ตูนิเซียเจองานไม่ยาก น่าชนะนามิเบียเก็บ 3 แต้มแรกได้

ตูนิเซียเจองานไม่ยาก น่าชนะนามิเบียเก็บ 3 แต้มแรกได้
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี ตูนิเซีย จะเล่นที่สนาม อามาดู ก็อง คูลิบาลี่ สเตเดี้ยม ที่เมือง คอร์โฮโก้ พบกับ นามิเบีย โดยเกมนี้ ตูนิเซีย มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา โดย 4 เกมหลังสุดก่อนหน้าที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มนั้น ตูนิเซีย ไม่แพ้ใครเลย แถมเก็บคลีนชีตได้ทั้งหมดอีกด้วย ขณะที่ นามิเบีย นั้นนอกจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาจะค่อนข้างธรรมดาแล้ว มาตรฐานการเล่นต่างๆ ก็ยังดูห่างชั้นจาก ตูนิเซีย มากพอควร ดูแล้วเป็นงานยากสำหรับพวกเขาหากว่าหวังจะมีแต้มในเกมนี้

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
ตูนิเซีย พบ นามิเบีย
สนาม : อามาดู ก็อง คูลิบาลี่ สเตเดี้ยม, คอร์โฮโก้
เวลา : 00:00 น. วันพุธที่ 17 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ตูนิเซีย
ตูนิเซีย มีฟอร์มการเล่นที่ถือว่าใช้ได้ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงก่อนที่ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะเริ่มขึ้น โดยฟอร์มการเล่น 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ พวกเขามีสถิติชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 3 แต่ว่า 4 เกมหลังสุดนั้น ตูนิเซีย ไม่แพ้ใครเลย และยังชนะได้ถึง 3 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม ซึ่ง ตูนิเซีย เอาชนะทีมที่ได้เล่นในรอบสุดท้ายเหมือนกันอย่าง หมู่เกาะเคปเวิร์ด มาได้ 2-0 ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี ก่อนหน้าจะลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก

ในส่วนของการจัดทีมนั้น ตูนิเซีย จะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างแน่นอน ในระบบการเล่น 4-4-2 โดยแนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง ยูสเซฟ เอ็มซัคนี่ จับคู่กับ ทาฮา เคนิสซี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี อานิส เบน สลิมาเน่ และ อิสซ่า ไลดูนี่ คอยคุมจังหวะ

นามิเบีย
นามิเบีย ทีมอันดับที่ 115 ของโลก ถือว่าต้องเจอกับงานหนักในเกมนี้เมื่อต้องพบกับทีมมากประสบการณ์อย่าง ตูนิเซีย โดยผลงานในช่วงก่อนหน้านี้ของ นามิเบีย ก็ไม่ได้มีอะไรที่โดดเด่นนัก ฟอร์มการเล่น 9 นัดหลังสุดในทุกรายการก็ถือว่าไม่ได้มีดีอะไร โดยมีสถิติชนะแค่ 2 นัด เสมอ 4 และแพ้ไป 3 เกม อย่างไรก็ตาม หลายๆ เกมที่พวกเขาเสมอหรือชนะนั้น เป็นการเจอกับทีมใหญ่เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเสมอกับ แอฟริกาใต้ หรือ กาน่า ในเกมอุ่นเครื่องก่อนที่ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะเริ่มต้นขึ้น หรือถ้าย้อนไปในการเล่นรอบคัดเลือกของรายการนี้เมื่อช่วงต้นปี 2023 นามิเบีย ก็เคยเอาชนะ แคเมอรูน  2-1 มาแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมนั้น นามิเบีย จะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 โดยที่สามประสานในแนวรุกจะใช้งาน ปรินส์ ชูเอซ่า, เบธวล มูเซอู และ ดีออน ฮอทโต้ ขณะที่แดนกลางจะมี อโพรซิอุส เปตรุส, ริอาน ฮานามุบ และ เปตรุส ชิเตมบี คอยคุมจังหวะเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ตูนิเซีย (4-4-2) : เบชีร์ เบน ซาอิด : อาลี อับดี, มอนตาสซาร์ ทัลบี้, ยาสซีน เมริอาห์, วาจดี้ เคชริด้า : นาอิม สลิตี้, อิสซา ไลดูนี่, อานิส เบน สลิมาเน่, เอลเยส สคิรี่ : ทาฮา เคนิสซี่, ยูสเซฟ เอ็มซัคนี่

นามิเบีย (4-3-3) : ลอยด์ คาซาปัว : ไรอัน นียอมเบ, อีวาน คัมเบริปา, เคนเนดี้ อามูเทนยา, อานาเนียส เก็บฮาร์ท : อโพรซิอุส เปตรุส, ริอาน ฮานามุบ, เปตรุส ชิเตมบี : ปรินส์ ชูเอซ่า, เบธวล มูเซอู, ดีออน ฮอทโต้

ความน่าจะเป็น : คู่นี้ไม่ค่อยได้เจอกันในรายการสำคัญเท่าไหร่นัก ครั้งล่าสุดที่พบกันต้องย้อนไปไกลถึงปี 2007 ซึ่งก็เป็นเกมกระชับมิตร โดยครั้งนั้น ตูนิเซีย ชนะไป 2-0 มาในครั้งนี้ก็ยังมาตรฐานห่างกันมากเหมือนเดิม แม้ว่าหลายเกมก่อนหน้านี้ นามิเบีย จะมีผลการแข่งขันที่ดีกับทีมใหญ่ๆ ในทวีป แต่เกมนี้น่าจะแตกต่างออกไป ดูแล้วรูปเกมน่าจะเป็น ตูนิเซีย ที่ครองเกมที่เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่ดุดันกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ และไม่น่าจะเป็นเกมที่ยากอะไรมากมายนักสำหรับ ตูนิเซีย

ผลที่คาด : ตูนิเซีย ชนะ นามิเบีย 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial