พาเลซฟอร์มกำลังเข้าฝัก มีลุ้นทุบผีแดงที่มีปัญหาแนวรับ

พาเลซฟอร์มกำลังเข้าฝัก มีลุ้นทุบผีแดงที่มีปัญหาแนวรับ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะเปิดรัง เซลเฮิร์ตซ์ พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการชนะได้ถึง 3 เกม ขณะเดียวกัน พวกเขายังรอดพ้นจากการตกชั้นแน่นอนแล้วด้วย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ และเกมนี้พวกเขามีปัญหาอย่างมากเมื่อจะไม่เหลือเซนเตอร์ธรรมชาติใช้งานอีกต่อไปหลัง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ บาดเจ็บเพิ่ม น่าจะส่งผลกระทบค่อนข้างมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เซลเฮิร์ตซ์ พาร์ค
เวลา : 02.00 น. อังคารที่ 7 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการชนะได้ถึง 3 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอ ฟูแล่ม ได้ 1-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ พาเลซ มีอยู่ 40 แต้มจาก 35 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ถือว่ารอดตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว ทำให้โปรแกรมที่เหลือต่อจากนี้ พาเลซ จะเล่นไปให้ครบโปรแกรมเท่านั้น แต่ก็เชื่อว่ายังคงต้องเล่นเต็มที่อย่างแน่นอน เพราะ กลาสเนอร์ คงหวังจะเห็นฟอร์มของลูกทีมตัวเองให้มากที่สุด เพื่อนำไปต่อยอดในการปรับปรุงทีมเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลหน้าต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง แซม จอห์นสตัน, ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮลดิ้ง, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, มาเตอุส ฟรานซ่า และ เอเบเรชี่ เอเซ่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ คริสตัล พาเลซ น่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ จอร์แดน อายิว คอยสร้างสรรค์เกมและยิงประตู

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ยังคงฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ไว้ใจไม่ค่อยได้ แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาก็ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 3 และชนะ 2 นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวจาก 10 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ ไป 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างมาก ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 54 แต้มจาก 34 นัด ตกลงมารั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง และตามหลังอันดับ 6 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ 2 แต้ม หากว่าอยากจะกลับมารั้งอันดับ 6 อีกครั้ง ก็ต้องบุกชนะ คริสตัล พาเลซ เกมนี้ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, วิลลี่ คัมบ์วาล่า, ราฟาแอล วาราน, มาร์คัส แรชฟอร์ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แถมล่าสุด แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังมาเจ็บกล้ามเนื้อเพิ่มไปอีกคน และต้องพักราว 3 สัปดาห์ ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมลงเล่น ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (3-4-2-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน : เนธาเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, คริส ริชาร์ดส์ : ดาเนียล มูนญอซ, อดัม วาร์ตัน, วิลล์ ฮิวจ์ส, ไทริค มิทเชลล์ : จอร์แดน อายิว, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, กาเซมิโร่, หลุยส์ แจ็คสัน, ดีโอโก้ ดาโลต์ : คริสเตียน เอริคเซ่น, ค็อบบี้ เมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า พาเลซ จะมีชื่อชั้นเป็นรองกว่า แต่ฟอร์มการเล่นช่วงหลังนั้นไม่เป็นรองแน่นอน และดูดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยซ้ำไป แถมยังได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ขณะที่ทีมปีศาจแดงมีปัญหาบาดเจ็บค่อนข้างมาก แถมฟอร์มการเล่นก็ไม่ค่อยน่าประทับใจ แม้ว่าจะต้องพยายามเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ แต่ดูแล้วถ้าเล่นกันผิดพลาดง่ายๆ เหมือนหลายเกมที่ผ่านมา อาจมีโอกาสแพ้ได้เลย ดูแล้วเต็มที่น่าจะทำได้แค่บุกมาเสมอเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial