นิวคาสเซิลฯ จ่อคว้าตัว เนเวส เสริมทัพ!

นิวคาสเซิลฯ จ่อคว้าตัว เนเวส เสริมทัพ!
"เดอะ แม็กพายส์" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมมหาเศรษฐีแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่อคว้าตัว รูเบน เนเวส กองกลางคนเก่งจาก อัล-ฮิลาล ทีมบิ๊กเนมจากลีกซาอุฯ มาร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้่! หลังจาก พรีเมียร์ลีก อนุญาตให้ทุกสโมสรสามารถดึงตัว "นักเตะในเครือ" มาใช้งานได้

ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิลฯ เเสดงความสนใจที่จะดึง เนเวส มาเป็นตัวเเทนของ ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาลี ที่ติดโทษแบนเป็นระยะเวลา 10 เดือน โทษฐานที่ไปเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอลในสมัยที่ยังค้าเเข้งในลีกบ้านเกิด แต่ว่าสุดท้ายถูกคัดค้านเนื่องจาก อัล-ฮิลาล เป็นทีมที่อยู่ใน กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย (PIF) เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิลฯ


แต่ว่าล่าสุด พรีเมียร์ลีก ได้ทำการโหวตคัดค้านการดึงนักเตะในเครือเดียวกันมาใช้งาน ผลปรากฏว่ามีเพียง 12 สโมสรเท่านั้นที่เห็นชอบเเละขอคัดค้าน และเป็นจำนวนไม่ถึง 2 ใน 3 เสียงของ พรีเมียร์ลีก(14 เสียง) ส่งผลให้ทุกทีมสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะในเครือเดียวกันได้เลยทันที


คาดกันว่า 8 สโมสรที่ไม่เห็นชอบ น่าจะประกอบด้วย นิวคาสเซิล, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, วูล์ฟส์, น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และเบิร์นลีย์ แต่ว่ายังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ 

Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial