อาร์เซน่อลเจอพีเอสวีไม่ง่าย แต่ปืนใหญ่ยังมีลุ้นชนะมากกว่า

อาร์เซน่อลเจอพีเอสวีไม่ง่าย แต่ปืนใหญ่ยังมีลุ้นชนะมากกว่า
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากเนเธอร์แลนด์ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมา 5 นัดยังไม่แพ้ใคร โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 ขณะที่ พีเอสวี ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังลงเล่นมา 9 นัดรวมทุกรายการในปีนี้ยังไม่แพ้ใคร และชนะไปได้ถึง 8 นัด ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นอีกเกมที่สนุก และเป็นบอลที่ทันกัน เนื่องจากปีก่อนทั้งคู่เพิ่งจะเจอกันหมาดๆ ในรายการอย่าง ยูโรป้า ลีก อีกด้วย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องมาจากเมื่อปีที่แล้ว โดยพวกเขาลงเล่นไปแล้ว 6 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และยังไม่แพ้ใคร โดยมีผลงานชนะ 5 เสมอ 1 ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก และตอนนี้พวกเขาก็รั้งอยู่อันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีก โดยมี 13 คะแนนเท่ากันกับ สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล และตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่แค่ 2 คะแนนเท่านั้น เกมรุกอาจจะยังไม่ได้ยิงประตูได้มากมายนัก แต่ทีเด็ดของพวกเขาคือทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม และสุดท้ายก็มักจะยิงประตูจนแซงชนะได้ในที่สุดอยู่เสมอ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในเกมลีกได้ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะไม่มีนักเตะอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อมาจากเกมล่าสุด น่าจะยังกลับมาไม่ได้ในเกมนี้ แต่ที่เหลือถือว่าสมบูรณ์ พร้อมลงสนาม โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด แดนกลางจะมี ดีแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอยร่า และ มาร์ติน โอเดการ์ด คอยคุมเกม ขณะที่แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า คอยล่าประตู

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น
พีเอสวี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยลงเล่นไปแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการ ชนะได้ถึง 8 เกม และเสมอไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ขณะที่ผลงานใน เอเรดิวิซี่ ก็ชนะได้ทั้ง 4 เกม เก็บได้ 12 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในตอนนี้ โดยมีแต้มเท่ากับ อาแซด อัล์คมาร์ และ เอฟซี ทเวนเต้ แต่ผลต่างประตูได้เสียของ พีเอสวี นั้นดีที่สุด ขณะที่ในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พีเอสวี ผ่านเข้ามาถึงรอบแบ่งกลุ่มจากการเอาชนะ เรนเจอร์ส มาในรอบเพลย์ออฟด้วยสกอร์รวมสองนัด 7-3 ดังนั้นแม้ว่าชื่อชั้น พีเอสวี จะเป็นรอง แต่ฟอร์มที่ผ่านมาถือว่าไม่ธรรมดาเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น พีเอสวี จะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โอบิสโป, เฟรดริค อ็อปเปการ์ด และ เมาโร จุเนียร์ เท่านั้นที่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยการจัดทีมจะมาในระบบ 4-2-3-1 มี ลุค เดอ ย็อง ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง โยฮัน บากาโยโก้, อิสมาเอล ไซบารี่ และ อีร์วิ่ง โลซาโน่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอยร่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์

พีเอสวี (4-2-3-1) : วอลเตอร์ เบนิเตซ : จอร์แดน เตเซ่, อันเดร รามัลโญ่, อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป, แซร์จินโญ่ เดสต์ : เจอร์ดี้ เชาเท่น, โจอี้ เฟียร์มัน : โยฮัน บากาโยโก้, อิสมาเอล ไซบารี่, อีร์วิ่ง โลซาโน่ : ลุค เดอ ย็อง

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรายการ ยูโรป้า ลีก เมื่อปีก่อน ซึ่งต่างก็ผลัดกันแพ้ชนะไปในบ้านของตัวเอง อย่างไรก็ตาม มาปีนี้ก็น่าจะยังไม่ต่างกัน อาร์เซน่อล แข็งแกร่งในบ้าน อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านก็พิสูจน์แล้วว่ายังไว้ใจได้ แม้ว่า พีเอสวี จะฟอร์มดีเช่นกันแต่เกมนี้คงเป็นอะไรที่ต่างออกไป รูปเกมน่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่า อยู่ที่เกมรุกจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ ซึ่งดูแล้วทีมปืนใหญ่น่าจะอาศัยความได้เปรียบในบ้านเบียดเอาชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ พีเอสวี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial