ปาปาส เชื่อ บุรีรัมย์ ยังมีโอกาสเข้ารอบ ACL แม้มีผู้เล่นโดนแบน

ปาปาส เชื่อ บุรีรัมย์ ยังมีโอกาสเข้ารอบ ACL แม้มีผู้เล่นโดนแบน
อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเชื่อมั่นว่าลูกทีมมีโอกาสที่ขะเข้าสู่รอบต่อไปในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้จะมีนักเตะติดโทษแบน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (11 ธันวาคม 2566) ณ ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยทางฝั่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กัปตันทีม เข้าร่วม ส่วน เวนท์ฟอเรท โกฟุ ส่ง โยชิยูกิ ชิโนดะ ผู้ฝึกสอน และมาซาฮิโระ เซกิงูชิ ปราการหลังของทีม ร่วมแถลงข่าว


โดย อาเธอร์ ปาปาส เปิดถึงความพร้อมว่า เผยว่า “ก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้นทีมของเราค่อนข้างมีโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างถี่มาก ตอนนี้ทีมของเรายังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปอยู่ แต่ทีมของเราค่อนข้างโชคไม่ดี เพราะมีนักเตะที่จะติดโทษแบน และยังมีนักเตะบางคนที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ทีมที่เราจะใช้ในวันพรุ่งนี้จะเป็นทีมที่ทำให้แฟนบอลบุรีรัมย์มีความภาคภูมิใจ ที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้”


ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความได้เปรียบที่ทีมเยือนไม่ได้มีเกมต่อเนื่อง เพราะลีกปิดไปแล้วกว่า 1 เดือน ปาปาส เผยว่า “ถึงแม้ลีกเขาจะปิดไป 1 เดือน แต่เขามี 1 เกมก่อนหน้านี้เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว แต่หากมองมาที่เรา ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันทุก ๆ 3 วัน เราอาจจะไม่ได้เปรียบเขามากเรื่องของความสดของนักเตะ”


ส่วน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เผยว่า “แน่นอนเราเล่นในบ้าน เรายังมีเกมที่ดีทุกคนที่จะลงไปเล่นในวันพรุ่งนี้ทุกคนจะเต็มที่เพื่อแฟนบอลแน่นอน เกมล่าสุดเราชนะมา 4-1 เพื่อนร่วมทีมมีความมั่นใจขึ้นเยอะ คิดว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่เราจะเอาชนะให้ได้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ทุกคนจะเล่นกันอย่างเต็มที่”


ขณะที่ โยชิยูกิ ชิโนดะ เผยถึงการเตรียมทีมว่า “ความพร้อมของเราตอนนี้ถือว่าพร้อมมาก ลีกของเราปิดมาแล้ว 1 เดือน มันทำให้เรามีเวลาที่จะเตรียมตัวสำหรับเกมนี้มากพอสมควร ซึ่งเรารู้ว่ามันเป็นงานที่ยากในการมาเยือนที่นี่ ด้วยสถานะการณ์ของกลุ่มที่ทุกทีมมีคะแนนสูสีกัน เราเลยตัดสินใจเดินทางมีที่ก่อนโปรแกรมฝึกซ้อมจริง 1 วัน เพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ แน่นอนเราต้องเป้ามหายที่จะมาชนะให้ได้ หวังว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ดีของเราอีกเกม”


ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น สอบถามถามถึงกรณีที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นถูกแบน 3 คน โยชิยูกิ ชิโนดะ เปิดเผยว่า “ต้องบอกว่าเราไม่ได้สนใจเรื่องอื่น ๆ สิ่งแรกที่เราต้องทำคือโฟกัสกับทีมของเราเอง เราสนใจเกมที่จะลงสนามพรุ่งนี้ เราไม่ได้มองย้อนกลับไปในเกมที่ผ่านมา เราต้องลงสนามไปทำผลงานให้ดีเท่านั้นในวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องสภาพอากาศอย่างที่บอกไปที่นี่ค่อนข้างร้อน แน่นอนเป็นหนึ่งเรื่องที่เราต้องปรับ เพราะตอนนี้ที่ญี่ปุ่นหนาวแล้ว เราได้มีการซ้อมตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่อย่างไรก็ตามวันแข่งเราก็จะปรับแผนการเล่นไปตามสถานการณ์และสภาพอากาศด้วย”


ด้าน มาซาฮิโระ เซกิงูชิ กล่าวว่า “ผมคาดหวังว่าเราจะได้ 3 คะแนนในเกมนี้ ผมอยากเห็นการลงเล่นอย่างเต็มที่ของเพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังจากที่ทีมของเราทำมาได้ดีแล้วก่อนหน้านี้ แต่ผมก็ยังมองว่าเกมพรุ่งนี้เป็นเกมที่ยากมาก เราก็แค่หวังว่าจะเป็นเกมที่ดีของเราอีกเกม”


สำหรับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม H) นัดสุดท้าย ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ เวนท์ฟอเรท โกฟุ จะลงสนามแข่งขันในเวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง truesport2 (667)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial