สื่อชี้ผีต้องจ่าย 9 ล้านปอนด์ หากปลด เทน ฮาก ตอนนี้

สื่อชี้ผีต้องจ่าย 9 ล้านปอนด์ หากปลด เทน ฮาก ตอนนี้
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายค่าชดเชยจำนวน 9 ล้านปอนด์ หากว่าต้องการจะปลด เอริค เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งกุนซือในตอนนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูก่อนที่ฤดูกาลที่ผ่านมาจะปิดตัวลงระบุว่า ทีมปีศาจแดงจะปลด เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งค่อนข้างแน่ ไม่ว่าผลการแข่งขันของศึกเอฟเอ คัพ จะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม แต่หลังจากที่กุนซือดัตช์พาทีมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 พร้อมกับคว้าแชมป์มาครองได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ สถานการณ์ก็เริ่มเปลี่ยนแปลง ทำให้บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าจะใช้เวลาสักระยะในการประเมินผลงานของ เทน ฮาก ก่อนจะมีการตัดสินใจต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากจบเกม เอฟเอ คัพ ไปตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม จนถึงตอนนี้ก็เกือบสองสัปดาห์แล้วก็ยังไม่มีข้อสรุปออกมาว่าอนาคตของ เทน ฮาก จะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งรายงานข่าวอ้างว่าน่าจะเป็นเพราะในส่วนของค่าชดเชยที่มีจำนวน 9 ล้านปอนด์ หรือราว 418 ล้านบาท ตามจำนวนสัญญาอีก 1 ปีที่เหลือของ เทน ฮาก

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถลดค่าจ้างของ เทน ฮาก ลง 25 เปอร์เซ็นต์ได้ หากว่าไม่สามารถพาทีมไปเล่นในรายการฟุตบอลยุโรป ทำให้หากว่าหลังจบเกม เอฟเอ คัพ และ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายแพ้ นอกจากบอร์ดบริหารจะมีความชอบธรรมในการปลด เทน ฮาก แล้ว ยังจ่ายค่าชดเชยไม่แพงอีกด้วย

แต่หลังจาก เทน ฮาก พา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ นอกจากจะทำให้ทีมได้แชมป์รายการสำคัญแล้ว ยังทำให้ทีมคว้าสิทธิ์ไปเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แบบอัตโนมัติ ทำให้ เทน ฮาก ยังคงได้รับค่าจ้างเต็มจำนวนเท่าเดิมคือปีละ 9 ล้านปอนด์ ในสัญญาอีก 1 ปีที่เหลืออยู่ ไม่รวมเงื่อนไขที่สามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปีหากว่าสโมสรต้องการ

ทำให้เวลานี้ยังคงไม่มีความชัดเจนออกมาจากผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าจะเอาอย่างไรต่อไป ซึ่งการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กลายเป็นปัจจัยที่ทำให้ทีมปีศาจแดงปลด เทน ฮาก ยากขึ้นนั่นเอง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial