บิน็อตโต้ ลาออก บอส อัลฟ่า โรเมโอ จ่อเสียบ

บิน็อตโต้ ลาออก บอส อัลฟ่า โรเมโอ จ่อเสียบ
“บิน็อตโต้” ลาออก เซ่น “เฟอร์รารี่” ชวดแชมป์ คาด “วาสเซอร์” ทีมบอส “อัลฟ่า โรเมโอ” เข้ามาเสียบแทน




มัตเตีย บิน็อตโต้ หัวหน้าทีม เฟอร์รารี่ ลาออกจากตำแหน่งแล้ว มีผล 31 ธ.ค. 2022 เป็นต้นไป จบสัญญาที่คาดว่าจะอยู่ต่อถึงปี 2023 โดยคาดว่า เฟรเดริค วาสเซอร์ จาก อัลฟ่า โรเมโอ จะมารับตำแหน่งแทน 


ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า เฟอร์รารี่ จะไล่ บิน็อตโต้ ออกจากตำแหน่ง แต่เพียง 2 สัปดาห์ถัดมา ก็มีประกาศลาออก จบการทำงานอันยาวนาน 28 ปีกับที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการ ฟอร์มูล่า วัน และจบหน้าที่ทีมบอสที่ทำมาตลอด ปีล่าสุด


บิน็อตโต้ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเสียดาย แต่ตัดสินใจว่าการร่วมงานกับ เฟอร์รารี่ คงมาถึงจุดจบแล้ว ผมต้องอำลาบริษัทที่ผมรัก ที่ผมเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่มานาน 28 ปี และผมได้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ผมขอลาทีมที่กำลังเติบโตและเป็นหนึ่งเดียวกัน นี่คือทีมที่แข็งแกร่ง มีความพร้อม ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะไปถึงเป้าหมายที่สูงขึ้นได้” 


ผมขอให้พวกเขาโชคดี ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่ต้องก้าวออกมา นี่คือการตัดสินที่ยากที่สุดเท่าที่เคยเจอสำหรับผม ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ เกสติโอเน่ สปอร์ติว่า ที่ร่วมเดินทางมากับผม ผ่านความยากลำบากมาด้วยกัน แต่มันก็สนุกมาก”


บิน็อตโต้ เข้ามาทำงานที่ เฟอร์รารี่ ตั้งแต่เป็นพนักงานฝึกงาน ปี 2013 มาอยู่ในส่วนงานฝ่ายผลิตเครื่องยนตร์ และเป็นหัวหน้าฝ่ายเทคนิคในปี 2016 จากนั้นมาเป็นหัวหน้าทีมแทนที่ เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่ ในปี 2019 ด้วยความเชื่อมั่นของ ซีอีโอ เบเนเด็ตโต้ วิญ่า ที่ว่า บิน็อตโต้ มีความสุขุมและใจเย็นที่จะพาทีมก้าวไปข้างหน้า และคว้าแชมป์ที่รอคอยมาตั้งแต่ปี 2008


ปี 2022 ด้วยกฎที่เปลี่ยนแปลง และการออกแบบรถคันใหม่ ชาร์ลส์ เลอแกลร์คว้าแชมป์ จาก สนามแรก แต่ 11 สนามครึ่งหลังของซีซั่น เฟอร์รารี่ ไม่สามารถคว้าแชมป์ และโดนวิจารณ์อย่างหนักจากกลยุทธของทีม 


เคร็ก สเลเตอร์ นักข่าวของสกายสปอร์ตส์ สื่อเจ้าใหญ่คาดว่า เฟรเดริค วาสเซอร์ หัวหน้าทีม อัลฟ่า โรเมโอ คนปัจจุบันมีคาแร็คเตอร์ที่เหมาะสม และสามารถรับตำแหน่งต่อไปได้

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial