แชนด์เลอร์ แนะ มาคาเชฟ ป้องแชมป์ไลต์เวตก่อนข้ามรุ่น

แชนด์เลอร์ แนะ มาคาเชฟ ป้องแชมป์ไลต์เวตก่อนข้ามรุ่น
“แชนด์เลอร์” แนะ “มาคาเชฟ” ป้องกันแชมป์ไลต์เวตก่อนคิดไกลถึง “ซูเปอร์ไฟต์” ข้ามรุ่นกับ “โวลคานอฟสกี้” ท้าดวล แซมโบแบบรัสเซียกับมวยปล้ำอเมริกันสไตล์ มีใครอยากดูไหม?




ไมเคิ่ล แชนด์เลอร์ หนึ่งในนักสู้ระดับท็อป 3 รุ่นไลต์เวตของศึก ยูเอฟซี ฝากข้อความถึง อิสลาม มาคาเชฟ แชมป์รุ่นเดียวกันคนปัจจุบันว่า ก่อนที่จะไปชกข้ามรุ่นกับ อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ แชมป์เฟเธอร์เวต ควรเริ่มต้นด้วยการป้องกันแชมป์ในรุ่นเดียวกันก่อน 


หลังจากจบศึก UFC280 มาคาเชฟ คว้าเข็มขัดในพิกัดไม่เกิน 155 ปอนด์ (ประมาณ 70 กก.) สำเร็จด้วยการทำซับมิชชั่น ชาร์ลส์ โอลิเวียร่า ในยกสอง และทำสถิติไม่แพ้ติดต่อกัน 11 ไฟต์รวด ขณะที่ โวลคานอฟสกี้ เป็นแชมป์พิกัดไม่เกิน 145 ปอนด์ (ประมาณ 66 กก.) แต่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักสู้ที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ เป็นแชมป์มานานกว่า 1,000 วันตั้งแต่ปี 2019


เมื่อมีคำถามว่า มาคาเชฟ พร้อมหรือไม่ที่จะสู้กับคนที่ดีที่สุดที่ทั่วโลกยกย่อง และโดนท้าทายจาก โวลคานอฟสกี้ ให้มาสู้กันใน UFC284 นักสู้จากรัสเซียตอบโต้ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ทันทีที่ได้สัญญาจะเซ็นเลย ไม่ต้องห่วง ตอนนี้ดีใจกับอันดับหนึ่งในแรงกิ้งปอนด์ต่อปอนด์ไปก่อนเถอะ” 


แชนด์เลอร์ อยู่ในรุ่นเดียวกับ มาคาเชฟ และจะพบ ดัสติน พัวร์ริเออร์ ในรอบเมนคาร์ดของ UFC281 วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย. นี้ตามเวลาประเทศไทย โดยกล่าวก่อนขึ้นสู้ตามโปรแกรมว่า “ผมคิดว่ารอบนี้คนที่ต้องถอยคือ โวลคานอฟสกี้ ผมเห็นแก่ตัวเลยไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ผมเข้าใจว่ามันฟังดูยอดเยี่ยมมากจากมุมมองของโปรโมเตอร์ หรือจากมุมมองของ UFC เอง คนมีเบอร์หนึ่งที่เทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ต่อสู้กับเบอร์สามของโลก ผมคิดว่า อิสลาม ก็พิสูจน์ตัวเองและที่จะเป็นแชมป์ และเขาคือแชมป์ของเรา แถมยังมีพรสวรรค์อย่างหาตัวจับยาก”


“ถึงอย่างนั้นผมก็คิดด้วยว่า อย่างแรกเขาควรป้องกันแชมป์ในรุ่นไลต์เวตก่อน ผมคิดว่าเขาต้องผ่านการสู้รุ่นไลต์เวตอีกครั้งก่อนที่เราจะคุยกันเรื่องซูเปอร์ไฟต์ และอีกครั้งผมคงไม่พูดว่า UFC ตัดสินใจแย่หรือตัดสินใจพลาดหากตัดสินใจขยับ โวลคานอฟสกี้ ไปชกไฟต์อื่น แต่ผมคิดว่าถ้าผมจัดการไฟต์ของตัวเองเรียบร้อย ก็คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธไฟต์ดีๆ ของคนที่เล่นมวยปล้ำอเมริกันแบบดั้งเดิม ปะทะกับ ดาเกสตานี่ แซมโบ (ศิลปะป้องกันตัวแบบรัสเซีย) ผมหวังว่าเราทุกคนจะได้เห็นกัน” แชนด์เลอร์ กล่าว


ทั้งนี้ แชนด์เลอร์ เป็นนักมวยปล้ำมากความสามารถมาตั้งแต่ระดับมหาวิทยาลัย NCAA ดิวิชั่น 1 เริ่มเข้าสู่ UFC เมื่อต้นปี 2021 เคยขึ้นชิงแชมป์ชั่วคราวกับ ชาร์ลส์ โอลิเวียร่า ใน UFC262 แต่เป็นฝ่ายแพ้ TKO ในยก 2 โดยปัจจุบันเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของรุ่นไลต์เวต


GETTY

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial