พรีวิว : แบงค็อก บุกเยือน มารินอส ศึก ACL รอบ 16 ทีม (นัด2)

พรีวิว : แบงค็อก บุกเยือน มารินอส ศึก ACL รอบ 16 ทีม (นัด2)
พรีวิวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยกพลบุกไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด2

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น.

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 (667)


เจ้าถิ่น โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมรองแชมป์เจลีก พลาดโอกาสชิงความได้เปรียบในเกมนัดแรก ทั้งที่ชิงจังหวะนำ ทรู แบงค็อกฯ ไปก่อนถึง 2-0 แต่สุดท้ายจบด้วยผลเสมอ 2-2 กลับไป ทำให้เกมนี้ที่พวกเขาจะลงเล่นในบ้านยังต้องเน้นเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศให้ได้


ในส่วนของสภาพความพร้อมพวกเขาได้พักมาเต็มๆ เนื่องจากเจลีก ยังอยู่ในช่วงปิดซีซั่น ทำให้ขุมกำลังมีความสดเต็มร้อย 3 แนวรุกตัวจี๊ดของทีมยังคงนำทัพเหมือนเดิม ทั้ง แอนเดอร์สัน โลเปส ดาวซัลโวเจลีก แอลแบร์ และ ยาน มัทเธอุส แต่ปัญหาสำคัญคือการขาดแนวรับอย่าง เคน มัตซึบาระ ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงตรงในเกมแรก


ทางฝั่งทีมเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำผลงานเสมอมา 2 เกมติดรวมทุกรายการ ล่าสุดในศึกไทยลีก บุกไปเสมอกับ สุโขทัย เอฟซี 0-0 มาถึงเกมนี้จะเป็นบททดสอบสำคัญที่จะวัดคุณภาพทีมว่าอยู่ในระดับไหนของเอเชีย แน่นอนว่าพวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากเกมแรกตามตีเสมอแบบเซอร์ไพรส์ 2-2 ซึ่ง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีมให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่าต้องการที่จะบุกชนะเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้


ในส่วนของสภาพทีมถือว่าสมบูรณ์ และมีการโรเตชั่นพักตัวหลักในเกมลีกนัดที่ผ่านมาบางส่วน ทั้ง รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ รวมถึง วิลเลน โมต้า ที่ออกสตาร์ทในม้านั่งสำรอง แม้สุดท้ายจะจำเป็นต้องส่งลงสนามเพื่อหวัง 3 แต้ม แต่ก็ไม่น่าจะส่งผลกับความฟิตอะไรมาก ส่วนปัญหาเดิมก็คือในรายของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  ที่เจ็บพักยาวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ขุมกำลังรายอื่นๆอยู่กันครบ 


รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส : วิลเลี่ยม พ็อพพ์(GK), มานาโตะ โยชิดะ, ชินโนสุเกะ ฮานากาตะ, เอดูอาร์โด้, เรียวตะ โกอิเกะ, โคตะ วาตานาเบะ, นัม แต-ฮี, ทาคูยะ คิดะ, แอลแบร์, ยาน มัทเธอุส, แอนเดอร์สัน โลเปส


ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ปฎิวัติ คำไหม (GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน กอนคาเวซ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, วีระเทพ ป้อมพันธ์, ปกเกล้า อนันต์, วานเดอร์ หลุยส์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, วิลเล่น โมต้า, มาห์มูด เอด

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial