‘โปรแจ๊ซ’ สวิงร้อน โมร็อกโก ซิวแชมป์แรกรอบ 3 ปี

‘โปรแจ๊ซ’ สวิงร้อน โมร็อกโก ซิวแชมป์แรกรอบ 3 ปี
“โปรแจ๊ซ” โชว์ฟอร์มสวิงร้อนแรงในรอบสุดท้าย แซงโค้งใน “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โมร็อกโก” คว้าแชมป์แรกในรอบเกือบ 3 ปี




“โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เข้าป้ายคว้าแชมป์ อินเตอร์ เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โมร็อกโก หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์แรกในรอบเกือบ 3 ปี ขณะที่ เดวิด ปูอิก รุกกี้จากสเปนผู้นำรอบก่อนหน้าทำสกอร์เท่าพาร์สนามรอบสุดท้ายจบเป็นอันดับ 3 เท่านั้น


การแข่งขันที่ รอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม รอบสุดท้าย อติวิชญ์ ออกสตาร์ทตามหลังผู้นำ 4 สโตรก และออกรอบเป็นกลุ่มก่อนกลุ่มรองสุดท้าย โดยใน 9 หลุมหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ และแข่งจบไปก่อนกลุ่มผู้นำที่ตามมา โดย ริชาร์ด ที ลี ผู้นำจากรอบสองอยู่ในกลุ่มท้าย เล่นพลาดที่หลุม 17 พาร์ 4 และจากการตีเกินพาร์ในรอบที่แล้ว 3 อันเดอร์พาร์ 70 ในรอบนี้จึงไม่เพียงพอที่จะได้ด้วยเพลย์ออฟ จบเป็นอันดับ 2


“โปรแจ๊ซ” คว้าแชมป์รายการล่าสุดที่ ไทยแลดน์ มาสเตอร์ เมื่อเดือนธ.ค. 2019 หรือเกือบ 3 ปีก่อน ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้ ซารีน่า ชมิดท์ แฟนสาวที่เคยเป็นนักกอล์ฟมาเป็นแคดดี้ และกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก เป็นการเดินทางอันยาวนาน และยินดีที่ได้จบการแข่งขันปีนี้ในระดับสูง”


“ก็ผ่านมานานแล้วนับตั้งแต่ได้แชมป์ครั้งล่าสุด ตั้งแต่ก่อนมีโควิด ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ผมพบหนทางและเราก็มาอยู่ตรงนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มา โฒร็อกโก ที่ ราบัต ก็น่าตื่นเต้นมากทั้งวัฒนธรรม อาหาร ผู้คน ทุกอย่างเลย ผมได้ยินคนที่ผมเคยเล่นกอล์ฟด้วยพูดถึงสนามแห่งนี้ ผมรู้มาว่ามันยาก แต่มันก็เหนือความคาดหมายของผมไปมาก”


“ผมแข่งมา 9 สัปดาห์แล้ว ผมเหนื่อย และปวดหลัง แต่ผมก็มาด้วยใจเปิดกว้าง เพราะอยากมาเที่ยวโมร็อกโกและราบัต ผมคิดว่ามันช่วยให้ผมชนะได้ เพราะผมไม่ได้มากับความคาดหวังสูงนัก” อติวิชญ์ กล่าว


ผลงานของโปรจากไทยรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จบเป็นอันดับ 5 ร่วม สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 286 ถัดมาในอันดับ 9 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 287 “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา 


อันดับ 12 ร่วม โคสุเกะ ฮามาโมโต้ 3 อันเดอร์พาร์ 289 ขณะที่ “โปรฟีเวอร์ นิติธร ทิพย์พงษ์ ผู้นำวันแรก ยังทำสกอร์เกินพาร์ในรอบสุดท้าย ทำให้จบด้วยอันดับ 23 ร่วม สกอร์ อีเวนพาร์ 292 

ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial