ลีออน ป้องกันแชมป์ UFC รุ่นเวลเตอร์เวต ได้สำเร็จ

ลีออน ป้องกันแชมป์ UFC รุ่นเวลเตอร์เวต ได้สำเร็จ
ลีออน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้ชาวอังกฤษ ป้องกันแชมป์ UFC รุ่นเวลเตอร์เวตได้สำเร็จ หลังอาศัยความหลากหลายในการออกอาวุธและการปล้ำที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน โคลบี โควิงตัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์

คู่เอกของศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON ณ สังเวียน T-Mobile Arena ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง ลีออน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้เลือดผู้ดีวัย 32 ปีป้องกันแชมป์กับ โคบี โควิงตัน จอมระห่ำชาวอเมริกันวัย 35 ปี โดยมีเข็มขัดแชมป์เวลเตอร์เวตเป็นเดิมพัน


เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังไม่ออกอาวุธกันมากหนัก โดยรูปเกมโดยรวมเป็นแชมป์โลกที่ดูดีกว่าเล็กน้อย ยก 2-3 ยังเป็น ลีออน ที่เดินตัดเวทียิงอาวุธรบกวน โควิงตัน ได้สวยๆหลายครั้ง ในขณะที่ผู้ท้าชิงยังหาระยะเข้าทำยังแทบไม่ได้ 


ยกที่ 4 แม้ว่า โคลบี โควิงตัน จะเปลี่ยนแผนและมาได้เทคดาวน์ก่อน แต่ก็มาโดน ลีออน พลิกกลับมาเล่นงานภาคพื้นดิน แถมยังได้อีก 1 เทคดาวน์ในช่วงปลายยก เข้าสู่ยกสุดท้ายพละกำลังของ โควิงตัน แทบจะไม่เหลือแล้ว จึงได้แต่ประคองตัวให้ครบยกเท่านั้น 


ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เอาชนะคะแนน โคลบี โควิงตัน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 22 แพ้ 3 และยังเป็นการชนะติดต่อกัน 4 ไฟต์รวด ในขณะที่ โควิงตัน ยังมีสถิติชนะ 17 และแพ้เป็นไฟต์ที่ 4 

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial