กันตพล หวังเจริญ ประกาศเป็น นักกีฬาอิสระ

กันตพล หวังเจริญ ประกาศเป็น นักกีฬาอิสระ
"กัน" กันตภณ หวังเจริญ นักตบลูกขนไก่ชายทีมชาติไทย ตัดสินใจที่จะลงเเข่งขันในนามของ "นักกีฬาอิสระ" หลังจากหมดสัญญากับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมตั้งเป้าที่จะขยับขึ้นไปรั้ง "ท็อป 20 ของโลก" ให้ได้อีกครั้ง

กันตภณ ในวัย 24 ปี เจ้าของอันดับ 3 ในการเเข่งขันเเบดมินตันชิงแชมป์โลก ปี 2019 ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง "อินสตาเเกรม" และ "เฟสบุ๊ก" เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า "ตนได้ลาออกจากการเป็นนักกีฬาสังกัดสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยแล้ว โดยวันนี้ได้ออกมาเป็นนักกีฬาอิสระ เพื่อขอทำตามฝัน โดยขอขอบคุณสมาคมฯ , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน ที่ให้การสนับสนุนตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา" 


เป้าหมายต่อจากนี้ไป กันตภณ ที่ปัจจุบันรั้งเป็น มืออันดับ 30 ของโลก หวังจะทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่องเเละขยับขึ้นมาติดอยู่ใน 20 อันดับเเรกของโลกอีกครั้ง หลังจากที่ เจ้าตัว เคยขึ้นไปสูงสุดถึง มืออันดับ 12 ของโลก เมื่อประมาณ 3 ปีที่เเล้ว(2019) ขณะที่ "ผู้ฝึกสอน" ยังไม่ตัดสินใจชัดเจนว่าจะร่วมงานกับใครในเวลานี้


รายการต่อไป "กัน" กันตภณ จะลงแข่งขันในศึก "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 15-20 พ.ย.65นี้  โดยในรอบแรก กันตพล จะพบกับ เวง ฮองหยาง มืออันดับ 38 ของโลกจากจีน

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial