เซเนกัลเหนือกว่าทุกประตู จะบดชนะบุรุนดีได้แบบไม่ยาก

เซเนกัลเหนือกว่าทุกประตู จะบดชนะบุรุนดีได้แบบไม่ยาก
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก บุรุนดี จะเล่นที่สนาม บิงกู เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ที่เมืองลิลองเว ประเทศมาลาวี พบกับ เซเนกัล โดยเกมนี้ บุรุนดี ชื่อชั้นเป็นรองกว่าอย่างชัดเจน แต่ผลงานในช่วงที่ผ่านมาของพวกเขาค่อนข้างดี เมื่อไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ขณะที่ เซเนกัล ฟอร์มดีต่อเนื่องมาตลอด ไม่แพ้ใครในเวลาปกติมา 10 นัดติดต่อกันแล้ว และชนะได้ถึง 7 เกม นัดนี้้ถ้าเล่นได้ตามมาตรฐาน ก็ไม่น่าพลาดที่จะคว้า 3 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก
บุรุนดี พบ เซเนกัล
สนาม : บิงกู เนชั่นแนล สเตเดี้ยม, ลิลองเว
เวลา : 20:00 น. วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

บุรุนดี
บุรุนดี ทีมอันดับที่ 139 ของโลก จากการจัดอันดับของ ฟีฟ่า เวิลด์ แรงค์กิ้ง ล่าสุด โดยปกติแล้วถือเป็นทีมเล็กๆ ในทวีปแอฟริกาที่ไม่ได้มีผลงานโดดเด่นอะไร ในรายการอย่าง แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ซึ่งเป็นรายการชิงแชมป์ทวีป บุรุนดี ก็เคยได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายแค่หนเดียวเท่านั้น ในปี 2019 ที่ อียิปต์ เป็นเจ้าภาพ ซึ่งก็แน่นอนว่าไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าน่าสนใจ เพราะพวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แบ่งเป็นเกมกระชับมิตร 1 นัดที่เสมอกับ บอตสวาน่า 0-0 ต่อด้วยเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก 2 นัดที่เสมอ เคนย่า 1-1 และชนะ หมู่เกาะเซเชลส์ 3-1 ก่อนที่เกมล่าสุดชนะ มาลาวี 3-2 ในเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมนั้นไม่มีปัญหาอะไร คาดว่า บุรุนดี จะยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ จากนัดที่แล้วที่ทำผลงานได้ดี ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ฮุสเซน ชาบานี่ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เบียงเวนู คานาคิมาน่า, ไซดี้ เอ็นติบาซอนคิซ่า และ ฌอง โคล้ด ชิรูมูกิช่า คอยปั้นเกมและไล่ล่าประตู

เซเนกัล
เซเนกัล ยักษ์ใหญ่ของทวีป มีผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา พวกเขาไม่เคยแพ้ใครในเวลา 90 นาทีเลย มีสถิติชนะ 7 เสมอ 3 จากทุกรายการที่ลงเล่น และมีแค่เกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่พวกเขาแพ้จุดโทษต่อ ไอวอรี่ โคสต์ 4-5 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาทีและต่อเวลาพิเศษ 1-1 ทำให้ เซเนกัล เป็นแค่ไม่กี่ทีมในทวีปแอฟริกาที่ผลงานตลอดปีที่ผ่านมานั้นดีมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือกนัดแรก ที่เพิ่งเล่นไปเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมานั้น เซเนกัล เริ่มต้นได้ไม่สวยนัก เมื่อทำได้แค่เสมอกับ บูร์กินาฟาโซ่ 1-1 ทำให้เกมนี้พวกเขาคาดหวังว่าจะเอาชนะ บุรุนดี ให้ได้ เพื่อขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซเนกัล ไม่มีปัญหาอะไร และคาดว่าจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-4-2 แนวรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ ซาดิโอ มาเน่ โดยมี ป๊าป ซาร์ และ อิสไมล่า ซาร์ คอยลากเลื้อยทางริมเส้น ขณะที่แดนกลางจะมี อิดริสซ่า กาน่า เกย์ คอยคุมเกมร่วมกับ ป๊าป เกย์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บุรุนดี (4-2-3-1) : มัตเตโอ เอ็นคูรุนซิซ่า : อับดูล มานิราโคเซ่, เฟรเดอริก เอ็นซาบิยุมว่า, ยูสซูฟ เอ็นดายิชิมาเย, ปรินซ์ มูโซเร่ : อารูน่า มัดยาลิว่า, เทรซอร์ มอสซี่ : เบียงเวนู คานาคิมาน่า, ไซดี้ เอ็นติบาซอนคิซ่า, ฌอง โคล้ด ชิรูมูกิช่า : ฮุสเซน ชาบานี่

เซเนกัล (4-4-2) : เซนี่ เดียง : ฮาบิบ ดิยาร์ร่า, อับดุลลาย เซ็ค, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่ : ป๊าป ซาร์, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, ป๊าป เกย์, อิสไมล่า ซาร์ : นิโกล่าส์ แจ็คสัน, ซาดิโอ มาเน่

ความน่าจะเป็น : ด้วยชื่อชั้นและฟอร์มการเล่น ไม่มีอะไรที่ บุรุนดี จะสู้ เซเนกัล ได้เลย แม้ว่าฟอร์มในช่วง 4 นัดหลังสุด บุรุนดี จะทำได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังห่างชั้นจาก เซเนกัล ค่อนข้างมาก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็น เซเนกัล ที่ครองเกมบุกเกือบจะตลอดทั้งเกม ก่อนจะอาศัยแท็คติกและคุณภาพตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า บดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยาก และอาจจะยิงได้มากกว่า 2 ประตูด้วย

ผลที่คาด : บุรุนดี แพ้ เซเนกัล 1-3

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial