ซาอุฯ จัดศึกใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์

ซาอุฯ จัดศึกใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์
สมาคมเทนนิสหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) เปิดเผยว่า ซาอุดีอาระเบีย จะรับหน้าเสื่อเป็น เจ้าภาพ ในการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการส่งท้ายปี "ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์" เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน พร้อมเพิ่มเงินรางวัลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 15.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 550 ล้านบาท

การแข่งขันเทนนิส  "ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์" คือรายการปิดท้ายฤดูดาล เเละคัดเอานักเทนนิสหญิงที่ทำผลงานดีที่สุดในรอบปี 8 คน(ประเภทเดี่ยว) และ 8 คู่(ประเภทคู่) เข้าร่วมชิงชัยเพื่อชิงเงินรางวัลก้อนโต โดยครั้งที่ผ่านมาเคยตกเป็นข่าวกับ ซาอุฯ มาแล้วแต่ติดปัญหาในขั้นตอนสุดท้าย เเลต้องย้ายไปแข่งกันที่ประเทศเม็กซิโก 


สตีฟ ไซม่อน ประธานดับเบิลยูทีเอ กล่าวว่า การเลือก ริยาด เป็นเจ้าภาพหลายรายการของ ดับเบิลยูทีเอ เป็นการสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของกีฬาเทนนิสหญิงในภูมิภาค โดยที่ผ่านมา ดับเบิลยูทีเอ พยายามที่จะทลายกำแพงต่างๆอย่างต่อเนื่องกว่า 50 ปีแล้ว


"มันเป็นการสร้างโอกาสให้กับกีฬาเทนนิสหญิงในระดับแนวหน้าของโลก และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลช่วยให้ผู้หญิงหันมาเล่นกีฬาประเภทนี้กันมากขึ้น โดยฝ่ายจัดจะเพิ่มเงินรางวัลจาก 15.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ เป็น 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (558 ล้านบาท) ในปีหน้า และปี 2026" 


การแข่งขันเทนนิส "ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์" ประจำปีนี้ จะแข่งขันกันที่ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในระหว่างวันที่ 2-9 พฤศจิกายนนี้

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial