ลือเชลซีคว้าอดาราบิโอโย่แล้ว รอเปิดตัวทางการสัปดาห์หน้า

ลือเชลซีคว้าอดาราบิโอโย่แล้ว รอเปิดตัวทางการสัปดาห์หน้า
เชลซี ตกเป็นข่าวว่าบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว โทซิน อดาราบิโอโย่ ปราการหลังของ ฟูแล่ม ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะหมดสัญญากับทีมเจ้าสัวน้อย และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวชาวอิตาเลียนชื่อดัง

เชลซี เพิ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งเฮดโค้ช หลังแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของ เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาคุมทีมแทน อย่างไรก็ตาม พวกเขาเริ่มต้นเข้าสู่ตลาดนักเตะทันที และมองไปที่ตำแหน่งกองหลัง เนื่องจาก ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังจอมเก๋าชาวบราซิลได้ประกาศอำลาทีมไปเนื่องจากหมดสัญญา

ล่าสุด รายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังผู้เชี่ยวชาญข่าวซื้อขายนักเตะได้เผยว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว โทซิน อดาราบิโอโย่ กองหลังชาวอังกฤษของ ฟูแล่ม มาร่วมทีมได้แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนทีผ่านมา หลังมีการเจรจากันมาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้

สำหรับ อดาราบิโอโย่ วัย 26 ปีนั้น กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากสัญญากับ ฟูแล่ม นั้นหมดลงพอดี และเจ้าตัวไม่สนใจที่จะต่อสัญญาใหม่ออกไป ทำให้สามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของหลายๆ ทีมใหญ่ในอังกฤษ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เชลซี กลายเป็นทีมที่เดินหน้าเจรจาอย่างจริงจัง และปิดดีลคว้าตัวมาร่วมทีมได้ในที่สุด โดยนักเตะเตรียมที่จะเข้ามาตรวจร่างกายกับ เชลซี ในช่วงสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญา และเปิดตัวร่วมทีมอย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับ อดาราบิโอโย่ นั้น เริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัดของ แมนฯ ซิตี้ แต่ไม่สามารถเบียดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ก่อนจะถูกปล่อยให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ยืมตัวไปใช้งาน ในช่วงระหว่างปี 2018-2020 ก่อนที่ ฟูแล่ม จะคว้าตัวไปร่วมทีมเป็นการถาวรในเดือนตุลาคมปี 2020 พร้อมกับจ่ายค่าชดเชยให้กับ แมนฯ ซิตี้ ที่ 2 ล้านปอนด์ หรือราว 94 ล้านบาทเท่านั้น โดยนักเตะได้กลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของทีมเจ้าสัวน้อยมาโดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยมีผลงานลงเล่นไป 132 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 5 ประตูด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial