เร้ดแน็ปป์ชี้แฟนบอลน่าละอาย ล้อเลียนแม็กไกวร์เกินเหตุ

เร้ดแน็ปป์ชี้แฟนบอลน่าละอาย ล้อเลียนแม็กไกวร์เกินเหตุ
เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษและ ลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิบรรดาแฟนบอลที่ชื่นชอบล้อเลียน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าทำตัวน่าละอาย เนื่องจากเป็นการไม่ให้เกียรติและยังล้อเลียนเกินเลยไปมาก ทั้งๆ ที่กองหลังปีศาจแดงไม่ได้เป็นนักเตะที่แย่มากขนาดนั้น

แม็กไกวร์ ต้องเจอกับปัญหาฟอร์มตก และกลายเป็นตัวสำรองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือตั้งแต่ที่ เอริค เทน ฮาก ก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม และเมื่อได้โอกาสลงสนาม เขาก็มักทำผิดพลาดบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเป้าให้บรรดาแฟนบอลเอาไปทำเป็นมีมล้อเลียนกันในโลกโซเชี่ยลอย่างสนุกสนาน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ฤดูกาลนี้ แม็กไกวร์ ไม่ได้เป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกต่อไป และต้องไปเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองก่อน รวมถึงยังเกือบที่จะถูกต้นสังกัดขายออกจากทีมไปตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนว่ากองหลังวัย 30 ปีไม่มีอะไรจะเสียอีกต่อไป

และเมื่อได้รับโอกาสลงสนาม เนื่องจากตัวหลักอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาแอล วาราน มีอาการบาดเจ็บ แม็กไกวร์ ก็คว้าโอกาสนั้นไว้ได้ ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างเตะตาในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา ทั้งในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 รวมถึงในเกมล่าสุดที่บุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์เดียวกัน เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ อีกด้วย

นั่นทำให้ล่าสุด เร้ดแน็ปป์ ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นนักวิจารณ์ลูกหนังทางหน้าจอโทรทัศน์ ได้ออกมากล่าวตำหนิแฟนบอลจำนวนมาก ที่ไปล้อเลียน แม็กไกวร์ มากจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เล่นให้กับสโมสรหรือแม้แต่ภายใต้สีเสื้อของทีมชาติอังกฤษว่าทำตัวได้น่าละอายแบบสุดๆ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเขา (แม็กไกวร์) ได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมจากเหล่าแฟนบอลของตัวเอง มันเป็นเรื่องที่น่าอับอาย"

"ไม่ว่าเขาจะไปเล่นที่ เขาจะถูกแฟนบอลของทีมตัวเอง รวมถึงแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ พร้อมใจกันล้อเลียน เขาต้องโดนเยาะเย้ยอย่างหนักและมันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมอย่างยิ่ง แม็กไกวร์ ได้แสดงให้เห็นแล้วในเกมนี้ (บุกชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด) ว่าเขาคือผู้เล่นคนสำคัญ แน่นอนว่าเขาเคยทำพลาด ทุกคนต่างก็เคยทำผิดพลาด แต่เมื่อมองดูนักเตะคนอื่นๆ ที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เวลาที่ทำพลาดแล้วไม่มีใครจะโดนเล่นงานเท่ากับที่เขาโดนเลย"

"แม็กไกวร์ จะเป็นคำตอบในระยะยาวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หรือไม่ ในตอนนี้คงยังบอกไม่ได้ เขามีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในระยะหลังจริงๆ แต่สุดท้ายแล้วเขาอาจจะต้องย้ายออกจากที่นี่อยู่ดี แต่ถึงอย่างนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เขาไม่สมควรที่จะต้องเจอกับการล้อเลียนในแบบที่เขาต้องเผชิญ มันมากเกินไป และบางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่น่าอับอายด้วย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial