นีล ไล่ต้อน ดาวรุ่งจีน ทะลุรอบ 2 ศึกชิงเเชมป์โลก!

นีล ไล่ต้อน ดาวรุ่งจีน ทะลุรอบ 2 ศึกชิงเเชมป์โลก!
"จิงโจ้มหาภัย" นีล โรเบิร์ตสัน ยอดนักสอยคิวชาวออสซี่ เก็บชัย 6 เฟรมรวด ก่อนจะเอาชนะ อู๋ ยี่ เจ๋อ ดาวรุ่งวัย 19 ปีชาวจีน ไปแบบขาดลอย! ในการเเข่งขัน "สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2023" ที่สังเวียน "ครูซิเบิลเธียเตอร์" เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ศึกสอยคิวรายการสุดยิ่งใหญ่ "World Snooker Championship 2023" เมื่อคืนที่ผ่านมา(16 เมษายน) เป็นการชิงชัยในรอบเเรก(32 คนสุดท้าย) "คู่ที่น่าสนใจ" เป็นการลงสนามของ "อดีตเเชมป์โลกปี 2010" นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ อู๋ ยี่ เจ๋อ มืออันดับ 62 ของโลกจากจีน 


ผลปรากฏว่า โรเบิร์ตสัน เป็นฝ่ายออกคิวได้อย่างไหลลื่นตลอดทั้ง 2 เซสชั่น ก่อนจะเอาชนะ อู๋ ยี่ เจ๋อ ไปแบบสบายมือ 10-3 เฟรม โดยเเมตช์นี้ "จิงโจมหาภัย" สามารถเเทงเบรก 146 คะเเนนได้ถึง 2 ครั้ง(เฟรมที่ 11, 13) เเละยังเป็นสถิติเบรกสูงสุดใน "สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2023" เท่ากับ ไรอัน เดย์ ที่ทำได้ในรอบคัดเลือก


รอบต่อไป นีล โรเบิร์ตสัน จะพบกับ เเจ๊ค โจนส์ มืออันดับ 52 ของโลกจากเวลส์ ที่พลิกล็อกเอาชนะ อาลี คาร์เตอร์ มืออันดับ 11 ของโลกจากอังกฤษ 10-6 เฟรม โดยจะเเข่งขันเซสชั่นที่ 1 ในวันที่ 21 เมษายน


ส่วนผลคู่อื่นๆที่น่าสนใจ : สจ๊วต บิงเเฮม ชนะ เดวิด กิลเบิร์ต 10-4 เฟรม, ลูก้า เบรเซล ชนะ ริคกี้ วัลเด้น 10-9 เฟรม, ติง จุนฮุย ออกนำ ฮอสเซน วาฟาอี 5-4 เฟรม เเละ จิมมี่ โรเบิร์ตสัน ออกนำ มาร์ค วิลเลียมส์ 5-4 เฟรม   

รายการถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial