เซลติกส์ ขึ้นแท่นจ่อแชมป์ ลูก้า ฟาวล์เอาท์

เซลติกส์ ขึ้นแท่นจ่อแชมป์ ลูก้า ฟาวล์เอาท์
“เซลติกส์” บุกชนะ “แมฟเวอริกส์” ขึ้นแท่นนำซีรี่ส์ “เอ็นบีเอ ไฟนัลส์” 3-0 จ่อแชมป์ “ลูก้า” อยู่ไม่จบเกม ฟาวล์เอาท์


บอสตัน เซลติกส์ บุกเอาชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 106-99 เมื่อช่วงเช้า 13 มิ.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ขึ้นนำ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ซีรี่ส์ 3-0 ต้องการอีกเพียง เกมเพื่อคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ เป็นแชมป์สมัยที่ 18 ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ โดยเกมล่าสุด ลูก้า ดอนซิช ฟาวล์เอาท์ ไม่สามารถช่วยทีมได้จนจบเกม


เริ่มต้นที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ เจ้าบ้านออกตัวดีกว่าเล็กน้อย และมีช่วงที่ขึ้นนำห่างที่สุด 13 คะแนน แต่ควอเตอร์สาม เซลติกส์ เร่งเครื่องอย่างหนัก และออกนำถึง 21 คะแนน ช่วงเวลาที่เหลือ แมฟเวอริกส์ พยายามกลับเข้าสู่เกม ขณะที่กำลังไล่ตาม 93-90 เหลือเวลา นาทีในควอเตอร์สุดท้าย ลูก้า ดอนซิช ฟาวล์ ครั้งที่ เจสัน คิดด์ ชาลเลนจ์ แต่กรรมการยืนยันคำตัดสิน ทำให้สตาร์ของทีม ไม่ได้เล่นต่อในช่วงเวลาที่เหลือ ต้องนั่งดูเพื่อนอยู่ข้างสนาม 


เกมยังเป็นไปอย่างสูสี โดยมี คายรี เออร์วิ่ง เป็นตัวหลัก แต่ เซลติกส์ ยังได้คะแนนทุกครั้งที่บุกกลับขึ้นมา เหลือเวลา 22 วินาที สกอร์ห่าง คะแนน โอกาสริบหรี่ และ แมฟเวอริกส์ ยังไม่สามารถไล่ตีตื้นขึ้นมา แพ้ไปในเกมนี้ โดย เจสัน เททั่ม และ เจย์เล่น บราวน์ ทำคนละ 31 และ 30 คะแนน 


คายรี ทำ 35 คะแนน และ ลูก้า 27 คะแนน ส่วนสถิติอื่นๆ แมฟเวอริกส์ ทำได้ดีขึ้นกว่า เกมก่อนหน้า ฟิลด์โกล คะแนนเพิ่มเป็น 36 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังเป็น เซลติกส์ ที่รักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ฟิลด์โกล คะแนนเพิ่มเป็น 37 เปอร์เซ็นต์ และฟรีโธรวแม่นยำถึง 92.5 เปอร์เซ็นต์ 


NBA FINALS 

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 15 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial