รอนนี่ นำทัพล่าเเชมป์ 6 เเดงที่เมืองไทย

รอนนี่ นำทัพล่าเเชมป์ 6 เเดงที่เมืองไทย
สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขัน "สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก" ระหว่างวันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยล่าสุด รอนนี่ โอซัลลิเเวน ยอดนักสอยคิวหมายเลข 1 ของโลก ตอบรับเข้าร่วมชิงชัยเป็นที่เรียบร้อย

"บิ๊กฮง" สุนทร จารุมนต์  นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ได้ทำการหารือกับ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค. 2023 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการใหญ่ในปีนี้ จะมีนายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด


จอมคิวอาชีพและมือไวลด์การ์ด เข้าร่วมชิงชัยจำนวน 32 คน ประกอบด้วย ท็ออาชีพโลก อันดับ 1-16 ซึ่งปีนี้ มีการตอบรับมาร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 15 คน ไม่ว่าจะเป็น รอนนี่ โอซัลลิแวน จอมคิวขวัญใจแฟนสนุกเกอร์ทั่วโลก และเป็นมือ 1 ของโลกในตอนนี้ รวมทั้งมาร์ค เซลบี้ มือ 2 โลก, จัดด์ ทรัมป์, จอห์น ฮิกกิ้นส์, มาร์ค วิลเลี่ยม และมือดังอีกหลายคน ขาดเพียง นีล โรเบิร์ตสัน คนเดียวที่ขอถอนตัวเพราะมีธุระในช่วงเวลาดังกล่าว


"นอกจากนี้ยังมีมือไวลด์การ์ดอีก 3 คน คือ ติง จุน ฮุย นักสนุกเกอร์ชื่อดังจากจีน, จิมมี่ ไวท์ อดีตจอมคิวชื่อดัง, สตีเฟ่น แม็คไกว์ (แชมป์เก่า) ขณะที่อีก 4 คน ได้จากการแข่งขันคัดเลือกที่สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก จัดขึ้นที่อังกฤษ โดยเอามืออันดับ 17-128 ของโลกมาแข่งคัดเลือกโดยมีเงินรางวัลรวม 68,000 ปอนด์ ส่วนอีก 2 คน ได้จาก แชมป์ยุโรป 1 คน และแชมป์โอเชียเนีย 1 คน  และนักกีฬาไทย จำนวน 7 คน


"สำหรับสิทธิ์นักกีฬาไทยทั้ง 7 คน ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ให้สิทธิ์นักสนุกเกอร์อาชีพโลกของไทย 4 คน ประกอบด้วย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือ 32 ของโลก, "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวมือ 47 ของโลก, "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์ที่คว้าสิทธิ์จาก คิวสคูล และ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกอาชีพหญิง 


ขณะที่อีก 1 สิทธิ์ ได้จากแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ประเทศไทย ปี 65 คือ "ซันนี่ สายล่อฟ้า" อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ กับอีก 1 สิทธิ์ คือแรงค์กิ้งอันดับ 1 ของ USNOOKER 6 RED คือ "นุ๊ก คอนหวัน" ปรมินทร์ ด่านจิรกุล เจ้าของแชมป์ USNOOKER 6 RED UDON CUP และโควต้าสุดท้าย คือ "ต๋อง ศิษญ์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ที่สร้างชื่อเสียงให้วงการสอยคิวเอเชียและประเทศไทยในอดีต" สุนทร กล่าว 

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial