เคน ยืนยันสวมปลอกแขน ONE LOVE แม้เสี่ยงโดนแบน

เคน ยืนยันสวมปลอกแขน ONE LOVE แม้เสี่ยงโดนแบน
แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่าจะสวมปลอกแขนที่มีคำว่า ONE LOVE ลงสนามในฟุตบอลโลก แม้เสี่ยงที่จะโดนโทษแบนในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) รวมถึงชาติอื่นๆในยุโรป ทั้ง เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม ได้ทำข้อตกลงว่าพวกเขาจะให้กัปตันทีมของตัวเองสวมปลอกแขนสีรุ้งที่เขียนว่า One Love ลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 เพื่อสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งประเทศเจ้าภาพอย่างกาตาร์ ไม่สนับสนุนเพศทางเลือก


โดยแต่ละชาติได้ส่งเรื่องขอไปยัง ฟีฟ่า และเจ้าภาพกาตาร์ เพื่อสวมปลอกแขนดังกล่าวลงสนาม แต่ยังไม่ได้มีการตับรับแต่อย่างใด จากนั้นทางฟีฟ่า มีคำเตือนออกมาว่าหากกัปตันทีมคนไหนสวมปลอกแขนดังกล่าวลงสนาม จะได้รับใบเหลืองอัตโนมัติทันที


ขณะที่ แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่เตรียมเดินนำหน้าเพื่อนร่วมทีมลงสนามในค่ำคืนวันนี้ เจอกับทีมชาติอิหร่าน ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นนี้ว่า


"เราได้แจ้งเรื่องนี้อย่างชัดเจนแล้วว่าจะสวมปลอกแขนนี้ลงสนาม เอฟเอ กำลังพูดคุยเจรจากับทาง ฟีฟ่า ซึ่งเราได้แสดงจุดประสงค์อย่างชัดเจนแล้วว่าจะสวมปลอกแขนนี้ลงสนาม"


สำหรับ ทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมการประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 พบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในคืนวันนี้ (21 พฤศจิกายน 2565)เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 ช่อง 667 และ ช่องTrue4U

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial