พรีวิว NFL สัปดาห์ที่ 17

พรีวิว NFL สัปดาห์ที่ 17
ศึกเอ็นเอฟแอล ฉลองปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ครับ สมาชิกทรูวิชั่นส์ทุกท่าน แม้จะเป็นเทศกาลใหญ่ประจำปี แต่เอ็นเอฟแอล ไม่มีหยุดพัก เราเดินหน้ามาถึงสัปดาห์รองสุดท้ายของฤดูกาลปกติหรือ สัปดาห์ที่ 17 กันแล้ว วันศุกร์สุดท้ายของปี 29 ธันวาคม เวลา 08.15 น. ทางทรูสปอร์ตส 1 เช่นเคย 


นิว ยอร์ค เจ๊ตส์(6-9) เยือน คลีฟแลนด์ บราวน์ส(10-5) 

ทีม เจ๊ตส์ ต้องว่ากันใหม่ในฤดูกาลหน้า มาพักนึงแล้ว แต่ยังอุตส่าห์ไว้ลาย ดวลชนะ วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส 30-28 หลังจาก เจ้าของทีมการันตีให้ รอเบิร์ต ซาล่าห์ ยังได้ทำงานโค้ชต่ออย่างน้อยก็อีกหนึ่งฤดูกาล เขาตัดสินใจเปลี่ยน แซ็ค วิลสัน ออกจากฐานะควอร์เตอร์แบ็คตัวจริงให้ เทรเวอร์ ซีเมี่ยน รับหน้าที่แทน ผลออกมาไม่เลว พอจะให้แฟนๆ มีความหวังว่าขนาด ซีเมี่ยน ยังจุดประกายได้ขนาดนี้ ถ้าเป็น แอร่อน ร็อดเจอร์ส ในปี 2024 จะขนาดไหน บรีซ ฮอลล์ รันนิ่งแบ็คดาวรุ่ง จะเป็นตัวช่วยชั้นดี อย่างไรก็ตาม เกมป้องกันซึ่งเคยเป็นจุดเด่นของทีม กลับออกทะเล ปล่อยให้ แจโคบี้ บริสเซ็ตต์ ควอร์เตอร์แบ็คสำรองคู่แข่ง รัวสามสกอร์ติด พลิกสถานการณ์จนเกือบขายขี้หน้า บราวน์ส คือทีมม้ามืด มีโอกาสเข้าเพลย์ออฟ สดใสมาก หลังจากเพิ่งขยี้ ฮิวสตั้น เท็กแซนส์ 36-22 โจ แฟล็กโก้ ควอร์เตอร์แบ็คเสือเฒ่า ลงจากโซฟาที่บ้าน มารับงาน แค่เดือนเดียว กลับทำให้ เกมบุก เหมือนติดเขี้ยวเล็บ ขว้างให้ อามารีคูเปอร์ และ เดวิด เอ็นโจคู เป็นกอบเป็นกำ ขณะที่ เกมป้องกันพวกเขาก็ระดับหัวแถวลีกอยู่แล้ว นำโดย มายล์ส การ์เร็ตต์ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามคาด บราวน์ส ก็น่าจะใส่ชัยชนะ เกมที่ 12 ของฤดูกาล 


เช้าวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม เวลา 08.15 น. ทางทรูสปอร์ตส 1 มีให้ได้ดูอีกคู่ครับ ดีทรอยท์ ไลอ้อนส์(11-4) เยือน ดัลลัส คาวบอยส์(10-5) ไลอ้อนส์


เพิ่งประกาศศักดา ปราบ มินนิโซต้า ไวกิ้งส์ คู่แค้นร่วมกลุ่ม 30-24 คว้าแชมป์ดิวิชั่นแรกในรอบ 30 ปี หนก่อนหน้าที่พวกเขาได้แชมป์ ดิวิชั่น ยังเรียกว่า เอ็นเอฟซี เซ็นทรัล อยู่เลย ต้องมาดูว่า สมาธิของทีม หลังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น จะพกความอิ่มใจจนเสียสมาธิ เมื่อเดินทางลงมายัง ดัลลัส หรือไม่? คาวบอยส์ มีปัญหาเวลาแข่งเกมเยือน เคยแพ้แม้กระทั่ง คาร์ดินัลส์ เมื่อสัปดาห์สาม แล้วก็มาแพ้ อีกสองเกมติด ต่อ บิลล์ส และ ดอลฟินส์ แต่เวลาเฝ้าบ้าน พร้อมไล่ทุบคู่แข่งไม่ว่าหน้าไหน พวกเขาชนะที่ เอทีแอนด์ที สเตเดี้ยม ของตัวเอง 15 เกมรวด รวมทั้ง 7-0 ในปีนี้ ไม่เพียงแค่เอาชนะ แต่ชนะขาดลอย เจ็ดเกมดังกล่าว ต้อนคู่แข่งเฉลี่ย 27.7 คะแนน หรือเกือบๆ สี่ทัชดาวน์ ทีมรับไลอ้อนส์ ไม่ค่อยดีอยู่ด้วย โดยเฉพาะกองหลัง ขนาดเจอแค่ นิก มัลเล่นส์ ควอร์เตอร์แบ็คโนเนมของ ไวกิ้งส์ ยังโดนขว้างใส่ 411 หลา ทีนี้ต้องมาเจอ แด๊ก เพรสค็อตต์ ซึ่งขว้างเฉลี่ยเกิน 300 หลา เวลาเฝ้าบ้าน 


เข้าสู่คืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่เวลาตีหนึ่งของวันที่ 1 มกราคม 2024 ก็มีสองคู่ให้ได้ดูแบบคู่ขนานทั้ง ทรูสปอร์ตส 1 และ 2 ดังนี้ครับ ไมอามี่ ดอลฟินส์(11-4) เยือน บัลติมอร์ เรฟเว่นส์(12-3) 


พยากรณ์อากาศของเกมนี้ บอกว่า อุณหภูมิเวลาแข่งน่าจะไม่เกิน 7 เซลเซียส ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับทีมจากเมืองอุ่นอย่าง ดอลฟินส์ สถิติเก่าๆ ก็ช่วยยืนยันด้วย นับจากสตาร์ทฤดูกาล 2017 เวลา ดอลฟินส์ เจอเกมที่ อุณหภูมิ ไม่เกิน 7 เซลเซียส พวกเขาแพ้ 14 จาก 15 นัด รวมทั้ง 4 หนล่าสุด เมื่อ ไมค์ แม็คแดเนี่ยลส์ เป็น เฮดโค้ช เดิมพันของทั้งสองทีม ก็คือการได้อันดับหนึ่งของ เอเอฟซี โดยเฉพาะ เรฟเว่นส์ ถ้าคว้าชัย ก็ได้ไปครองทันที เกมบุก ร้อนแรงของ ดอลฟินส์ ต้องมาเจอ เกมป้องกันเจ้าบ้านที่ ยอมเสียระยะขว้างต่อเกมแค่ 185.7 หลา แม้ สัปดาห์ล่าสุด ดอลฟินส์ จะฝ่าทีมรับคาวบอยส์ มาพร้อมชัยชนะ 22-20 แต่ ทีมรับเรฟเว่นส์ เหนียวแน่นกว่า พวกเขาแซ็คคู่แข่งมากสุดกว่าทุกทีม ทัวอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็คดอลฟินส์ มักจะออกอาการเป๋เวลาโดนคู่แข่งปรี่เข้ามากดดัน เท่านั้นไม่พอ เจย์เลน แวดเดิ้ล ปีกนอกตัวเก่ง ก็บาดเจ็บข้อเท้า ต้องลุ้นว่าจะหายทันแข่งมั้ย? ขณะที่ เกมป้องกัน ดอลฟินส์ ก็จะได้เจอบททดสอบเช่นกัน พวกเขาเสียระยะทางพื้นดิน เพียง 90.8 หลา จะได้ปะทะ เกมวิ่งอันดับหนึ่งลีกของ เรฟเว่นส์ ดอลฟินส์ เคยเจอคู่แข่ง วิ่งระดับท็อปเทนลีก มาสองทีม นั่นก็คือ บิลล์ส และ อีเกิ้ลส์ ปรากฏว่า แพ้ราบคาบเฉลี่ย 21 แต้มต่อเกม 


นิว ออร์ลีนส์ เซ้นต์ส(7-8) เยือน แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส(8-7) 


เป็นศึกใหญ่ของสองทีมจาก เอ็นเอฟซีใต้ โดย เซ้นต์ส เป็นฝ่ายที่เสียเปรียบ หลังจากเพิ่งพ่าย แอลเอ แรมส์ 30-22 ปัญหาชัดเจนก็คือ เกมบุกน่าผิดหวัง ฝ่ายบริหาร เซ็นสัญญา ดีเร็ก คาร์ ผู้เล่นชื่อดังเข้ามา กะว่าจะเป็น ควอร์เตอร์แบ็คเด่นสุดของดิวิชั่นนี้ ที่ไหนได้ คาร์ ล้มเหลวพอสมควร เวลาโดนแรงกดดัน แทบไม่เคยรอด เมื่อไหร่ก็ตาม คู่แข่ง ทำสกอร์ถึง 18 เซ้นต์ส จะแพ้ 8 จาก 9 เกมในฤดกาลนี้ ขณะที่ เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ควอร์เตอร์แบ็คฝั่งเจ้าบ้าน ค่าจ้างแค่ 10% ของคาร์ กลับทำผลงานดีกว่าเป็นเท่าตัว ล่าสุดเพิ่งขว้าง 283 หลา สองทัชดาวน์ช่วยทีมต้อน แจกัวร์ส 30-12 ลุ้นรางวัลคัมแบ็คออฟเดอะเยียร์ เซ้นต์ส จ่ายให้คาร์ ปีละ 37.5 ล้านเหรียญ(1350 ล้านบาท) แต่ บัคคาเนียร์ส จ่ายให้ เมย์ฟิลด์ เป็นค่าจ้างพื้นฐาน 4 ล้านเหรียญ(144 ล้านบาท) มาจนถึงตอนนี้ของ ฤดูกาล เมย์ฟิลด์ ขว้างทำระยะหลามากกว่า, ขว้างทัชดาวน์มากกว่า และ เสียอินเทอร์เซ็ปต์ น้อยกว่า คาร์ ถ้า บัคส์ คว้าชัย ก็จะได้แชมป์ ดิวิชั่น เอ็นเอฟซีใต้ ทันที ซึ่งหมายความว่า เมย์ฟิลด์ จะได้โบนัส ทันที ล้านเหรียญ(36 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันเอาไว้ คาร์ จะเป็นจระเข้ขวางคลองไม่ปล่อยให้ เกิดขึ้นได้หรือไม่? ดูตามประวัติเก่าๆ ของเขา ผมว่าเกิดขึ้นยาก 


คู่ 04.05 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ตส 2 พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส(8-7) เยือน ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์คส(8-7) สตีลเลอร์ส 

กลับมามีความหวังเมื่อ โค้ช ไมค์ ทอมลิ่น ตัดสินใจเปลี่ยนควอร์เตอร์แบ็ค ให้ เมสัน รูดอล์ฟ กลับมาเป็นตัวจริงหนแรกในเวลาเกินสองปี เขาตอบแทนความเชื่อใจ ด้วยการพาทีม ทุบ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 34-11 เรตติ้งของ รูดอล์ฟ ออกมา 124 ด้วยผลงานแบบนี้ต่อให้ เคนนี่ พิกเก็ตต์ อดีตมือหนึ่ง หายบาดเจ็บ ข้อเท้า ประกาศพร้อมลงแข่ง แต่ ทอมลิ่น คงไม่หน้ามืด กลับไปใช้งาน ถ้า รูดอล์ฟ ลงแข่งต่อ เราก็จะได้เห็นว่า ฟอร์มนัดก่อน ฝีมือหรือว่าเพราะเจอแค่ทีมรับ เบงกอลส์ ตลอดซีซั่น สตีลเลอร์ส มีปัญญาทำระยะเกิน 340 หลา แค่สองเกม ซึ่งสองเกมดังกล่าว ก็เป็นการเจอ เบงกอลส์ ทั้งหมด ไม่นับการเจอ เบงกอลส์ เราจะเห็นว่า สตีลเลอร์ส มีปัญหาทั้ง เปิดเกมวิ่ง หรือ ขว้างบอล อาศัยเกมป้องกันช่วยประคองมาหลายเกม ซีฮอค์ส มีสถิติน่าสนใจ ก็คือ ถ้าเมื่อไหร่ ยันคู่แข่งไม่ให้ได้ระยะเกิน 400 หลา พวกเขาจะชนะ 7 จาก 10 หน เกมบุก สตีลเลอร์ส เวลาแข่งนอกบ้านก็แย่มาก ได้เฉลี่ยแค่ 15.8 คะแนน เพราะแบบนี้ ผลงานเวลาต้องออกไปแข่งนอก พิตต์สเบิร์ก จึงแค่ 3-3 สนามแข่งของซีฮอว์คส ยังขึ้นชื่อเรื่องการปราบคู่แข่งจาก เอเอฟซี พวกเขาเปิดบ้านปราบคู่แข่งจากฝั่งนี้ได้ 16 จาก 20 เกมทีเดียว ถ้า รูดอล์ฟ ยังได้เป็นตัวจริง เขาจะสร้างปาฏิหารย์ ได้หรือไม่? 


เวลา 04.25 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ตส 1 ซินซินเนติ เบงกอลส์(8-7) เยือน แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์(9-6) 

ทำไปทำมา แชมป์เก่า อย่าง ชีฟส์ กลับเหมือนเรือกำลังอับปาง พ่ายแพ้ 4 จาก 6 นัด โดยเฉพาะเดือน ธันวาคม แพ้สามจากสี่เกมแล้ว ตั้งแต่ แพทริก มาโฮมส์ ขึ้นเป็นควอร์เตอร์แบ็คให้ ชีฟส์ เขาไม่เคยมีสถิติแพ้มากกว่าชนะในเดือนนี้มาก่อน ที่จริง ชีฟส์ กร้าวแกร่งเดือน ธันวาคม ตั้งแต่ก่อนมี มาโฮมส์ ซะอีก ไม่เคยมีสถิติแพ้มากกว่าชนะมาตั้งแต่ยุคตกต่ำ เมื่อ 2013 แล้ว ต้นตอปัญหาเกิดจาก ออฟเฟ้นซีฟไลน์ ฟอร์มแย่มาก แทบปกป้อง อะไร มาโฮมส์ ไม่ได้เลย ดังนั้น ก็ไม่น่าแปลกใจ ที่เกมวิ่ง ก็หาช่องทางทำระยะได้ยาก สามสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ฉลี่ยทางพื้นดินแค่ 70 หลา ทำให้ แทรวิส เคลซี่ ปีกในคนดัง สามีเอ๊ยแฟนหนุ่มของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ถึงกับ ออกอาการโอเวอร์แอ็คชั่น ขว้างหมวกกันน็อค ข้างสนาม ด้วยความไม่พอใจ เพื่อนร่วมทีม เบงกอลส์ เพิ่งแพ้ สตีลเลอร์ส มาก็จริง แต่ยังแอบหวัง เข้ารอบเพลย์ออฟ มีฝีมือเท่าไหร่ก็ต้องงัดออกมาให้หมด สถิตเก่าของ แซ็ค เทย์เลอร์ โค้ชพวกเขาไม่ธรรมดา ซะด้วย เจอ ชีฟส์ สี่เกม แบบที่เป็นรอง ทุกครั้ง กลับเอาชนะได้ถึงสามหน เจ็ค บราวนิ่ง ควอร์เตอร์แบ็คเบงกอลส์ ไม่ต้องฝืนจนเกินตัว ดูอย่าง เร้ดเดอร์ส ซึ่งเพิ่งพลิกล็อค น็อค ชีฟส์ 20-14 ก็ได้ ขนาด ควอร์เตอร์แบ็ค พวกเขาขว้างไม่สำเร็จ ซักครั้งตลอดสามควอร์เตอร์สุดท้าย ก็ยังชนะได้ เบงกอลส์ สถิติ 6-1 ในฤดูกาลนี้ เวลาที่ พวกเขายันคู่แข่งไม่ให้เกิน 20 คะแนน พวกคุณคิดว่า เกมบุกชีฟส์ ชั่วโมงนี้ จะมีปัญญา ทำใส่ เบงกอลส์ ได้เกิน 20 แต้มมั้ย? 


ปิดท้ายสัปดาห์เช้าวันจันทร์ที่ 1 มกราคม ทางทรูสปอร์ตส 1 เวลา 08.20 น. กรีน เบย์ แพคเกอร์ส(7-8) เยือน มินนิโซต้า ไวกิ้งส์(7-8) 


นี่คือการตัดสินฤดูกาลของทั้งสองฝ่าย ว่าใครจะอยู่ลุ้นต่อในสัปดาห์ 18 หรือว่าม้วนเสื่อกลับบ้าน? จอร์แดน เลิฟ ควอร์เตอร์แบ็ค แพคเกอร์ส เพิ่งต่ออายุทีม ด้วยการขว้าง 219 หลา สองทัชดาวน์ เชือด แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ทีมบ๊วยลีก 33-30 ทีมรับ แพคเกอร์ส น่าผิดหวังอย่างมาก นับตั้งแต่จ้าง โจ แบร์รี่ มาคุมในส่วนนี้ เมื่อปี 2021 ศักยภาพการป้องกันอยู่แค่อันดับ 24 จาก 32 ทีม ไวกิ้งส์ โชคร้ายอย่างมาก นับจาก เคิร์ก คัสซิ่นส์ ควอร์เตอร์แบ็ค พวกเขาบาดเจ็บกลางฤดูกาล ทีมก็ค่อยๆ หักหัวลงดิน แพ้ 4 จาก 5 เกมที่ผ่านมา ล่าสุด แพ้ ไลอ้อนส์ เพราะ นิก มัลเล่นส์ ควอร์เตอร์แบ็คขัดตาทัพ ทำตัวเป็น ซานตาคลอส แจกไปถึง 4 อินเทอร์เซ็ปต์ แข่งจบ พวกเขายังต้องเจอข่าวร้ายฟาดซ้ำ ที.เจ.ฮ็อกเคนสัน ปีกในระดับห้าดาวได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่าขาด ปิดเทอมยาว ตอนนี้ เหลือเพียง ปีกนอก จัสติน เจฟเฟอร์สัน เป็นความหวังให้ต่อลมหายใจฤดูกาล ผลแข่งสุดของสองทีมคู่รักคู่แค้นสุดจะคาดเดา เช้าวันปีใหม่ ต้องนั่งลุ้นกันหน้าจอทรูวิชั่นส์ เพื่อดูว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะครับ

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial