พรีวิว เทนเนสซี่ ไททันส์ @ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์

พรีวิว เทนเนสซี่ ไททันส์ @ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์
บททดสอบที่แท้จริงของ “ไททันส์” ที่มีเกมวิ่งดีที่สุดในลีก ต้องฝ่าทัพ “ชีฟส์” ที่มีความหลากหลายในเกมบุก นี่คือการดวลระหว่าง “เฮนรี่” รันนิ่งแบ็คเบอร์หนึ่ง และ “เคลซี่” ปีกที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

เทนเนสซี่ ไททันส์ @ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์

เวลา : 08.20 น. วันที่ 07 พ.ย. 2022 (เช้าวันจันทร์) 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีผู้เล่นที่ทีมพึ่งพามากที่สุดอย่างเลี่ยงไม่ได้ แม้ฟังดูแปลกแต่ก็ต้องยอมรับว่า เทนเนสซี่ ไททันส์ ฝากความหวังเอาไว้ที่รันนิ่งแบ็ค เดอร์ริค เฮนรี่ เพราะ ไรอัน แทนนิฮิลล์ ควอเตอร์แบ็คบาดเจ็บ ขณะที่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ก็ยังเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แพทริค มาโฮมส์ เพียงแค่สถานการณ์ที่ค่อยๆ ขัดเกลาความชัดเจนทำให้เห็นได้ว่า ทราวิส เคลซี่ มีความสำคัญมากขึ้นทีละน้อย


เดอร์ริค เฮนรี่ กลับมาหลังจากเผชิญอาการบาดเจ็บในปี 2021 และแม้เริ่มซีซั่นนี้อย่างเชื่องช้าด้วยการเปิดมาแพ้ 2 เกมแรก แต่สถิติล่าสุดเขาเป็นตัววิ่งที่ดีที่สุดของลีกไปแล้ว เฉลี่ย 107.9 หลาต่อเกม โดยเกมที่แพ้ทำ 53.5 หลาต่อเกม 3.1 หลาต่อครั้ง จากนั้น ไททั่นส์ ชนะ 5 เกมรวด ซึ่งเกมที่ชนะมีค่าเฉลี่ย 129.6 หลาต่อเกม 4.9 หลาต่อครั้ง โดยแมตช์ล่าสุดทำได้ 219 หลา 


ระยะวิ่งทั้งหมดของทีมในซีซั่นนี้ ครึ่งหนึ่งมาจาก เฮนรี่ 748 จาก 1,453 หลา และ 6 จาก 10 ทัชดาวน์ ซึ่งจะต้องมาเจอทีมที่หยุดเกมวิ่งได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในลีก แต่ 3 เกมที่ผ่านมา สถิติของทีมรับเกี่ยวกับเกมวิ่งไม่ดีนัก เพราะโดนคู่แข่งทำเกมวิ่งเฉลี่ย 127 หลา


ย้อนกลับไปที่สถิติ 5 เกมล่าสุดซึ่งดูสวยหรู ต้องยอมรับว่า ไททั่นส์ ไม่เจอบททดสอบที่แท้จริง เพราะทั้ง 5 เกมนั้นไม่มีทีมบุกทีมไหนอยู่สูงกว่าอันดับ 20 โดย 4 ใน 5 เกมเป็นการเจอทีมบุกอันดับ 25 หรือต่ำกว่า นับจากคะแนนที่ทำได้เฉลี่ยต่อเกม ขณะที่ ชีฟส์ เป็นทีมที่มีเกมบุกดีมากที่สุดในลีก ทำได้ 32 คะแนนเฉลี่ยต่อเกม ขณะที่เกมบุกของ ไททั่นส์ เองยังไม่เคยทำเกมได้มากกว่า 24 คะแนน และมีเกมบุกอยู่ในอันดับ 24 ที่ 18.9 คะแนน โดยเฉลี่ยต่อเกม ดังนั้นการไปที่ แอร์โรวเฮด ทีมรับต้องทำงานให้หนักขึ้น 


สถิติที่ดีที่สุดของ ชีฟส์ คือการทำเกมบุกจากดาวน์ 3 ที่ 51.9 เปอร์เซ็นต์ เปลี่ยนการพาสดาวน์ 3 ทั้ง 61 ครั้งเป็น 6 ทัชดาวน์ แต่ ไททั่นส์ ก็เล่นเกมรับในช่วงดาวน์ 3 ได้ดีที่สุดในลีก และหากย้อนกลับไปดูเกมที่ อินเดียนาโพลิส โคลต์ส เอาชนะ ชีฟส์ ก็มาจากการหยุดเกมในดาวน์ 3 เป็นส่วนใหญ่ แถมยังไม่ยอมให้ถือบอลนานมากนัก และคีย์แมนเกมรับของ ไททั่นส์ จะอยู่ที่ เดนิโก้ ออทรี้ และ เจฟฟรีย์ ซิมม่อนส์ ซึ่งกดดันควอเตอร์แบ็คคู่แข่งได้ดี ทำรวมกันไปแล้ว 9 แซ็ค 


นอกจากหยุดการขว้างของ มาโฮมส์ ที่มีอาวุธหลากหลาย ทราวิส เคลซี่ คือคนที่จะต้องประกบแบบกัดไม่ปล่อย เขารับบอลในดาวน์ 3 ได้มากถึง 14 แคทช์ มากที่สุดเป็นที่ 3 ในลีกซีซั่นนี้ และค่อยๆ ขยับขึ้นเป็นปีกที่รับการพาสของ มาโฮมส์ ได้มากที่สุดในแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านไป และหลังกลับมาจากบายวีก บอกได้เลยว่า ชีฟส์ พร้อมมาก


ลองดูที่เกมบุก เห็นได้ชัดว่าทีมของ แอนดี้ รี้ด เพียบพร้อมกว่า มีอาวุธหลากหลาย ขณะที่เกมรับเทียบสถิติแล้วน่าจะสู้กันได้ ถ้าต้องเชือดเฉือนกัน การทำเกมของ มาโฮมส์ น่าจะเป็นอีกจุดตัดสิน ๘ระที่ ไททั่นส์ ยังไม่แน่ว่าจะได้ แทนนิฮิลล์ มาเป็นจอมทัพหรือไม่


ผลที่คาด : ไททั่นส์ 20 - 34 ชีฟส์ 

NFL LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial