เซบีย่าปะทะโรม่าชิงยูโรป้าสุดสูสี มีโอกาสยืดเยื้อไปถึงยิงจุดโทษ

เซบีย่าปะทะโรม่าชิงยูโรป้าสุดสูสี มีโอกาสยืดเยื้อไปถึงยิงจุดโทษ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ เซบีย่า จากสเปน จะพบกับ โรม่า จากอิตาลี ที่สนาม ปุสกัส อารีน่า กรุง บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยเกมนี้ เซบีย่า ดีกรีแชมป์ 6 สมัย กำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี แพ้แค่ 2 เกมจาก 15 เกมหลังสุดในทุกรายการ นอกจากนี้ยังมีสถิติเป็นแชมป์ ยูโรป้า ลีก ทุกครั้งหากว่าผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ โรม่า ไม่ชนะใครมาใน 4 เกมหลังสุดในทุกรายการ แต่ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าทีมหมาป่าแห่งกรุงโรมเอาสมาธิทั้งหมดมาเน้นที่รายการนี้เพียงอย่างเดียวแล้วเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ
เซบีย่า พบ โรม่า
สนาม : ปุสกัส อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เซบีย่า
เซบีย่า มีฟอร์มการเล่นในระยะหลังที่ถือว่าดีมากๆ โดย 15 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอไป 5  และชนะ 8 นัด อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ได้แล้ว และสถานการณ์ใน ลา ลีกา ก็ไม่ต้องเสี่ยงต่อการหนีตกชั้นแล้วนั้น ทำให้ในเกมลีก 3 นัดหลังสุด เซบีย่า ไม่ชนะใครเลย โดยเป็นการเสมอ 2 แพ้ 1 ในเกมล่าสุดแพ้คาบ้านให้กับ เรอัล มาดริด ไป 1-2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เซบีย่า ไม่ได้กังวลถึงฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดเท่าไหร่นัก และได้เตรียมทีมรวมถึงมุ่งสมาธิทั้งหมดไปที่เกมที่จะพบกับ โรม่า มากกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซบีย่า จะไม่มีเพียงแค่ มาร์เกา ที่บาดเจ็บเพียงแค่รายเดียว ส่วน มาร์กอส อกุนญ่า ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส และ ไบรอัน จิล

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยหลังจากชนะ เลเวอร์คูเซ่น ได้ในเกมรอบรองชนะเลิศนัดแรก 1-0 จากนั้นอีก 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โรม่า ไม่ชนะใครอีกเลย โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 1 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ ฟิออเรนติน่า 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สถานการณ์ใน เซเรีย อา ของ โรม่า นั้น ล่าสุดรั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง มีอยู่ 60 คะแนนจาก 37 เกม โอกาสที่พวกเขาจะหลุดจากโควต้า ยูโรป้า ลีก ในปีหน้านั้นยังมีอยู่ เพราะ ยูเวนตุส อันดับ 7 ตามหลังอยู่เพียงแต้มเดียว แต่ โรม่า มีทางเลือกที่ง่ายกว่านั้น เพราะถ้าหากชนะ เซบีย่า ได้ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก คืนนี้ นอกจากจะได้แชมป์แล้ว พวกเขายังจะได้สิทธิ์ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าทันทีอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม เกมนี้ โรม่า ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว เนื่องจากจะไม่มีแค่ ริค คาร์สดอร์ป และ มาราช คัมบุลล่า เท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในเกมนี้จะมาในระบบ 3-4-2-1 มี แทมมี่ อับราฮัม ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี เปาโล ดีบาล่า และ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, อเล็กซ์ เตลลิส : แฟร์นันโด, อีวาน ราคิติช : ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, ไบรอัน จิล : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

โรม่า (3-4-2-1) : รุย ปาตริซิโอ : จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบันเญซ : เซกี้ เซลิค, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า : ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เปาโล ดีบาล่า : แทมมี่ อับราฮัม

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่คาดเดาได้ยากว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะต่างฝ่ายดูเหมือนว่าจะเก็บแรงเอาไว้เต็มที่เพื่อมาเน้นกับเกมนี้โดยเฉพาะ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างหวังที่จะคว้าแชมป์เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าเช่นเดียวกัน เนื่องจากสถานการณ์ในตารางคะแนนต่างก็ไม่มีทางลุ้นติดท็อป 4 ของลีกตัวเองอย่างแน่นอนแล้ว ทำให้เกมนี้จะใส่กันเต็มที่แน่นอน รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่ากันมากกว่า รวมถึงการใช้โอกาสที่ไม่เปลือง ซึ่งถ้าดูกันที่เกมรุก เซบีย่า ยังดูดีกว่าพอควร แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่ามีโอกาสมากที่จะออกเสมอกันใน 90 นาที และต้องไปตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ และบางทีอาจจะยื้ดเยื้อไปถึงช่วงดวลจุดโทษได้เลย

สกอร์ที่คาด : เซบีย่า เสมอ โรม่า 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial