ทรูวิชั่นส์เชิญชวนคนไทยใช้ชีวิตอย่างมีสติ ผ่านแอนิเมชั่นซีรีส์ฝีมือคนไทย “สติมา เณรน้อยเจ้าปัญญา”

ทรูวิชั่นส์เชิญชวนคนไทยใช้ชีวิตอย่างมีสติ ผ่านแอนิเมชั่นซีรีส์ฝีมือคนไทย “สติมา เณรน้อยเจ้าปัญญา”
เริ่ม 4 เมษายนนี้ เวลา 16.55 น. ทาง True Spark Play ช่อง 444

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับแอนิเมชั่นซีรีส์ “สติมา เณรน้อยเจ้าปัญญา” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง มูลนิธิวิมุตตยาลัย มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิอริยวรารมย์ เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล และ ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น โดยนำเอาแรงบันดาลใจและหลักธรรมคําสอนของ “พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี” มาเป็นแนวคิดหลักในการดำเนินเรื่อง

 

สติมา เป็นเรื่องราวของสามเณรผู้มีความมุ่งมั่นในการเรียนรู้ธรรมะ และแบ่งปันวิถีการดําเนินชีวิตในกลุ่มเพื่อน ซึ่งประกอบด้วย หมี มะลิ และต้อง รวมถึงชาวบ้านในชุมชน โดยมีฉากหลังเป็นวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือของประเทศไทย ที่ผู้คนยังคงมีวิถีชีวิตในแบบดั้งเดิม ซึ่งมีวัดเป็นที่รวมจิตใจของคนในหมู่บ้านที่มีความคิด ความเชื่อ และศรัทธาที่แตกต่างกันออกไป



เนื้อเรื่องในแต่ละตอนที่เกิดขึ้นจะผสมผสานระหว่างการผจญภัยและอุปมาอุปไมย แฝงแง่คิดภายใต้หลักธรรมที่สร้างจากแนวคิดของความเชื่อในการทําความดีและสร้างโลกให้สงบร่มเย็นขึ้นจากธรรมะของพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) เช่น ตอน “อย่าด่วนตัดสิน” จะหยิบเอาเรื่องราวเกี่ยวกับข่าวลือความเชื่อต่าง ๆ มาสอนให้เราได้รู้จักใช้ปัญญาในการพินิจพิเคราะห์หาความจริง หรือตอน “หนักเป็นเบา เมื่อเราไม่แบก” ก็จะเป็นการสอนให้เราใช้สติในการพิจารณาเพื่อปล่อยวางความทุกข์รอบตัว เป็นต้น

 

พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี ประธานกรรมการมูลนิธิวิมุตตยาลัย ท่านมีความชื่นชอบผลงานจากสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) อยู่แล้วเป็นการส่วนตัว จึงเกิดแรงบันดาลใจในการผลักดันให้ประเทศไทยได้สร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชั่นเพื่อส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่สังคมไทยและสังคมโลก ซึ่งตรงกับความตั้งใจของ ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด, บริษัท  ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทในเครือ และประธานมูลนิธิอริยวรารมย์ ที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในด้านแอนิเมชั่นระดับแถวหน้าของเมืองไทย ได้เคยสร้าง “เชลล์ดอน” ให้กลายเป็นตัวละครอันโด่งดัง และเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ มากกว่า 180 ประเทศทั่วโลกมาแล้ว รวมถึง คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานกรรมการ มูลนิธิพุทธรักษา และ คุณสุนันทา ศรอนุสิน ผู้อำนวยการสำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด ที่ต่างมีความเห็นที่พ้องต้องกันในการสร้างบุคลากรในสังคมให้เป็นคนเก่งมีจิตใจงดงาม จึงร่วมจับมือกันเป็นเสาหลักในการผลักดันให้เกิดแอนิเมชั่นเรื่องนี้ขึ้น

 

ติดตามรับชมเรื่องราวอันสนุกสนานที่แฝงไปด้วยแง่คิดให้เราใช้ชีวิตในทุกอย่างอย่างมีสติ กับ “สติมา เณรน้อยเจ้าปัญญา” เริ่ม 4 เมษายนนี้ เวลา 16.55 น. ทาง True Spark Play ช่อง 444



มูลนิธิวิมุตตยาลัย มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิอริยวรารมย์ เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล และ ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial