ไทย งานหนักดวล "แชมป์เก่า" ตุรกี

ไทย งานหนักดวล "แชมป์เก่า" ตุรกี
ทัพลูกยางสาวไทย เตรียมประเดิมสนามเกมแรกในสัปดาห์ที่ 3 โดยจะพบกับ "แชมป์เก่า" ทีมชาติตุรกี ที่ฮ่องกง โดยสถิติช่วงหลัง ทีมชาติไทย เป็นรองชัดเจนหลังจากพลาดท่าพ่ายไปถึง 7 ครั้ง จากการพบกันทั้งหมด 8 ครั้ง

พรีวิวการแข่งขันวอลเลย์บอล Volleyball Nations League (VNL 2024) สัปดาห์ที่ 3


ทีมชาติตุรกี พบ ทีมชาติไทย


แข่งขันเวลา 16.00 น. วันพุธ ที่ 12 มิ.ย. 67 ที่ประเทศฮ่องกง


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7 HD


ทีมชาติตุรกี

ทัพสาวเติร์ก ภายใต้การนำของ ดานิเอเล่ ซานตาเรลลี่ เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาในฐานะแชมป์เก่า โดยมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นเดิมในปีนี้ รั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน จากผลงานชนะ 4 แพ้ 2 นัด มี 18 แต้ม หลังผ่านสองสนาม แต่ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดยอดเยี่ยมเหลือเกิน ด้วยการเก็บชัยชนะทุกเกมที่ลงแข่งขัน นอกจากนี้เหล่าสาวตุรกียังมีสถิติที่ข่มสาวไทยสุดๆ เมื่อเอาชนะเราไปถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุดที่พบกัน


เกมนี้ สาวตุรกี จัดหนักแน่นอน เตรียมระดมส่งผู้เล่นชื่อดังลงสนามครบทีม นำมาโดย เมเลซ่า วาร์กัส บีหลังตัวเก่ง , หัวเสาหน้าสวยอย่าง ฮันเด้ บาลาดิน รวมไปถึงบอลเร็วตัวฉกาจ ทั้ง เซห์ลาร์ กูเนส และ เอดาร์ เออร์แดม ส่วน เอบรา คาราคูร์ต ก็อาจจะมีส่วนร่วมกับเกมในฐานะตัวสำรอง


ทีมชาติไทย

หลังจากที่สาวไทยเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม ในสนามที่สอง ทำให้เรามีกำลังใจขึ้นมาพอสมควร ซึ่งผลงานก่อนลงเล่นนัดนี้ เราชนะ 2 แพ้ 6 นัด มี 5 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 13 โดยในสนามนี้ แม้เราจะผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลส์ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอนในฐานะเจ้าภาพ แต่เชื่อว่าสาวไทยก็หวังจะทำเต็มที่ในทุกเกมที่ลงสนาม


ณัฐพนธ์ ศรีมุทรนาค หัวหน้าโค้ช ทำการเติมผู้เล่นอย่าง ศศิภาพร จันทวิสูตร หัวเสาจอมตบหนักกลับมาอีกครั้ง แต่จะยังไม่สามารถใช้งาน พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตตัวจริงได้ จากปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึง ฑิชากร บุญเลิศ บอลเร็วแบ็คอัพ ก็มีอาการบาดเจ็บเช่นกัน โดยได้มีการเรียก วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ เข้ามาสมทบเรียบร้อย

บทวิเคราะห์เกมนี้


ก็คงต้องยอมรับตรงๆว่านาทีนี้ ตุรกี แข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะการได้ วาร์กัส เข้าร่วมทีม ยิ่งทำให้เกมบุกเฉียบขาดมากขึ้นเยอะ แต่ทุกครั้งที่สาวไทยสู้กับตุรกี แม้จะแพ้มากกว่าชนะ ทว่าหากมองรายละเอียดลึกๆแล้ว จะเห็นได้ว่ารูปเกมไม่ได้ขาดลอย นอกเหนือจาก วาร์กัส แล้ว คนอื่นๆก็ไม่ได้ถือว่าตบหนักจนขนาดที่เกมรับเราจะทานไม่ไหว จริงอยู่ว่าเราเป็นรองด้วยฟอร์มหลัง และความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่น แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าสาวไทยจะฮึดสู้เต็มที่และอาจสามารถตีเซตจากตุรกีแตกได้


ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมชาติตุรกี ชนะ ทีมชาติไทย 3-1 เซต

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial