คล็อปป์ ตื่นเต้นที่เห็น นูเญซ เริ่มเค้นศักยภาพที่แท้จริง

คล็อปป์ ตื่นเต้นที่เห็น นูเญซ เริ่มเค้นศักยภาพที่แท้จริง
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของสโมสรลิเวอร์พูล เผยสุดตื่นเต้นที่เห็น ดาร์วิน นูเญซ เริ่มเค้นศักยภาพที่แท้จริงของตัวเองออกมา หลังผ่านช่วงมรสุมชีวิต

ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าเจ้าของค่าตัว 85 ล้านปอนด์ ของ ลิเวอร์พูล ยิงประตูที่ 6 ในสีเสื้อ "หงส์แดง" ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่บุกไปเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 3-0 และก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เพิ่งจะซัดประตูชัยให้ต้นสังกัดเอาชนะ เวสต์แฮม 1-0 ในเกมลีก


ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยถึงลูกทีมรายนี้ก่อนเกมที่จะพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ มีใจความว่า


"ปัญหาของเขาที่ผ่านมามันไม่ใช่เรื่องเวลาในการปรับตัว มันมีความแตกต่างออกไป เขาเข้ามาร่วมทีมหลังจากที่เราผ่านพ้นช่วงพักเบรกซัมเมอร์ แล้วก็เดินทางมาที่เอเชีย ในช่วงปรีซีซั่นเลยในแบบที่เขาแทบจะไม่ได้พูดคุยสื่อสารภาษาอังกฤษเลย แถมเขาก็อายุยังน้อย การย้ายมาร่วมทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูลมันคือก้าวที่สำคัญ แถมค่าตัวของเขาก็ค่อนข้างสูง"


"การลงเล่นนัดแรกทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่เขาคนเดียว ทำให้เขายากที่จะจัดการกับสิ่งเหล่านี้ หลังจากนั้นเขาเริ่มต้นได้ดีในเกมกับซิตี้ ก่อนเปิดซีซั่น แถมยังทำประตูได้ในเกมกับฟููแล่ม ต่อมาก็โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม มันทำให้เขารู้สึกอับอาย และเหมือนเป็นการโดนหมัดน็อก ซึ่งมันไม่ดีเลย แต่ก็จะโทษใครไม่ดี มีแต่จะต้องเริ่มต้นกันใหม่"


"สำหรับสิ่งที่เขากำลังทำได้ในเวลานี้มันน่าเหลือเชื่อมากๆ เขามีส่วนร่วมกับทีม และเมื่อมีโอกาสก็ไม่ค่อยปล่อยให้หลุดลอย สิ่งที่เขาทำมันดูเป็นธรรมชาติ และดูเหมือนเริ่มปรับจูนเข้ากับทีมได้ดีขึ้น เขาเริ่มมีช่วงเวลาที่ดีกับทีม"


"ไม่มีใครรู้ว่าเขาจะไปได้ไกลถึงไหน แต่ผมตื่นเต้นมากๆกับสิ่งที่เขากำลังทำ สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาต้องฟิตร่างกายให้พร้อมตลอดเวลา ก่อนหน้านี้เขาพลาดเก็บกับฟอเรสต์ เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บไปแล้ว นี่คือสิ่งสำคัญสำหรับนักฟุตบอล คือคุณต้องมีร่างกายที่พร้อมตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเขาต้องทำงานหนักในทุกด้าน"


"เขาเป็นนักเตะที่ทัศนคติดีมาก เป็นคนขยัน มุ่งมั่น ผมรู้ว่ามีบางคนอาจจะยังตั้งคำถามเรื่องเทคนิคของเขา อย่างการจับบอลแรก ซึ่งจุดนี้มันพัฒนากันได้ หากเทียบกับสิ่งที่เขาทำหลายๆด้าน มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ"


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในค่ำคืนวันเสาร์นี้(29 ต.ค. 65) เวลา 01.45 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIERFOOTBALL 1 (ช่อง 600) และ true PREMIERFOOTBALL 2 (ช่อง 602)

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial