มาทวงเข็มขัด! ... โจ จอยซ์ รีเเมตช์! จาง จื้อเล่ย

มาทวงเข็มขัด! ... โจ จอยซ์ รีเเมตช์! จาง จื้อเล่ย
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน(วันที่ 16) จาง จื้อเล่ย เคยขึ้นสังเวียนดวลกับ โจ จอยซ์ มาแล้วครึ่งหนึ่ง ณ "โอทู อารีน่า" กรุงลอนดอน แต่ว่าสถานการณ์แตกต่างจากในปัจจุบัน เนื่องจากเเรกเริ่มเดิมที "เข็มขัดเเชมป์โลก" คาดอยู่ที่เอวของ จอยซ์ ก่อนที่จะถูก จื้อเล่ย แย่งมาได้แบบพลิกความคาดหมาย!

ก่อนขึ้นสังเวียนชกกันเมื่อไฟต์ที่เเล้ว โจ จอยซ์ ในวัย 37 ปี แทบไม่มีอะไรที่ดูเป็นรองผู้ท้าชิงอย่าง จาง จื้อเล่ย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพร่างกายที่เเข็งเเกร่ง, ฟอร์มการชกที่ร้อนเเรงเดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง เเละพลังหมัดที่รุนเเรงชนิดว่าเจอได้ทุกคนบนโลกในรุ่นเดียวกัน


ขณะที่ จาง จื้อเล่ย ได้เปรียบนักชกชาวเอเชียเกือบทุกคนในเรื่องของร่างกาย เพราะว่าสูงใหญ่มากพอสมควร(6 ฟุต 6 นิ้ว) แต่กลับไม่มีปัญหาเรื่องความคล่องตัวเหมือนหลายๆคน  นอกจากนี้ เจ้าตัว ยังดีกรีไม่ธรรมดาเพราะเป็นเจ้าของ "เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008" ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน


ผลการชกปรากฏว่า จาง จื้อเล่ย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเดินหน้าทิ่มหมดซ้ายต่อเนื่องจน โจ จอยซ์ แก้ปัญหาไม่ตก และก็โดนไปเรื่อยๆจนตาบวมปูด ก่อนที่สุดท้ายในยกที่ 6 กรรมการบนเวที จะตัดสินใจยุติการชกเพราะว่าตาของ จอยซ์ ปิดจนจะสนิทแล้ว


ชัยชนะของ จื้อเล่ย ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากในเเวดวงหมัดมวยระดับโลก เพราะว่าที่ผ่านมา จอยซ์ ยังไม่เคยพลาดท่าเเพ้เลยสักครั้งในชีวิต และยังได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น "ตัวท็อปของรุ่น" ในอีกไม่ช้าอย่างแน่นอน เพราะดูจากผลงานที่ผ่านมา เจ้าตัว น่าจะดีพอที่จะสู้กับเหล่าดาวดังอย่าง ไทสัน ฟิวรี่, ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์, โอเล็กซานเดอร์ อูซิก หรือแม้เเต่ แอนโธนี่ โจชัวล้ม ได้อย่างแน่นอน


การชกกันไฟต์ล่าสุดระหว่าง จาง จื้อเล่ย กับ โจ จอยซ์ อาจจะเพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 16 เมษายน แต่ว่าผู้เเพ้อย่าง จอยซ์ ยังไม่ยอมง่ายๆและขอใช้สิทธิ์ "รีเเมตช์" ทันทีเพื่อทวงตำแหน่งคืน โดยที่ผ่านมามีกระเเสข่าวมากมายเกี่ยวกับเรื่องของการ "รีเเมตช์" เพราะบางแหล่งข่าวเชื่อว่า จื้อเล่ย เเละ จอยซ์ จะเเยกย้ายไปต่อยกับคนอื่นสัก 1-2 ไฟต์พัก ก่อนจะวนมากลับมาเจออีกครั้งในปีหน้า


ข่าวหนาหูที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้คือ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลกมวยรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ อยากจะเเทรกคิวชกกับ จาง จื้อเล่ย สักไฟต์ก่อนกลับไป "รีเเมตช์" เนื่องจาก ฟิวรี่้ คาดว่าจะกวาดเงินได้ไม่น้อยในการมาชกที่ สนามรังนก กรุงปักกิ่ง หรือไม่ก็ไป "เอ็มจีเอ็ม คาสิโน" ในมาเก๊า เพราะน่าจะมีผู้ชมในสนามไม่น้อยกว่า 80,000 คน เเละยังจะได้เพิ่มอีกไม่น้อยจากการถ่ายทอดสดผ่านระบบ "เปย์เปอร์วิว" 


โดยทาง จาง จื้อเล่ย ก็เห็นดีเห็นงามด้วยเช่นกันเเละยืนยันว่าพร้อมชกกับใครก็ได้ "ถ้าทีมผมต้องการให้ผมชกกับ ฟิวรี่ ก็จัดมาเลย จะฟิวรี่ หรือ จะรีแมตช์ยังไงก็ได้ ผมเชื่อว่าผมน็อกฟิวรี่ได้ด้วยซ้ำ เขาอาจจะคางไม่เปราะเหมือนจอยซ์ แต่ยืนยันว่าร่วงแน่"


แต่บางแหล่งข่าวก็มั่นอกมั่นใจว่า จื้อเล่ย กับ จอยซ์ จะมีการ "รีเเมตช์" กันแน่นอนในเร็วๆนี้ เพราะว่าต้องยอมรับตามตรงว่าชื่อเสียงเเละจุดขายของ จื้อเล่ย ยังขายไม่ได้เมื่อเทียบกับ จอยซ์ ดังนั้งน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าหาก จอยซ์ แย่งตำแหน่งคืนมาได้สำเร็จ เเละจะมีการชกทันทีหากว่าทุกอย่างลงตัว


ในตอนเเรกมีข่าวว่า จื้อเล่ย เเละ จอยซ์ จะรีเเมตช์กันในช่วงต้นเดือนกันยายน ก่อนจะสุดท้ายจะย้ายมาชกกันในช่วงช่วงดึกวันเสาร์นี้ ณ เวมบลีย์ อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ


คอมวยตัวจริงต้องไม่พลาด! ในการชกป้องกันตำแหน่ง "แชมป์โลกเฉพาะกาล WBO" รุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง "เจ้าของเข็ดขัด" จาง จื้อเล่ย ยอดนักมวยแดนมังกร กับ "คู่ปรับสำคัญ" โจ จอยซ์ นักชกคนดังชาวอังกฤษ ในวันที่ 24 กันยายนนี้ เริ่มเวลา 01.30 น.(คืนวันเสาร์) เเละถ่ายทอดสดทาง ช่องทรูสปอร์ตส์ 1 หมายเลข 666



Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial