อุสธุยเซ่น ดวลเดือด 23 หลุม STINGER เข้าชิง ลิฟ ชิคาโก้

อุสธุยเซ่น ดวลเดือด 23 หลุม STINGER เข้าชิง ลิฟ ชิคาโก้
“อุสธุยเซ่น” ดวลเดือด “เดอชอมโบ” เพลย์ออฟถึงหลุมที่ 23 กว่าจะชนะ ส่ง “STINGER” เข้าชิง “ลิฟ กอล์ฟ ชิคาโก้”





ลิฟ กอล์ฟ ชิคาโก้ รายการสุดท้ายของปีที่สหรัฐจบรอบรองชนะเลิศอย่างดุเดือดเมื่อช่วงเช้า 30 ต.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ได้ 4 ทีมที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว โดยไฮไลท์ เป็นการพบกันระหว่างกัปตันทีมสองคู่ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรคนดังจากสเปนและ คาเมร่อน สมิธ แชมป์ ดิ โอเพ่น สมัยล่าสุด อีกคู่ ไบรสัน เดอชอมโบ จอมพลังชาวสหรัฐและ หลุยส์ อุสธุยเซ่น จากแอฟริกาใต้


การแข่งขันเป็นรูปแบบผสมเหมือนในรอบก่อนรองชนะเลิศ 1 วันก่อนหน้า สมาชิกของทีม 2 คนเล่นแมตช์เพลย์ตัวต่อตัวกับสมาชิก 2 คนของอีกทีม และแบบ Alternate Shot หรือผลัดกันตีคนละช็อตของสมาชิกอีก 2 คน 


เซอร์จิโอ การ์เซีย กัปตันทีม FIREBALLS ที่เคยพาทีมชนะใน ลิฟ กอล์ฟ ประเภททีมมาแล้วพบกับ คาเมร่อน สมิธ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงครึ่งปีหลังของปี 2022 โดยทั้งสองผลัดกันขึ้นนำอยู่ตลอด จนเข้าช่วงท้าย การ์เซีย โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า เอาชนะ 2และ1 เก็บ 1 คะแนนให้ทีม แต่ คาร์ลอส ออร์ทิซ แพ้ มาร์ค ลีชแมน 1 อัพ และคู่ Alternate Shot อับราฮัม อันเซร์ และ ยูเจนิโอ ชาคาร์ร่า แพ้ แมตต์ โจนส์ และ เวด ออร์มสบี้ 1 อัพ ทำให้ทีม FIREBALLS ตกรอบ ทีม PUNCH ชนะ 2-1 เข้าชิงชนะเลิศ


อีกหนึ่งคู่ที่สูสีกัน ทีม CRUSHERS และทีม STINGER ที่มีสมาชิกจากแอฟริกาใต้ล้วน เบรนแดน เกรซ เจ้าของแชมป์ ลิฟ กอล์ฟ 1 รายการในปีนี้พบกับ พอล เคซี่ย์ หลังจากเสมอกันในรอบ 18 หลุม ดวลเพลย์ออฟถึงหลุมที่ 20 เคซี่ย์ พัตต์ระยะ 7 ฟุตลงคว้าชัยชนะ ต้องรอตัดสินในคู่สุดท้าย 
 
 ไบรสัน เดอชอมโบ แชมป์ ยูเอส โอเพ่น 1 สมัยพบกับ หลุยส์ อุสธุยเซ่น เสมอกันหลังจากจบ 18 หลุม ทำให้ต้องเล่นเพลย์ออฟไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผู้ชนะ โดยทั้งสองเป็นกัปตันทีม เดอชอมโบ พัตต์ได้อย่างใกล้เคียงแต่ยังไม่ลง เพลย์ออฟครั้งที่ 4 ทั้งสองพาลูกมาใกล้ปากหลุมเพียงหลาเดียว และตกลงกันว่าด้วยระยะนี้ ทั้งสองต่างก็สามารถเซฟพาร์ได้ ทำให้ต้องไปต่อในหลุม 5 หรือเป็นหลุมที่ 23 ของทั้งสอง


หลุม 1 พาร์ 5 เดอชอมโบทีออฟตกน้ำ ทำให้โอกาสเป็นของ อุสธุยเซ่น ช็อตที่ 3 ตีขึ้นกรีนอย่างสวยงาม ส่วน เดอชอมโบ ตีช็อตแก้ไข ช็อตที่ 4 ลูกยังไม่ขึ้นกรีนและชิปแรงเกินไปยังห่างปากหลุมประมาณ 5 ฟุตก่อนตัดสินใจไม่เล่นต่อ ชัยชนะเป็นของ อุสธุยเซ่น และทีม STINGER ชนะ 2-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ


อีก 2 คู่ 4ACES นำโดยกัปตัน ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ 2 เมเจอร์ เอาชนะทีม CLEEKS 2-1 และทีม SMASH เอาชนะทีม MAJESTICKS 3-0 


รอบชิงชนะเลิศเป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ล ไม่มีการแข่งแมตช์เพลย์แล้ว ทุกคนลงเล่นบอลของตัวเอง โดยจะนับสกอร์รวมของแต่ละทีมเพื่อหาผู้ชนะในประเภททีมต่อไป 


ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial