พอชแฮปปี้ฟอร์มแข้งสิงห์ ชี้โอกาสไปบอลยุโรปอยู่ในมือ

พอชแฮปปี้ฟอร์มแข้งสิงห์ ชี้โอกาสไปบอลยุโรปอยู่ในมือ
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่ามีความสุขกับฟอร์มของลูกทีม ที่บุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มีโอกาสสูงที่จะคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

เชลซี กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในช่วงท้ายฤดูกาล จนทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็บุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก โคล พาลเมอร์ และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในช่วงปลายครึ่งแรกและครึ่งหลัง แม้ว่า แดนนี่ เวลเบ็ค จะมาตีไข่แตกให้เจ้าถิ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 97 แต่ก็ไม่ทันการ ทำให้จบเกมเป็น เชลซี ที่บุกมาคว้า 3 แต้มไป

นั่นทำให้ตอนนี้ ทีมสิงห์บลูส์เก็บไปแล้ว 60 แต้มจาก 37 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของตาราง และมีแต้มนำหน้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 3 คะแนน นั่นหมายความว่าขอแค่เกมสุดท้าย เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ พวกเขาก็จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 ทันที และถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ เชลซี ก็จะได้ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า

หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข โดยกล่าวว่า "พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ยากที่สุดในโลก มันมีการแข่งขันที่สูงมาก ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับนักเตะ พวกเราสมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมมีความสุข และยังทำให้พวกเรายังคงมีความหวังในการได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า"

"ตอนนี้เราต้องกลับไปฟื้นฟูร่างกาย และเดินหน้าต่อในเกมสุดท้ายเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ สิ่งที่สำคัญสุดคือความเชื่อมั่นและผลงานของทีม"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล เชลซี จะได้เล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial