เปิดเรื่องราวของ "ภูเขาไฟ" ไปกับ "The Fire Within: A Requiem"

เปิดเรื่องราวของ "ภูเขาไฟ" ไปกับ "The Fire Within: A Requiem"
ติดตามเรื่องราวของภูเขาไฟกับนักภูเขาไฟวิทยาชื่อดัง คาเทีย คราฟท์ และ มอริซ คราฟท์ ที่ได้อุทิศชีวิตเพื่อบันทึกภาพการปะทุของภูเขาไฟอันน่าทึ่ง

"The Fire Within: A Requiem" สารคดีที่จะพาไปติดตามนักภูเขาไฟวิทยาชื่อดัง คาเทีย คราฟท์ และ มอริซ คราฟท์ ที่ได้อุทิศชีวิตเพื่อบันทึกภาพการปะทุของภูเขาไฟอันน่าทึ่ง เรียกว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวอันน่าทึ่งของภูเขาไฟ สิ่งที่หลายคนกลัว โดยนักภูเขาไฟวิทยาที่เขายอดอุทิศชีวิตให้กับงานที่รัก ซึ่งในสารคดีจะได้พบกับเรื่องราวอันน่าทึ่ง พร้อมทั้งเห็นคลิปจริงที่ทั้งคู่เก็บเอาไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต เรียกว่าเป็นเหมือนไดอารี่พิเศษที่หาชมได้ยาก ไม่เพียงเท่านั้นยังมีสาระความรู้จากในเรื่องราวของสารคดีให้เราได้ติดตามทราบกันตลอดทั้งเรื่อง 

ใครที่มีความชื่นชอบในเรื่องราวของสารคดีที่เกี่ยวกับภูเขาไฟจะต้องไม่พลาดสำหรับชุดนี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีภาพเหตุการณ์จริงในหลายๆ รูปแบบให้เราได้เห็น โดยเป็นภาพที่ไม่ใช่หาชมได้ง่าย แต่ก่อนจะติดตามเรื่องราวของภูเขาไฟ พร้อมทั้งเรื่องราวความรักของ 2 นักภูเขาไฟวิทยาชื่อดัง คาเทีย คราฟท์ และ มอริซ คราฟท์ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเรื่องราวของ "ภูเขาไฟ" มาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันก่อน 

"ภูเขาไฟ" เป็นธรณีสัณฐานที่หินหนืดปะทุผ่านขึ้นมายังพื้นผิวของดาวเคราะห์ ภูเขาไฟมักเกิดขึ้นใกล้กับแนวรอยต่อระหว่างแผ่นเปลือกโลก แน่นอนว่าภายในจะเต็มไปด้วยความร้อนที่สูง มีลักษณ์ต่างกันออกไป โดยกระบวนการในการระเบิดของภูเขาไฟนั้นจะขึ้นอยู่กับความร้อนสะสมข้างใต้ หากอยู่ในจุดที่มีความร้อนสนูง แรงดันมากก็จะทำให้ของเหลวใต้ภูเขาไฟหรือที่เรียกว่า "ลาวา" นั้นระเบิดออกมาได้ ซึ่งภูเขาไฟเองก็แบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ ภูเขาไฟที่ยังคงคุกรุ่นอยู่ เรียกว่าพร้อมระเบิดได้เสมอหากมีความร้อนสูง จะมีอยู่มากในเขตของหมู่เกาะฮาวาย , ภูเขาไฟที่สงบลงแล้วคือภูเขาไฟที่มีโอกาสระเบิดแต่น้อย และภูเขาไฟที่ดับแล้วอย่างถาวรเนื่องจากเปลือกโลกบริเวณนั้นอยู่ในภาวะเสถียร ไม่มีการขยับหรือเคลื่อนตัวแล้ว

ถึงตอนนี้เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของภูเขาไฟแบบเต็มๆ แล้ว สามารถรับชม "The Fire Within: A Requiem" วันนี้เวลา 22.00 น. ทางช่อง True Explore Sci (561) ที่ทรูวิชั่นส์ รับรองว่าคุณจะได้รู้จักกับภูเขาไฟมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งยังได้เห็นเรื่องราวของภูเขาไฟที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน #TrueVisions #Documentary #Oscar #Lava #Volcano #Love #Couple #คู่รัก #ภูเขาไฟระเบิด

Production companies Bonne PiocheBrian Leith ProductionsTitan Films

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial