ซิลเวอร์ อาจยุบทีม G LEAGUE IGNITE

ซิลเวอร์ อาจยุบทีม G LEAGUE IGNITE
“ซิลเวอร์” อาจยุบทีม “จี ลีก อิกไนท์” ขอพิจารณาอนาคตของทีม ตั้งเป้าใหม่ส่งผู้เล่นเข้า NCAA นโยบายใหม่ ได้ทั้งเงินและประสบการณ์ระดับมหาวิทยาลัย



อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการบริหาร เอ็นบีเอ ยืนยันว่าจะพิจารณาความเป็นไปได้ในการทำทีม จี ลีก อิกไนท์ ออกจาก จี ลีก หรือลีกสมัครเล่นเพื่อให้ผู้เล่นเข้าไปอยู่ในระบบ NCAA หรือลีกของมหาวิทยาลัยมากขึ้นก่อนเข้าสู่ เอ็นบีเอ ดราฟท์ และกลายเป็นผู้เล่นอาชีพ โดยไม่ต้องมาพักตัวอยู่กับทีมสมัครเล่นเพื่อหารายได้ หลังจากมีการปรับระบบใหม่


G League Ignite ตั้งทีมขึ้นเมื่อปี 2020 เพื่อให้เป็นทีมสำหรับผู้เล่นที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ และไม่อยากเข้าระบบมหาวิทยาลัย แต่ต้องการรายได้และต้องการการสนับสนุน เนื่องจากทีมใน NCAA ไม่อนุญาตให้ผู้เล่นมีสปอนเซอร์หรือเซ็นสัญญากับผู้สนับสนุนใดๆ ได้ เว้นแต่จะมีผลการเรียนที่ดีจึงได้รับทุนการศึกษา 


ผู้บริหารระดับสูง ซิลเวอร์ กล่าวถึงการพิจารณาทีมอิกไนท์ว่า “ผมยังไม่แน่ใจเท่าไรว่าอนาคตของทีมอิกไนท์จะเป็นอย่างไร เพราะผมรู้ว่ายังมีหลุมที่เราต้องเติมให้เต็มอยู่ในตลาด แต่ตอนนี้ผมอยากให้เราย้อนกลับไปมองที่การพัฒนาทีมในระดับที่อยู่มาก่อนหน้า” 


ปัจจุบันมีการเปลี่ยนนโยบาย NCAA's Name Image and Likeness (NIL) หรือทำให้บาสเก็ตบอลคอลเลจสามารถมีผู้สนับสนุนได้ เพื่อดึงดูดผู้เล่นที่อยากมีรายได้ระหว่างเรียน และยังได้รับประสบการณ์ของการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย ทำให้เป็นไปได้ว่าผู้เล่นจะเข้าระบบมากขึ้น 


ทั้งนี้ G League Ignite ส่งผู้เล่นเข้าดราฟท์มาแล้วมากกว่า 10 ราย เช่น จาเล่น กรีน (ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์), โจนาธาน คูมิงก้า (GSW) เป็นดราฟท์อันดับ และ ปี 2021 / สกูต เฮนเดอร์สัน (TBZ) อันดับ ปี 2023 และ G League Ignite จะลงเล่นเกมสุดท้าย 28 มี.นี้ พบกับ ออนทาริโอ คลิปเปอร์ส 


เวลา 07.00 วันที่ 23 มี.. - นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ไมอามี่ ฮีต ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 09.30 วันที่ 16 มี.. - ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส แอลเอ เลเกอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 07.30 วันที่ 17 มี.. - ฟีนิกซ์ ซันส์ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


G League

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial