แคเมอรูนจัดเต็มหวังเปิดบ้าน ทุบนามิเบียคว้า 3 แต้ม

แคเมอรูนจัดเต็มหวังเปิดบ้าน ทุบนามิเบียคว้า 3 แต้ม
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก แคเมอรูน จะเล่นที่สนาม จาโปม่า สเตเดี้ยม ที่กรุงดูอาล่า พบกับ นามิเบีย โดยเกมนี้ แคเมอรูน มีสภาพทีมที่ถือว่าค่อนข้างดี ตัวผู้เล่นสำคัญอยู่กันเกือบครบ แม้ว่าฟอร์มที่ผ่านมาอาจจะไม่ได้น่าประทับใจนัก แต่ก็น่าจะยังดีพอที่จะทำได้ดีในเกมนี้ ขณะที่ นามิเบีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เหนียวแน่น แพ้ยาก ตัวผู้เล่นอาจจะเป็นรอง แต่ถ้าหวังจะบุกมาขอแบ่งแต้มก็มีความเป็นไปได้อยู่บ้างเช่นกัน

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก
แคเมอรูน พบ นามิเบีย
สนาม : จาโปม่า สเตเดี้ยม, ดูอาล่า
เวลา : 23:00 น. วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แคเมอรูน
ทีมหมอผีมีฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่มาตั้งแต่ช่วงก่อนจะเริ่มเล่น แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้ว ต่อเนื่องจนถึงในทัวร์นาเมนท์ พวกเขาก็ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้แบบหวุดหวิด หลังเก็บได้แค่ 4 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ก่อนที่จะไปจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อแพ้ ไนจีเรีย ไป 2-0 หลังจากนั้น แคเมอรูน มีโปรแกรมลงเตะอีก 2 ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ซึ่งก็ถือว่ามีผลงานใช้ได้ หลังชนะ 1 นั่นคือการเปิดบ้านเอาชนะ เคปเวิร์ด ขาดลอย 4-1 ต่อด้วยบุกไปเสมอกับ แองโกล่า 1-1

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แคเมอรูน จะมาในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง คริสติย็อง บาสโซก็อก, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ และ จอร์จส์-เกแว็ง เอ็นคูดู ขณะที่แดนกลางจะยังมี อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า และ มาร์กแต็ง ฮองลา คอยเดินเกมตรงกลาง

นามิเบีย
นามิเบีย ทีมอันดับที่ 98 ของโลก มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว แม้ว่าใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จะไปได้แค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนโดน แองโกล่า ถล่มไปขาดลอย 3-0 แต่หลังจากนั้นพวกเขามีสถิติที่น่าสนใจ เมื่อแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 2 และเสมอ 5 ผลงานก่อนหน้าที่จะลงเล่นในเกมนี้ คือการแข่งขันในรายการ โคซาฟา คัพ เป็นถ้วยที่แข่งขันกันเฉพาะทีมที่อยู่ในโซน เซาธ์เทิร์น แอฟริกา ซึ่ง นามิเบีย ไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ  ก่อนจะพ่าย แองโกล่า ไปขาดลอย 5-0 เท่ากับว่าพวกเขาตกรอบบอล 2 ทัวร์นาเมนท์หลังสุดเพราะ แองโกล่า ล้วนๆ

ในส่วนของสภาพทีมนั้น นามิเบีย จะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 โดยที่สามประสานในแนวรุกจะใช้งาน ปรินส์ ชูเอซ่า, เบธวล มูเซอู และ ดีออน ฮอทโต้ ขณะที่แดนกลางจะมี อโพรซิอุส เปตรุส, ริอาน ฮานามุบ และ เปตรุส ชิเตมบี คอยคุมจังหวะเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แคเมอรูน (4-3-3) : อังเดร โอนาน่า : คอลลินส์ ฟาย, มิกาแอล เอ็นกาดู-เอ็นกาฌู, คริสโตเฟอร์ วูห์, นูฮู โตโล่ : อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า, มาร์กแต็ง ฮองลา, คาร์ลอส บาเลบา : คริสติย็อง บาสโซก็อก, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์, จอร์จส์-เกแว็ง เอ็นคูดู

นามิเบีย (4-3-3) : ลอยด์ คาซาปัว : ไรอัน นียอมเบ, อีวาน คัมเบริปา, เคนเนดี้ อามูเทนยา, อานาเนียส เก็บฮาร์ท : อโพรซิอุส เปตรุส, ริอาน ฮานามุบ, เปตรุส ชิเตมบี : ปรินส์ ชูเอซ่า, เบธวล มูเซอู, ดีออน ฮอทโต้

ความน่าจะเป็น : แคเมอรูน ผลงานช่วงที่ผ่านมาอาจจะไม่ได้น่าประทับใจนัก แต่ในภาพรวมยังเป็นทีมที่มีทีเด็ดมากกว่า นามิเบีย รูปเกมที่ออกมาน่าจะมีความสูสีกันอยู่บ้าง เพราะการเจอกันในอดีต นามิเบีย ไม่ได้เป็นรอง แคเมอรูน มากเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความที่เกมนี้ทีมหมอผีได้เล่นในบ้าน น่าจะใช้ความได้เปรียบและบรรยากาศเล่นงานผู้มาเยือน ก่อนจะเบียดชนะไปได้

ผลที่คาด : แคเมอรูน ชนะ นามิเบีย 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial