หมูสุดยอดโค่น "รอนนี่" ลิ่วรอบ 8 คนเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

หมูสุดยอดโค่น "รอนนี่" ลิ่วรอบ 8 คนเวิลด์ กรังด์ปรีซ์
"หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทยมืออันดับที่ 33 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอดช็อกวงการ เมื่อจัดการเอาชนะ รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวชาวอังกฤษดีกรีมือหนึ่งของโลกไปได้อย่างสวยงาม 4-2 เฟรม ในการแข่งขันสนุกเกอร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบที่สอง หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ที่เมืองเชลท์แน่ม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

"หมู ปากน้ำ" ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรอบแรก หลังเอาชนะ มาร์ค เซลบี้ มาได้ 4-1 ต้องเจอกับของแข็งในรอบที่สอง เมื่อโคจรมาพบกับ รอนนี่ โอซัลลิแวน ยอดนักสอยคิวมือวางอันดับหนึ่งของโลก พ่วงด้วยดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย ซึ่งก่อนแข่งบรรดาผู้สันทัดกรณีต่างเชื่อว่านักสนุกเกอร์ชาวไทย ไม่น่าจะเอาตัวรอดในการเจอกับ "รอนนี่" ไปได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "หมู ปากน้ำ" ไม่เคยเอาชนะ โอซัลลิแวน ได้เลย จากการที่เคยเจอกันมาในระดับอาชีพ 3 ครั้งก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในวันนี้ "หมู ปากน้ำ" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะโดน "รอนนี่" ออกนำไปก่อน 2-0 เฟรม จากการเข้าเบรก 70 และ 53 แต้มตามลำดับ แต่หลังจากนั้น นพพล ฮึดสู้กลับมาตามตีเสมอได้ 2-2 เฟรม ด้วยการเข้าเบรก 52 และ 68 แต้ม ในเฟรมที่ 3 และ 4 จากนั้นมาถึงเฟรมที่ 5 "หมู ปากน้ำ" งัดฟอร์มสุดยอด เข้าเบรกอีก 96 แต้ม กลับขึ้นมานำ 3-2 เฟรม ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ในเฟรมที่ 6 ด้วยสกอร์ 68-53

ส่งผลให้ นพพล แสงคำ จัดการปราบ รอนนี่ โอซัลลิแวน ไปได้ 4-2 เฟรม (0-109, 52-85, 68-0, 70-6,118-16, 68-53) ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ และยังเป็นการเอาชนะ "รอนนี่" ได้เป็นครั้งแรกจากการพบกันทั้งหมด 4 ครั้งตลอดอาชีพของ "หมู ปากน้ำ" อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในรอบที่สาม หรือรอบ 8 คนสุดท้าย "หมู ปากน้ำ" จะต้องพบกับ มาร์ค วิลเลี่ยมส์ นักสอยคิวชาวเวลส์ ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย ในช่วงเวลา 02.00 น. ของคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคมนี้ต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial