OWGR ปัดตก LIV ร่วมจัดอันดับโลกไม่ได้

OWGR ปัดตก LIV ร่วมจัดอันดับโลกไม่ได้
“OWGR” ปัดตกคำร้อง “LIV Golf” ขอร่วมจัดอันดับโลก เนื่องจากระบบไม่ชัดเจน




Official World Golf Ranking ปฏิเสธการเข้าร่วมจัดอันดับมือวางของโลกของ ลิฟ กอล์ฟ ลีก ที่ก่อตั้งการแข่งขันมาแล้ว 18 เดือน เข้าสู่ซีซั่นที่สอง เนื่องจากมีความแตกต่างจากระบบการแข่งขันของ 24 ทัวร์ทั่วโลก และยืนยันว่าไม่มีเหตุผลอื่นในการปิดกั้นคำขอนี้


สาเหตุที่ OWGR ไม่สามารถตอบรับคำขอได้ เนื่องจากการแข่งขันระบบลีกที่มีผู้เล่นยืนพื้น 48 คนโดยไม่มีการคัดออกมีขั้นตอนที่ไม่ชัดเจน โดยในนั้นยังมีผู้เล่นที่ประกันตำแหน่งจากการเซ็นสัญญา ไม่ว่าจะมีผลงานอย่างไรก็ตาม และแม้มีการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ MENA Tour ในตะวันออกกลางก็ยังไม่ชัดเจนหรือส่งผลที่ดีต่อระบบของ LIV 


แถลงการจาก LIV ออกมาตอบโต้ว่าจะพยายามจัดการแข่งขันที่ดีและเป็นกลาง สร้างความเพลิดเพลินให้ผู้ชมต่อไป และแสดงความเห็นว่า การจัดอันดับโลกในปัจจุบันไม่ใช่อันดับที่แท้จริง แถมยังไม่มีประโยชน์ต่อแฟนๆ และตัวผู้เล่นเอง 


อย่างไรก็ดี มี DataGolf.com ที่ยังพยายามจัดอันดับผู้เล่นมาตลอด 18 เดือนจากการแยกตัวของ LIV และยังไม่มีการแก้ไขกฎจากทาง USGA, The R&A, The Augusta National และ The PGA of America ผู้จัด เมเจอร์ ที่ยังคงต้องการอันดับโลกเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกผู้เล่นเข้าสู่รายการเมเจอร์ 


LIV MIAMI วันที่ 20-22 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV2 (690) 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial