่า ทำได้ไม่ดีอย่างที่ควร หากทั้งสองพยายามใช้ข้อดีของตัวเองเอาชนะอีกฝ่าย เราจะได้ดูมวยมันส์กันยาวๆ ครบ 5 ยก 


ผลที่คาด : อเดซานย่า ชนะคำตัดสิน 


เว่ยลี่ จาง VS คาร์ล่า เอสปาร์ซ่า 

Co-Main Event 


นี่คือการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ เอสปาร์ซ่า หลังจากเอาชนะ โรส นามาจูนาส ด้วยคำตัดสินไม่เอกฉันท์ ฟอร์มล่าสุดชนะมาแล้ว 6 ไฟต์ติดต่อกัน เป็น TKO เพียงครั้งเดียว จุดเด่นของเธอคือเป็นนักมวยปล้ำมาตั้งแต่สมัยเรียน และศึกษายิวยิตสูด้วย จังหวะการออกอาวุธเป็นชุดแล้วกดคู่แข่งลงไปสู้บนพื้นก็เรียกได้ว่ายากจะเป็นรอง 


อย่างไรก็ดี เว่ยลี่ เป็นอดีตแชมป์ในรุ่นนี้เช่นกัน ได้แชมป์มาจาก เจสสิก้า อันดราเด้ และป้องกันแชมป์กับ โจแอนนา เยเดรซซิค เอาไว้ได้ จากนั้นเสียแชมป์ให้ โรส นามาจูนาส และเอาเข็มขัดกลับมาไม่ได้ในรีแมตช์ครั้งถัดไป แต่ใน UFC 275 เว่ยลี่ชนะ เยเดรซซิค อีกครั้ง และมาด้วยความสามารถครบเครื่อง เรียกว่าเป็นผู้ท้าชองที่เป็นต่อจากสายตาของผู้เชี่ยวชาญแทบทุกสำนัก


จุดเด่นของสาวนักสู้จากจีน ที่มีฝีมือการชกและฝึกมวยไทยมายาวนาน การต่อสู้บนพื้นก็ไม่ด้อย ภาษาฟุตบอลเธอเหมือนกองหน้าที่จบสกอร์เฉียบคม ถ้ามีโอกาสที่จะปิดเกมก็จะทำทันที การต่อยเตะทรงพลัง มีเทคนิคชั้นยอด เพียงแค่การเล่นเกมรับบนพื้น ทักษะของ เอสปาร์ซ่า ก็ดีเช่นกัน และเนื่องจากมีความอึด ทำให้แฟนๆ อาจได้ดูหลายยก


ผลที่คาด : เว่ยลี่ ชนะน็อค ยก 3 

UFC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial