ปีศาจแดงยังเหนือกว่ามาก พบเอฟเวอร์ตันที่กำลังฟอร์มตกในเอฟเอ คัพ

ปีศาจแดงยังเหนือกว่ามาก พบเอฟเวอร์ตันที่กำลังฟอร์มตกในเอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ ทีมปีศาจแดงเจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ชนะมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว แถมมีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่สุดๆ หลังไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และในจำนวนนี้ยังแพ้ไปถึง 5 เกม ดูแล้วเกมนี้ถ้ายังแพ้อีกบางที แฟร้งค์ แลมพาร์ด อาจจะถึงคราวตกงานก็เป็นได้

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 03:00 น. วันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา โดยเคยมีช่วงเวลาไม่แพ้ใคร 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 16 เกมหลังสุด และหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลับมาเดินเครื่องต่อได้ในทันที เมื่อชนะ 4 เกมติดในทุกรายการ โดยเริ่มจากเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ ไป 2-0 ต่อด้วยในเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0, บุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 และในเกมล่าสุดที่ถล่ม บอร์นมัธ ไปอีก 3-0 รวมทั้งหมดทำให้ชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ทำให้ตอนนี้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกได้เป็นที่เรียบร้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีแค่ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเกมล่าสุด และ เจดอน ซานโช่ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เอริค เทน ฮาก น่าจะมีการโรเตชั่นทีมบางตำแหน่งเพื่อรักษาความสดในทีมไว้จากการที่ต้องลงเล่นต่อเนื่องมาหลายเกม โดย ลิซานโดร มาร์ติเนซ น่ากลับมายืนตัวจริงได้แล้วในเกมนี้ รวมถึง ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่กลับมาฟิตแล้วก็น่าจะได้เป็นแบ็กขวาตัวจริง เช่นเดียวกับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ไอ้หนูกองหน้าดาวรุ่งก็น่าจะได้เป็นตัวจริงเช่นกัน

เอฟเวอร์ตัน
ทอฟฟี่สีน้ำเงินของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อาการหนักสุดๆ หลังไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว โดยเป็นการแพ้ไป 5 เสมอ 2 ฟอร์มนัดล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน 1-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก โดยมีช่วงที่โดนยิง 3 ลูกใน 6 นาทีอีกด้วย ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ของ แลมพาร์ด กดดันอย่างหนักมากจริงๆ เพราะ เอฟเวอร์ตัน ตกไปอยู่ในโซนตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย และถ้ายังแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ นัดนี้แบบสู้ไม่ได้ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าตำแหน่งกุนซือของทีมทอฟฟี่อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ การ์เนอร์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เนธาน แพตเตอร์สัน และ ไมเคิ่ล คีน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม โดยเกมนี้เชื่อว่า แลมพาร์ด คงต้องใส่นักเตะชุดใหญ่เต็มพิกัดเพื่อเอาผลการแข่งขันให้ได้ก่อน โดยเกมรุกจะมี โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขนาบข้างด้วย เดมาไร เกรย์ และ ดไวท์ แม็กนีล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย : กาเซมิโร่, เฟร็ด : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เชมัส โคลแมน, คอเนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : อามาดู โอนาน่า, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, อเล็กซ์ อิโวบี้ : ดไวท์ แม็กนีล, โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน, เดมาไร เกรย์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ถ้าดูที่ฟอร์มการเล่นในปัจจุบันแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นเหนือกว่า เอฟเวอร์ตัน มาก อีกทั้งเกมนี้ยังได้เล่นในบ้านด้วย ก็ยิ่งได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ รูปเกมที่ออกมาน่าจะเป็นทีมปีศาจแดงที่ครองเกมได้มากกว่า และจากการที่ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อและนักเตะกำลังมั่นใจ ก็น่าจะทำให้สร้างโอกาสในการจบสกอร์ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะต้องสู้เต็มที่เพื่อไม่ให้ผลงานย่ำแย่ไปกว่านี้ แต่ดูแล้วเกมนี้ยังยากเกินไปที่พวกเขาจะพลิกสถานการณ์ได้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial