‘เปคโค่’ คว้าโพลแรก มาร์ค ล้มแรงคว้าอันดับ 7

‘เปคโค่’ คว้าโพลแรก มาร์ค ล้มแรงคว้าอันดับ 7
“เปคโค่” คว้าโพลแรกของซีซั่นใน “ทีที แอสเซน” ส่วน “มาร์ค” พลาดล้มอย่างแรง หล่นไปออกสตาร์ทแถวสาม คว้าอันดับ 7



ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลก โมโตจีพี 2 สมัยคว้าโพลแรกในซีซั่นนี้ที่ ทีที แอสเซน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำเวลายอดเยี่ยมตั้งแต่ต้นจนจบ ตามด้วย ฆอร์เก มาร์ติน ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ พลาดล้มต้องออกสตาร์ทจากแถวสามในอันดับ 7

การแข่งขันที่เนเธอร์แลนด์สเริ่มต้นอย่างสวยหรูสำหรับ บาญาย่า ที่ทำเวลามาในอันดับ 1 ตั้งแต่รอบซ้อมรอบแรกวันก่อนหน้า และรอบซ้อมในช่วงเช้าก่อนเริ่มรอบคัดเลือก และยังทุบสถิติความเร็วต่อรอบของสนาม กลายเป็นสถิติใหม่ ตามด้วย ฆอร์เก มาร์ติน ผู้นำในตารางสะสมคะแนนที่โดนเฉือนไปเพียง 0.081 วินาทีเท่านั้น

ก่อนหน้านั้นในรอบ Q1 เปโดร อคอสต้า รุกกี้จาก เทค 3 เรซิ่ง และ ฟาบิโอ ดิจานนันโตนิโอ ทำอันดับเพื่อผ่านเข้ายังรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายได้ ก่อนที่ อคอสต้า จะคว้าอันดับ 10 และ ดิจานนันโตนิโอ เป็นอันดับ 6 ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ พลาดล้มระหว่างที่การจราจรหนาแน่น พยายามสอดเข้าแซงจากโค้งด้านใน เบียดกับ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ ก่อนจะลื่นไถลออกนอกแทร็ค รถของ เกรสินี่ หมุนคว้าง ทำดีที่สุดในอันดับ 7 และน้องชาย อเล็กซ์ เป็นอันดับ 4

โมโตจีพี ทีที แอสเซน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ รอบสปรินท์เรซ เวลา 19.40 น. วันที่ 29 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต 3 โมโต 2 และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial